เที่ยวเมืองรอง ลองรักษ์ดู

เที่ยวเมืองรอง ลองรักษ์ดู จังหวัดนครนายก

ฝ้าย สุภาพร ขออาสาพาเปิด Route ท่องเที่ยว ในเส้นทางที่จะพาหลีกลี้หนีความวุ่นวายของเมืองใหญ่ ไปเที่ยวกันในเมืองรองที่จังหวัดนครนายก ดินแดนลุ่มแม่น้ำภาคกลางที่ซ่อนเอาความน่าสนใจเอาไว้มากมายกว่าที่ใคร ๆ คิด

ชุมชนท่องเที่ยวบ้านวังรี
เริ่ม Route นี้กันที่ "ชุมชนท่องเที่ยวบ้านวังรี" ชุมชนเข้มแข็งที่โดดเด่นในวิถีการดำเนินชีวิต สิ่งที่ไม่ควรพลาดคือการชิม "ยำดอกดาหลา" อาหารท้องถิ่นชุมชนที่เสิร์ฟมาบน "จานกาบหมาก" ที่เป็นดั่งสัญลักษณ์ของความยั่งยืนและกลมเกลียวไปกับธรรมชาติ

ผ้าทอลายอัตลักษณ์ไทยพวน
เยี่ยมเยือนวิถีชีวิตชาวไทยพวนที่ชุมชนบ้านใหม่ ที่นี่มีผ้าทอลายอัตลักษณ์ไทยพวน หัตถกรรมจากภูมิปัญญาชาวบ้าน ผสานแฟชันสมัยใหม่เข้าไปได้อย่างลงตัวให้ได้ชมได้ช้อปกันอย่างเต็มอิ่ม

วัดมณีวงศ์
ศูนย์รวมความศรัทธา สู่การสร้างสรรค์เพื่อยึดเหนี่ยวจิตใจด้วยความงดงาม ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องสถาปัตยกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจ ไฮไลต์อยู่ที่ "วังรัตนมณีมหานครบาดาลนาคราช" หรือ "วังพญานาค" โดยมีประติมากรรมพญานาคปูนปั้นสุดวิจิตร ตั้งอยู่ในโถงถ้ำสุดอลังการ

น้ำตกสาริกา เขื่อนขุนด่านฯ และเขาช่องลม
มานครนายกทั้งที ต้องไม่พลาดสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่าง น้ำตกสาริกา น้ำตกธรรมชาติที่มีน้ำไหลผ่านโตรกผา 9 ชั้น หรือการนั่งเรือชม "เขื่อนขุนด่านปราการชล" เขื่อนคอนกรีตอัดบดยาวที่สุดในประเทศไทย ที่นอกจากบรรยากาศผืนน้ำและฟากฝั่งอันงดงามแล้ว ที่นี่ยังมีไฮไลต์คือ "เขาช่องลม" ช่องเขาที่มีลำธารตามธรรมชาติไหลผ่าน รื่นรมย์ด้วยบรรยากาศของทุ่งหญ้าเขียวขจี ที่ไม่ว่าจะหันไปมุมไหนก็ได้ภาพภาพถ่ายสุดประทับใจแน่นอน

พายคายัค ขี่รถ ATV สัมผัสธรรมชาติ
จังหวัดนครนายกมีชื่อเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย กิจกรรมแอดเวนเจอร์ที่กลมกลืนไปกับธรรมชาติอย่างการพายคายัค หรือการขี่รถ ATV ไปสัมผัสธรรมชาติแบบใกล้ชิดก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ต้องห้ามพลาด

ได้สนุกสนานกับ Route เที่ยวเมืองรองกับ ฝ้าย สุภาพร กันอย่างเต็มอิ่มแล้ว เพื่อเป็นการรักษาแหล่งท่องเที่ยวเมืองรองให้คงอยู่ การท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบต่อสถานที่และผู้คนนั้นเป็นก็สิ่งสำคัญ เพราะความหมายของนักเดินทางที่แท้จริง ไม่ใช่แค่การออกไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ ๆ เพียงเท่านั้น แต่การได้รักษาและส่งต่อให้คนอื่นได้มาสัมผัสความประทับใจจากการท่องเที่ยวเช่นเดียวกับเรานั้น ก็เป็นหัวใจสำคัญของ "นักท่องเที่ยวคุณภาพ" เช่นกัน

#โมเมนต์ที่ใช่สร้างได้ไม่ต้องรอ
#ปีท่องเที่ยวไทย2566
#Amazingthailand
#เที่ยวเมืองรองลองรักษ์ดู

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark