[รีวิว] BORN TO FLY ปฎิบัติการจ้าวเวหา - หนังจีนฟอร์มยักษ์ กับการไล่ล่าบนท้องฟ้าที่โคตรมัน

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] BORN TO FLY ปฎิบัติการจ้าวเวหา - หนังจีนฟอร์มยักษ์ กับการไล่ล่าบนท้องฟ้าที่โคตรมัน


 
BORN TO FLY ปฎิบัติการจ้าวเวหา หนังแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ของประเทศจีนที่จะเล่าเรื่องราวของเหล่านักบินทดสอบของจีนที่ต้องทดสอบเครื่องบินเจ็ทรุ่นใหม่ เพื่อความสำเร็จของกองทัพอากาศจีน พวกเขาต้องทะยานไปให้ถึงขีดจำกัดของตัวเอง ที่เป็นผลงานการกำกับครั้งแรกของผู้กำกับ หลิวเซียวชี


 
โดยใน BORN TO FLY หรือ ปฎิบัติการจ้าวเวหา นั้น ได้นักแสดงแถวหน้าของจีนอย่าง หวังอี้ป๋อ มารับบทนำ ตามด้วย หูจวิน และ นักแสดงสาวอย่าง โจวตงอวี่ มาร่วมแสดงในหนังฟอร์มยักษ์เรื่องนี้


 
ส่วนเรื่อย่อของ BORN TO FLY ปฎิบัติการจ้าวเวหา นั้นตัวหนังจะเล่าเรื่องราวของทีมปฏิบัติการพิเศษที่นำโดยยอดนักบินที่ถูกสั่งให้ทดสอบเครื่องบินเจ็ทรุ่นใหม่ซึ่งจะพาพวกเขาทะยานไปยังขีดจำกัดของตัวเองครับ


 
[รีวิว] Indiana Jones and the Dial of Destiny - หนังปิดตำนานอินเดียน่า โจนส์ ที่ค่อนข้างจะจืดชืด

[รีวิว] Ruby Gilman Teenage Kraken รูบี้ สาวน้อยอสูรทะเล -แอนิเมชั่นดูเพลิน ที่เต็มไปด้วยความบันเทิง

[รีวิว] No Hard Feelings สาวแซ่บ...แอ๊บมาอ่อย - เมื่อตัวแม่สุดแซ่บ ต้องมาเดทกับเด็กเนิร์ทสุดวายป่วง


 
หลังดูจบแล้วต้องบอกเลยว่าหนังเรื่องนี้หรือ BORN TO FLY ปฎิบัติการจ้าวเวหา นั้นทางจีนเล่นใหญ่จัดเต็มจริงๆ แสดงแสนยานุภาพกันแบบเต็มๆ ของกองทัพอากาศจีน ตัวหนังมีความมัน และ ลุ้นระทึกพอสมควรแถมทำคนดูลุ้นแถบจะตลอดทั้งเรื่องเลยล่ะครับ ส่วนพล็อตเรื่องของหนังดูเหมือนว่าจะได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงของกองทัพอากาศจีนอีกด้วยครับ ที่ต้องบอกเลยว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีครับ ตัวหนังมีทั้งความน่าสนใจและน่าติดตามมากๆ ในเรื่องของการเอาชนะใจตัวเอง ในส่วนนี้ตัวหนังนำเสนออกมาได้ดีมากๆครับ


 
อีกอย่างที่ชอบนั้นก็คือฉากต่างๆบนท้องฟ้าครับ ส่วนตัวชอบมากๆ ให้อารมณเหมือนได้ดู Top Gun ของ ทอง ครูซ เลยล่ะครับ แต่อาจจะแตกต่างออกไปที่ใน BORN TO FLY นั้นตัวร้ายก็คือนวัตกรรมของมนุษย์นั้นเองครับ และ ตัวละครนำอย่าง หวังอี้ป๋อ ก็ต้องเอาชนะตัวเขาเองให้ได้อีกด้วย ซึ่งฉากต่างๆบนท้องฟ้านั้นก็คือสวยอลังการมากครับ ตรงนี้น่าประทับใจ และ นอกจากฉากบนท้องฟ้าแล้วตัวหนังยังมีฉากไล่ล่าบนท้องฟ้ามันๆให้ผู้ชมได้ดูอีกด้วย แต่ไม่ใช่ว่าจะมีแค่แอ็คชั่นนะในหนังเรื่องนี้ ในพาทของดราม่านั้นตัวหนังเรื่องนี้ก็สอบผ่านได้แบบสบายๆเลยล่ะครับ ส่วนตัวชอบในฉากช่วงท้ายมากเรียกได้ว่าทำคนดู น้ำตาซึมกันแน่นอนครับ เรียกได้เลยว่าหนังเรื่องนี้ค่อนข้างที่จะครบเครื่องแน่อนครับ ที่มีทั้งความแอ็คชั่น ทั้งความดราม่า บอกเลยว่ากลมกล่อมอย่างแน่นอนสำหรับหนังเรื่องนี้ครับ ส่วนฉากลุ้นระทึกของหนังนั้นก็คือการไล่ล่าบนท้องฟ้าครับที่มีความระทึก ชวนคนดูลุ้นตัวโกงอยู่พอสมควรครับ


 
นอกจากนั้นตัวหนังยังใส่ความรักชาติของจีนเข้ามาอีกด้วยครับ แต่ก็แอบขัดใจตรงที่ตัวหนังนั้นนำเสนอไปในทาง แสดงแสนยานุภาพของกองทัพอากาศจีนแบบหนักมากๆ ถ้าใครไม่ชอบอาจจะกร่อยไปเลยได้ครับ แต่ถ้าดูเพลินๆ ก็ต้องบอกเลยว่าหนังเรื่องนี้ตอบโจทย์อย่างแน่นอนครับรับประกัน


 
ส่วนในพาทของนักแสดงนั้นก็บอกเลยว่าโคตรดี ทั้งเรื่องของการเกลี่ยบทให้กับตัวละครหรือการแสดงต่างๆ ตัวหนังทำออกมาได้ดีมากครับ ส่วน หวังอี้ป๋อ นั้นก็ขายความหล่อแบบสุดๆ ส่วนนักแสดงคนอื่นๆนั้นก็แสดงออกมาได้ดีมากเช่นกันครับ และใครที่เป็นแฟนตัวยยงของหนังแนวนี้ หรือเป็นแฟนคลับของ  หวังอี้ป๋อ ก็บอกเลยว่าไม่ควรพลาดครับกับหนังเรื่องนี้ บอกเลยว่าคุ้มค่าตัวแน่นอนกับ BORN TO FLY ปฎิบัติการจ้าวเวหา


 
BORN TO FLY ปฎิบัติการจ้าวเวหา เป็นหนังจีนฟอร์มยักษ์พล็อตเรื่องน่าติดตามที่โคตรครบเครื่อง ทั้งแอ็คชั่นทั้งดราม่า แบบครบรส มาพร้อมกับฉากไล่ล่าบนฟ้าแบบโคตรมัน ผสมไปกับภาพสวยๆที่โคตรอลังการ แต่ในหนังกับแสดงแสนยานุภาพของกองทัพอากาศจีนแบบจัดเต็มมาก ส่วนนักแสดงนั้น หวังอี้ป๋อ ขายความหล่อแบบสุดๆ คุ้มค่าตั๋วอย่างแน่นอนครับ คะแนน 8/10

[รีวิว] Asteroid City แอสเทอรอยด์ ซิตี้ - หนังอินดี้สุดนุ่มลึกเรื่องใหม่ของ เวส แอนเดอร์สัน

[รีวิว] The Roundup No Way Out บู๊ระห่ำล่าล้างนรกทุบนรกแตก - เมื่อแก๊งมาเฟียสุดโหดต้องมาเจอกับตำรวจ

[รีวิว] The Flash เดอะ แฟลช - หนังเปิดจักรวาลมัลติเวิร์สของค่าย DC ที่โคตรดีและสมการรอคอย

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Golden A Entertainment

















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark