How To Tricks

วิธีตั้งค่า iPhone ช่วยแจ้งเตือนเวลากินยา บน iOS 16 | How To Tricks EP. 208

   วิธีตั้งค่า iPhone ช่วยแจ้งเตือนเวลากินยา ผู้ที่ใช้งาน iPhone หลายๆคนอาจจะไม่ทราบว่า  iPhone สามารถช่วยแจ้งเตือนเวลากินยาได้ ซึ่งก็ต้องบอกว่าเนื่องจากบน iOS 16 ได้เพิ่มฟีเจอร์  การทานยา (Medication) เพิ่มเข้ามา เพื่อให้ผู้ใช้งาน iPhone สามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ เพื่อแจ้งเตือนเวลากินยาได้ ซึ่งฟีเจอร์ การทานยา ก็จะอยู่ในแอป สุขภาพ บน iPhone ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจบน iOS 16 และน่าจะเป็นฟีเจอร์ที่มีประโยชน์มากๆสำหรับผู้ที่ใช้งาน iPhone ท่านใดที่ต้องกินยาเป็นประจำ แล้วชอบลืมเวลากินยานั้นเอง

   โดยฟีเจอร์ การทานยา บนแอป สุขภาพ นอกจะแจ้งเตือนเวลากินยาได้แล้ว ยังสามารถระบุรูปแบบของยาได้อีกด้วย เช่น ยาเป็นแบบแคปซูลหรือเป็นเม็ด และจะต้องทานกี่เม็ด ผู้ที่ใช้งาน  iPhone สามารถเลือกและระบุได้เลย โดยเมื่อถึงเวลาที่ตั้งไว้ iPhone ก็จะแจ้งเตือนเวลากินยาให้ทันที และวิธีวิธีตั้งค่า iPhone ช่วยแจ้งเตือนเวลากินยา บน iOS 16 ก็สามารถทำได้ง่ายๆตามนี้เลย

  • 1.ทำการอัปเดต iOS 16 
  • 2.เข้าไปที่แอป สุขภาพ > เลือก การทานยา > เพิ่มการทานยา > กรอกชื่อยาและกดถัดไป 







 
  • เลือกประเภทของยาและกดถัดไป > หากไม่ต้องการเพิ่มความแรงของยาให้กด ข้าม > ตั้งวันและเวลาที่ต้องการให้ iPhone แจ้งเตือนได้เลย > และกดเสร็จสิ้น







 
และทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีตั้งค่าให้ iPhone ช่วยแจ้งเตือนเวลากินยา บน iOS 16 นั้นเอง หากชอบทริคดีๆแบบนี้ก็สามารถติดตามรายการ How To Tricks ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆได้ที่ https://www.bugaboo.tv/variety/howtotricks

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark