เตรียมเปิดโลกใบใหม่ของ มะเดี่ยว ชูเกียรติใน MONDO รัก โพสต์ ลบ ลืม 10 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

คลิปที่เกี่ยวข้อง

เตรียมเปิดโลกใบใหม่ของ มะเดี่ยว ชูเกียรติใน MONDO รัก โพสต์ ลบ ลืม 10 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์


 
“สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” ชวนคุณสะกิดความรู้สึกว่าเรากำลังหลงลืมเสียงของหัวใจ เพราะมัวไปสนใจกับโลกแห่งดาต้า จนลืมไปแล้วว่าหัวใจจริงๆ ของเรานั้นมันต้องการอะไรกันแน่ ในภาพยนตร์โรแมนติกไซไฟคอมเมดี้ “MONDO รัก | โพสต์ | ลบ | ลืม” ผลงานกำกับเรื่องล่าสุดของ “มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล” (รักแห่งสยาม, Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ, เกรียน ฟิคชั่น) ผู้กำกับมากฝีมือแถวหน้าของไทยที่นำเรื่องฮิตของสถิติมาเล่าในมุมมองใหม่ มาดูกันว่า AI สุดล้ำและแม่นยำทางสถิติอย่าง “เม-บอต” (May-Bot) ผู้ช่วยแสนอัจฉริยะจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาในชีวิตและเอาชนะเสียงความรักในหัวใจของพวกเขาและเธอได้หรือเปล่า

“‘Mondo’ (มอนโด) เป็นศัพท์ภาษาอิตาเลียนแปลว่า ‘โลก’ หนังเรื่องนี้มันพูดถึงโลก มันมีทั้งโลกจริง โลกเสมือน โลกจริงของเรา โลกเสมือนคนอื่น โลกเสมือนของเรา โลกจริงของคนอื่น มันมารวมกันหมดเลย มันก็เลยกลายเป็นชื่อนี้ขึ้นมา

‘เม-บอต’ ก็คือผลิตภัณฑ์หนึ่ง ซึ่งทุกวันนี้เรารู้จัก ‘Chat GPT’ หรือ ‘Bas-AI’ เราก็จะคุ้นชินกับการที่มนุษย์เราจะต้องมีบอตมานำเสนอ เราสัมผัสกับมันอยู่แล้วเพียงแต่ว่าเราไม่รู้ตัว เราไม่รู้มันทำอะไรกับเรา เราอยู่เฉยๆ มันก็มายุ่งกับเราแล้ว แล้วเม-บอตตัวนี้สามารถรู้เกี่ยวกับตัวเราหลายๆ อย่าง แล้วมันก็สามารถสร้างโลกที่เราอยากจะอยู่ อยากจะเป็นได้ งั้นเรามาลองเล่าเรื่องนี้กันดูและจินตนาการให้มันบรรเจิดไปอีก ถ้ามันพาเราไปไกลกว่าที่เรารู้ เรื่องราวมันจะเป็นยังไง

มันเป็นรักในสมัยนี้ละกัน เราทุกคนก็อยู่ในยุคสมัยที่ถ้าเราแบบสมมติเลิกกับคนนี้ไปแล้วเราอาจจะเจอคนใหม่ภายในวันสองวันนี้ก็ได้ เพราะเราสามารถเจอกันได้ง่ายขนาดนั้น อย่างตอน ‘รักแห่งสยาม’ มันก็เป็นครอบครัวในมุมของเด็กวัยรุ่นมองเห็นครอบครัว แต่ในหนังเรื่องนี้ตัวละครทุกคนโตแล้ว มันก็จะเป็นผู้ใหญ่เหมือนๆ กันหมด ก็จะคิดไม่เหมือนกัน ทำอะไรไม่เหมือนกัน แต่ครอบครัวก็คือโลกๆ หนึ่งที่รวมผู้คนหลากหลายเอาไว้ มันก็เป็นหนังโรแมนติกนะ แต่ก็จะมีความไซไฟเข้ามา มันเป็นไซไฟที่เราสัมผัสได้ เราสัมผัสกับมันอยู่แล้วแค่เราไม่รู้ตัว มันน่ะรู้จักเรามากกว่าที่เราคิดอีก มันรู้ว่ามนุษย์ตัดสินใจด้วยอารมณ์ใช่ไหม มันก็เลยตอบสนองคำถามของเราให้เป็นอย่างที่เราอยากได้ยินได้ฟัง และเพื่อที่จะไกด์ให้เลือกไปในทางที่มันจะเลือกให้ แล้วมันก็นำไปสู่อะไรหลายๆ อย่าง”

พล็อตล้ำฉีกกฎความต่างตั้งแต่เริ่มต้นไอเดีย พร้อมแท็กทีมนักแสดงมากความสามารถหลากหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น “พลอย-พลอยไพลิน ตั้งประภาพร” (Low Season สุขสันต์วันโสด), “เกรท-สพล อัศวมั่นคง” (แสงกระสือ), “มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร” (วอน (เธอ)), “พิช-วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล” (รักแห่งสยาม), “ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า อามระดิษ” (อุโมงค์ผาเมือง), “แอนนา ชวนชื่น” (หลุด 4 หลุด) และ “เบสท์-ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์” (สยามสแควร์) ที่จะเปิดประตูสู่โลกไร้ข้อจำกัด โลกใหม่ที่ฝันใหญ่แค่ไหนก็อยู่ใกล้แค่เอื้อม...

MONDO รัก | โพสต์ | ลบ | ลืม” 10 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

BUGABOO MOVIE

ข่าวประชาสัมพันธ์


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark