[รีวิว]Mission: Impossible Dead Reckoning Part One - หนังแอ็คชั่นสุดมัน มาพร้อมความระทึกแบบขั้นสุด

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว]Mission: Impossible Dead Reckoning Part One - หนังแอ็คชั่นสุดมัน มาพร้อมความระทึกแบบขั้นสุด


 
หนังแอ็คชั่นสายลับฟอร์มยักษ์ที่ไม่ว่าจะภาคไหนก็สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมมาแล้วทั่วโลกแน่นอนนั้นก็คือแฟรนไชส์ของ Mission: Impossible ที่นำแสดงโดย ทอม ครูซ นั้นเอง โดยในปีนี้แฟรนไซส์นี้ก็กลับมาอีกครั้งในภาคที่ 7 ในชื่อว่า Mission: Impossible- Dead Reckoning Part One หรอชื่อไทยอย่าง มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้ตัวหนังนั้นจะถูกแบ่งออกเป็น 2 พาทด้วยกัน และครั้งนี้เราจะได้ดูในส่วนของพาทแรกกันก่อนครับ ก่อนในพาทที่สองนั้นจะตามมาในปีหน้าครับ ที่ตัวหนังจะเล่าถึง อีธาน ฮันท์ (ทอม ครูซ) ได้รับภารกิจครั้งใหม่ที่อันตรายที่สุดในชีวิตเขา ในการตามหาอาวุธชิ้นใหม่ที่เป็นอันตรายต่อมนุษยชาติ ของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ แมคควอรี ผู้กำกับ Mission: Impossible ทั้ง 2 ภาคอย่าง Mission: Impossible - Rogue Nation (2015) และ Mission: Impossible - Fallout (2018) ครับ


 
โดยใน Mission: Impossible- Dead Reckoning Part One นั้นตัวหนังก็ยังคงได้นักแสดงชุดเดิมอย่าง ทอม ครูซ กลับมารับบท อีธาน ฮันท์ เช่นเคย ตามด้วย ไซมอน เพ็ก ในบทบาทของ เบนจี้ , วิงก์ ราเมส ในบทของ ลูเธอร์ สติกเกล, รีเบ็คก้า เฟอร์กูสัน ในบทของ อิลซ่า และนักแสดงอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น แองเจลา บาสเซตต์ ,เฮย์ลีย์ แอทเวลล์,ปอม เกลม็องตีแย็ฟ,ร็อบ เดลานีย์,แครี่ เอลเวส,วาเนสซ่า เคอร์บี้ และ เชีย วิคแฮม ครับ


 
โดยเรื่องย่อของ Mission: Impossible- Dead Reckoning Part One หนังจะเล่าถึงเรื่องราวของ อีธาน ฮันท์ และทีมของเขา ที่จะต้องออกไปเผชิญหน้ากับภารกิจที่อันตรายกว่าที่เคยผ่านมา โดยพวกเขาและเธอต้องติดตามอาวุธชิ้นใหม่ที่จะกลายมาเป็นอันตรายกับมนุษยชาติ และด้วยชะตาของโลกที่แขวนอยู่บนเส้นด้าย อีธาน และทีมของเขาจะต้องออกเดินทางไปทั่วโลก และในระหว่างภารกิจ อีธาน ก็จะได้เรียนรู้ว่าไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าภารกิจของเขา แม้ว่าสิ่งเหล่านั้นจะเป็นชีวิตของคนที่เขารักก็ตาม


 
[รีวิว] BORN TO FLY ปฎิบัติการจ้าวเวหา - หนังจีนฟอร์มยักษ์ กับการไล่ล่าบนท้องฟ้าที่โคตรมัน

[รีวิว] Indiana Jones and the Dial of Destiny - หนังปิดตำนานอินเดียน่า โจนส์ ที่ค่อนข้างจะจืดชืด

[รีวิว] Ruby Gilman Teenage Kraken รูบี้ สาวน้อยอสูรทะเล -แอนิเมชั่นดูเพลิน ที่เต็มไปด้วยความบันเทิง


 
ต้องบอกเลยว่าในหนังภาคนี้นั้นโคตรมัน และลุ้นโคตรๆเลยล่ะครับกับ Mission: Impossible- Dead Reckoning Part One เอาแค่ฉากเปิดก็คือตื่นเต้นกันแบบสุดๆแล้วล่ะครับ ตัวหนังอัดแน่นไปด้วยความแอ็คชั่นสุดมัน ไปพร้อมกับมุกตลกฮาๆ ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าในภาคนี้ตัวหนังทำออกมาได้ค่อนขเางที่จะดีมากๆ โดยเฉพาะฉากเสี่ยงตายต่างๆ ที่เล่นเอาคนดูหายใจกันไม่ทั่วท้องกันเลยทีเดียวครับ ไม่ว่าจะฉากที่ ทอม ครูซ ต้องกระโดดหน้าผา หรือแม้แต่ฉากบน รถไฟ ก็บอกเลยว่าพีคมากๆ ตรงจุดนี้คนดูไม่ควรพลาดครับ


 
ส่วนพล็อตเรื่องของหนังนั้นถ้าให้เปรียบเทียบก็คือในพาทนี้เป็นแค่การเรียกน้ำจิ้มสะมากกว่าครับ เพื่อปูไปในตัวเต็มในพาทที่ 2 ที่จะมาในปีหน้าครับ และน่าติดตามมากๆเข่นกันครับ ส่วนในพาทนี้นั้นตัวร้ายของเรื่องก็มีการเปิดเผยออกมาแล้วนั้นก็คือปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถคิดคำนวณเองได้และอันตรายแบบสุดๆ แต่เราก็ได้รู้แค่เท่านนี้แหละครัย คงจะต้องรอในพาทต่อไปที่บอกเลยว่าเนื้อเรื่องจะเข้มข้นและมันกว่าภาคนี้แน่ๆครับ


 
ส่วนในพาทของแอ็คชั่นนั้นก็สมแล้วครับกับเป็นหนังฟอร์มยักษ์จริงๆ คือเล่นใหญ่จัดเต็มกันแบบสุดๆ ยิ่งถ้าดูในโรงของ IMAX ด้วยแล้วก็ยิ่งฟินกันแน่นอนครับสำหรับคอหนังแอ็คชั่น และในส่วนของนักแสดงนั้นก็ต้องยอมรับเลยว่า ทอม ครูซ นั้นฆ่าไม่ตายจริงๆ (5555) ทั้งหมดแสดงออกมาได้ดีและน่าสนใจมากๆครับ ได้ทิ้มปมต่างๆเอาไว้ให้คนดูได้รอติดตามกันอีกด้วยครับ


 
สรุปแล้ว Mission: Impossible- Dead Reckoning Part One มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง หนังแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ที่สุดมัน มาพร้อมกับฉากเสี่ยงตายสุดระทึก ที่ทำคนดูหายใจกันไม่ทั่วท้อง และเพลิดเพลินไปกับฉากแอ็คชั่นมันๆ กับเรื่องราวของภารกิจสุดอันตรายครั้งใหม่ของ อีธาน ฮันท์ ที่แฟนหนังไม่ควรพลาด คะแนน 9.5/10

[รีวิว] No Hard Feelings สาวแซ่บ...แอ๊บมาอ่อย - เมื่อตัวแม่สุดแซ่บ ต้องมาเดทกับเด็กเนิร์ทสุดวายป่วง

[รีวิว] Asteroid City แอสเทอรอยด์ ซิตี้ - หนังอินดี้สุดนุ่มลึกเรื่องใหม่ของ เวส แอนเดอร์สัน

[รีวิว] The Roundup No Way Out บู๊ระห่ำล่าล้างนรกทุบนรกแตก - เมื่อแก๊งมาเฟียสุดโหดต้องมาเจอกับตำรวจ

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
UIP Thailand























ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark