เงินทองของจริง

ขยับขยายธุรกิจ ชีพจรบ่งชี้ว่าถึงเวลาเติบโต

หลายคนที่กำลังทำธุรกิจอยู่ และรู้สึกว่าถึงเวลาที่จะขยับขยายแล้ว จะมีแนวทางทำให้กิจการของเราเติบโตขึ้นได้อย่างไร

สำหรับธุรกิจที่เริ่มต้นมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง เริ่มถัดมาคือเริ่มสังเกตสัญญาณต่าง ๆ เพื่อให้มั่นใจว่าถึงเวลาขยับขยายกิจการ ตามแนวทางดังนี้

1. "ต้นทุนนิ่ง กำไรมั่นคง" เมื่อรู้ต้นทุน รู้ยอดขาย เห็นผลกำไรมั่นคงมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง

2. "เทรนด์มีทิศทางที่ดี" หากสินค้าอยู่ในกระแส และมีแนวโน้มทำกำไรต่อเนื่อง

3. "มีลูกค้าประจำ" มีการบอกต่อ แนะนำเพื่อนฝูง

4. "มีลูกค้าใหม่" ที่หลั่งไหลเข้ามาอุดหนุนธุรกิจอยู่สม่ำเสมอ

เมื่อมั่นใจแล้วว่าถึงเวลาขยับขยาย เจ้าของธุรกิจมีสิ่งสำคัญที่ต้องเตรียมพร้อม 3 ข้อ คือ

1. "พนักงาน" ต้องมีจำนวนคนเพียงพอต่อการขยับขยายกิจการ หรือสาขา ซึ่งต้องออกแบบลักษณะงาน และค่าทอบแทนให้เหมาะสมกับผู้คนแต่ละพื้นที่ด้วย อีกเรื่องสำคัญ คือ "ทักษะ" ที่ต้องฝึกฝนอยู่เสมอ

2. "ระบบบจัดการหลังบ้าน" เมื่อธุรกิจใหญ่โต ระบบหลังบ้านต้องดีพร้อม ทั้งระบบจัดการคำสั่งซื้อ ระบบจัดการสต็อก ระบบจัดการบัญชี และอื่น ๆ เพราะหากธุรกิจยิ่งใหญ่ แต่ระบบจัดการหลังบ้านไม่ดี จะถือเป็นความเสี่ยงสูง

3. "ต้นทุน" เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมี หากเป็นธุรกิจที่บริหารจัดการเงินทุนในระหว่างทางได้ดีแล้ว ก็สามารถนำเงินก้อนนั้นมาเป็นทุนใช้ขยับขยายกิจการได้ แต่หากเป็นธุรกิจที่ทำมาเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะไม่พร้อม 100% ก็สามารถใช้เงินกู้จากสินเชื่อมาผสมปนเปกับเงินที่มีได้เช่นกัน

ปัญหาต้นทุน เป็นปัญหาหนักที่พบได้บ่อยสุด จึงมีสินเชื่อดี ๆ จาก SCB มาแนะนำกัน "สินเชื่อมณีทันใจ เพื่อธุรกิจ" เรียกได้ว่า SCB จัดหนักจัดเต็มให้กับพ่อค้าแม่ขายที่รับเงินผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ของธนาคาร ด้วยคอนเซปต์ "กู้เพื่อสู้" ผ่านจุดเด่น วงเงินกู้สูงสุด 5 แสนบาท ผ่อนนานสูงสุด 60 เดือน ผ่อนน้อย ดอกเบี้ยเริ่มต้นคำนวณง่าย ๆ เพียงหมื่นละ 3 บาทต่อวัน อนุมัติไวสุดใน 5 นาที ไม่ต้องค้ำประกัน ไม่ต้องยื่นเอกสาร ยื่นกู้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง กู้เงินเมื่อไรก็ได้ผ่านแอปฯ SCB EASY

วิธีการสมัคร สินเชื่อมณีทันใจ

1. เปิดแอปฯ SCB EASY

2. เลือกเมนู "สมัครสินเชื่อ และบัตรเครดิต" - "สินเชื่อมณีทันใจ เพื่อธุรกิจ"

4. กรอกข้อมูล - เลือกวงเงินกู้ - เลือกระยะเวลาผ่อน

5. กดสมัคร (ลูกค้า SCB รู้ผลไวใน 5 นาที)

ระยะเวลาการสมัคร ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2566 - 31 ธันวาคม 2566

สำหรับเจ้าของธุรกิจที่อยากขยับขยายกิจการ แนะนำให้วางแผนเรื่อง "ต้นทุน" ตั้งแต่วันที่ธุรกิจยังมีความพร้อม อย่ามองหาสินเชื่อเมื่อขาดแคลน เพราะหัวใจสำคัญของสินเชื่อ คือ "ขับเคลื่อนธุรกิจ" สร้างรายได้เพิ่มเพื่อย้อนกลับมาตอบโจทย์ คือ "ชำระคืน" และเมื่อใดก็ตามที่บริหารจัดการสินเชื่อได้ดี ในอนาคตก็มีโอกาสขอสินเชื่อได้ใหม่ ธุรกิจขยับขยายเติบโตต่อไปได้อีกเรี่อย ๆ

พบกับ "โคชหนุ่ม" และ "กาย สวิตต์" ได้ใน "เงินทองของจริง" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.15-9.25 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark