ข่าวอื่นๆ

ไทยลีก : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เผยเหตุผลลงเฝ้าเสาไม่ได้ ขอทำหน้าที่ เพลเยอร์-โค้ช


กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู “กิเลนผยองเมืองทอง ยูไนเต็ด เผยสาเหตุที่ยังไม่สามารถกลับมาลงเฝ้าเสาให้กับทีมได้ แต่ยินดีกับบทบาท เพลเยอร์-โค้ช กับสโมสร

เจ้าตอง เซ็นสัญญา ย้ายกลับมาร่วมทัพ “กิเลนผยอง” อีกครั้งในเลกที่ 2 ในฤดูกาล 22/23 แต่จนถึงปัจจุบัน กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยังไม่ได้ลงเฝ้าเสาให้กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด เลยแม้แต่ดันเดียว เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง จนทำให้แฟนบอลเกิดตั้งคำถามว่า กวินทร์ เลิกเล่นหรือยัง

ล่าสุด ทางเฟสบุ๊ค กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ออกมาอัปเดต สถานการณ์ของตัวเองว่า “ใกล้เปิดฤดูกาลเเล้ว มีคำถามว่า…ผมเลิกเล่นเเล้วหรือยัง  ปัญหาตอนนี้คือเรื่องข้อจำกัดในการออกแรง  ผมจึงยังไม่สามารถกลับมาทำสิ่งที่ผม”รัก”ที่สุด”
“ขณะเดียวกัน ผมไม่นิยามตัวเองเเค่คำว่า”ผู้เล่น” หรือคำว่า”โค้ช” เเต่“สปิริต”ในอาชีพคือสิ่งที่ผมยึดเป็นเเนวทางการทำงาน”

“ผมยังลงเล่นไม่ได้…เเต่ผู้เล่นคนอื่นสามารถลงเล่นได้ ผมมีประสบการณ์ที่ผ่านการคิดเเละลองผิดถูกมา…..เเต่ผู้เล่นคนอื่นอาจยังไม่ผ่านตรงนั้นมา ด้วยปัจจัยระยะเวลาเเละความหลากหลายของสิ่งที่เจอ”

“วันนี้นอกจากถามตัวเองว่า “อาการบาดเจ็บเป็นอย่างไร” ผมถามตัวเองเพิ่มว่า ”ทำให้ดีที่สุดเพื่อทีมเเล้วหรือยัง” นี่คือคำตอบว่าทำไมผมถึงพร้อมในอีกบทบาท ผมมีเป้าหมายให้ทีมเป็นที่หนึ่ง การพัฒนาผู้เล่นคือสิ่งที่พาไปถึงจุดนั้น”

“ส่วนการสอนของผมจะเร็วไปไหม อายุผมยังไม่มาก ทำไมมีภาพลักษณ์โค้ชเเล้ว…ความรู้ของผมอาจไม่ใช่ที่สุดของใคร เพราะคำว่าที่สุดนั้น ต่างไปตามรูปเเบบเฉพาะในเเต่ละคน เเต่สิ่งที่หล่อหลอมให้เป็นผมในทุกวันนี้ ปลุกผมให้พร้อมเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นการดูส่วนของเยาวชนเเละฟุตบอลอาชีพ”

“วันนี้ผมทำหน้าที่ Player-Coach เเละจะทำให้ดีขึ้นทุกวัน สุดท้ายเเต่ไม่ท้ายสุด ที่ผมยังไม่กลับลงสนามไม่ใช่เพราะผมไม่อยาก ผมปฏิเสธไม่ได้ว่าผม”รัก”การเล่นฟุตบอล”ที่สุด”ในชีวิต”

“ขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้มาตลอดครับ ”

ขณะที่ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด เชื่อว่า กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ในตำแหน่งโค้ชแอนด์เพลเยอร์ เขาช่วยยกระดับนายด่านดาวรุ่งกิเลนผยองได้ และอาจมีเซอร์ไพรส์กลับมาเฝ้าเสาในฤดูกาลนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark