[รีวิว] Barbie บาร์บี้ - หนังสุดบันเทิง ที่คนรักบาร์บี้ไม่ควรพลาด

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] Barbie บาร์บี้ - หนังสุดบันเทิง ที่คนรักบาร์บี้ไม่ควรพลาด


 
ถ้าพูดถึงของเล่นสมัยเด็กของเด็กผู้หญิงทั่วโลกแน่นอนว่าชื่อของ Barbie ต้องขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆอย่างแน่นอนกับตุ๊กตาจำลองของมนุษย์เพศหญิงที่เป็นทั้งเพื่อนคู่ใจ เพื่อนเล่นในยามเหงา ของสาวน้อยใหญ่ทั่วโลกแน่นอน และในปีนี้บาร์บี้กำลังจะกลับมาในมุมมองที่ต่างออกไปเพราะกำลังจะกลายมาเป็นภาพยนตร์ Live-Action เรื่องใหม่อย่าง "Barbie บาร์บี้"ผ่านการกำกับของ เกรต้า เกอร์วิค ที่จะพาผู้ชมไปผจญภัยใน "บาร์บี้แลนด์" กับการใช้ชีวิตของบาร์บี้ในโลกแห่งจินตนาการ ที่ได้นักแสดงนำอย่าง มาร์โก้ ร็อบบี้ และ ไรอัน กอสลิ่ง มารับบทเป็น บาร์บี้ และ เคน ครับ


 
นอกจากนั้นใน "Barbie บาร์บี้" ยังมีนักแสดงแถวหน้าอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น วิล เฟอร์เรล,เฮเลน เมียร์เรน,ไมเคิล เซร่า,เคท แม็คคินน่อน,ซือมู่ หลิว,เอมเมอรัลด์ เฟนเนลล์,จอห์น ซีนา และปิดท้ายด้วย อาเรียน่า กรีนแบลตต์ มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ Live-Action เรื่องนี้ครับ


 
ส่วนเรื่องย่อของ Barbie บาร์บี้ ตัวหนังจะเล่าถึงเรื่องราวของบาร์บี้กับการใช้ชีวิตใน "บาร์บี้แลนด์" กับมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบในสถานที่ที่สมบูรณ์แบบ แต่กับพบว่าตัวเองนั้นรู้สึกแตกต่างจากบาร์บี้คนอื่นๆจนกระทั่งเธอและคนต้องการไปหาคำตอบในโลกมนุษย์ จนทำให้เกิดเรื่องราวของการผจญภัยในครั้งนี้


 
[รีวิว]Mission: Impossible Dead Reckoning Part One - หนังแอ็คชั่นสุดมัน มาพร้อมความระทึกแบบขั้นสุด

[รีวิว] BORN TO FLY ปฎิบัติการจ้าวเวหา - หนังจีนฟอร์มยักษ์ กับการไล่ล่าบนท้องฟ้าที่โคตรมัน

[รีวิว] Indiana Jones and the Dial of Destiny - หนังปิดตำนานอินเดียน่า โจนส์ ที่ค่อนข้างจะจืดชืด


 
Barbie บาร์บี้ ตัวหนังเต็มไปด้วยควมสนุกแบบจัดเต็ม และบันเทิงแบบสุดๆ เลยครับ มาพร้อมกับความสดใสแบบขั้นสุดที่ไม่ว่าตัวละครจะทำอะไรก็ดูสดใสไปหมดจริงๆ นอกจากนั้นยังแทรกไปด้วยความตลกร้ายของสังคมที่ผู้ชายเป็นใหญ่ได้ดีอีกด้วยครับ แต่ต้องบอกเลยว่าตัวหนังนั้นมีความเป็นเฟมินิสต์ที่สูงมาก เรียกได้ว่ารวมพลังหญิงแกร่งเลยก็ว่าได้ครับ ส่วนที่ชอบนั้นก็คือการเดินเรื่องของหนังนี้แหละที่มีความน่าสนใจและน่าติดตามมากๆ แต่พล็อตเรื่องกลับรู้สึกเฉยๆมากครับที่เล่นง่ายไปนิดหน่อยครับ แต่ก็ไม่ได้ทำให้เสียอารมณ์อย่างแน่นอนครับตัวหนังจะทำให้ผู้ชมเอ็นจอยไปกับตัวหนังได้ตลอดทั้งเรื่องเลยครับ นอกจากจะดูเพลินแล้วตัวหนังยังมีเพลงเพราะๆ และฉากเรียกเสียงหัวเราะสุดฮา ของ มาร์โก้ ร็อบบี้ , ไรอัน กอสลิ่ง และ ซือมู่ หลิว ที่ไม่ว่าจะเต้นหรือทำอะไรก็เรียกหัวเราะแก่คนดูได้ง่ายๆเลยล่ะ


 
นอกจากตัวหนังจะสดใสแล้ว ตัวหนังยังมีมุมอบอุ่นให้เราได้ดูกันอีกด้วยครับกับความสัมพันธ์ระหว่าง แม่-ลูก ที่ดูแล้วผู้ชมต้องอมยิ้มและหัวใจพ่องโตอย่างแน่นอนกับพาทนี้ของหนัง นอกจากนั้นตัวหนังยังนำเสนอในเรื่องของบาร์บี้ที่เป็นตุ๊กตาได้ดีอีกด้วยครับ เรียกได้ว่าตัวผู้กำกับนั้นเครพต้นฉบับของการเป็นตุ๊กตาได้แบบดีเยี่ยมเลยครับ และสิ่งที่ชอบอีกอย่างนันคือตัวหนังนั้นเก็บรายละเอียดได้ครบเลยจริงๆ ที่หมือนหยิบเอาตุ๊กตาบาร์บี้ที่เคยวางขายทั้งหมดนั้นแปลงให้กลายมาเป็นตัวละครได้อย่างดีเลยครับไว่าจะเป็น เอเลน ที่เป็นเพื่อนของเคน หรือ ตุ๊กตาบาร์บี้ผิวสี หรือ ตุ๊กตาบาร์บี้ตัวครบรอบที่มีทีวีอยู่ข้างหลัง หรือ แม้แต่กระทั่ง ตุ๊กตาบาร์บี้คนท้อง คือในหนังเรื่องนี้ใส่มาให้แฟนตัวยงของบาร์ยี้แบบสุดๆเลยล่ะครับ


 
ส่วนพาทของงานภาพก็บอกเลยว่าสวยปังแบบสุดๆ สีสันสดใส เข้ากับการเป็นบาร์บี้มากๆ ส่วนที่ตัวแอดชอบที่สุดนั้นขอยกให้กับอุปกรณ์ฉากต่างๆของหนัง ไม่ว่าจะเป็นบ้าน รถ เครื่องบิน หรือแม้แต่น้องหมา ที่เลียนแบบมาจากของจริงที่เป็นพลาสติกให้ออกมาเป็นของจริงในรูปแบบของหนังได้แบบเนียนตามาก ตรงนี้บอกเลยว่าโคตรว้าวเลยล่ะครับ


 
ส่วนพาทของนักแสดงนั้นต้องบอกเลยว่าพีคและแปลกตามากๆเช่นกันครับ กับการที่เราจะได้เห็นนักแสดงแถวหน้ามาทำตัวบ้าๆบอๆแบบนี้เราให้ชมนั้นมีโอกาสน้อยมากๆ แต่ในหนังเรื่องนี้กลับรวมมาให้ผู้ชมได้ชมแล้วครับ (5555)  ไม่คิดว่าจะได้เห็น มาร์โก้ ร็อบบี้ ทำตัวบ้าๆบอ หรือ ไรอัน กอสลิ่ง และ ซือมู่ หลิว นั้นเต้นยั่วเป็นอะไรที่ไม่เคยเห็นจริงๆในหนังเรื่องอื่นครับ สุดท้ายต้องบอกเลยว่าหนังเรื่องนี้เหมาะกับทุกเพศทุกวัยจริงๆ หรือ แฟนดอมของบาร์บี้ก็น่าจะถูกอกถูกใจกันแน่นอนครับ หรือแค่มาดูนักแสดงก็บอกเลยว่าคุ้มค่าตั๋วแล้วล่ะครับ เพราะในหนังนั้นแน่นไปด้วยนักแสดงระดับคุณภาพจริงๆ แถมมาทำตัวบ้าๆบอๆให้เราได้ดีอีกด้วยครับ


 
Barbie บาร์บี้ ภาพยนตร์ Live-Action เรื่องใหม่ที่นำเสนอความเป็นเฟมินิสต์ อย่างหนักแน่น มาพร้อมกับความบันเทิงแบบจัดเต็ม และเพลิดเพลินไปกับสีสันอันสดใสของ บาร์บี้แลนด์  ที่จะทำหัวใจคนดูพ่องโตไปกับความอบอุ่นของครอบครัว และปิดท้ายด้วยความจิกกัดสังคมที่ชายเป็นใหญ่ได้อย่างแสบคัน  คุ้มค่าตั๋วแน่นอนกับการที่ได้เห็น มาร์โก้ ร็อบบี้ และ ไรอัน กอสลิ่ง ทำตัวบ้าๆบอๆแบบนี้ก็คุ้มแล้ว คะแนน 9.5/10

[รีวิว] Ruby Gilman Teenage Kraken รูบี้ สาวน้อยอสูรทะเล -แอนิเมชั่นดูเพลิน ที่เต็มไปด้วยความบันเทิง

[รีวิว] No Hard Feelings สาวแซ่บ...แอ๊บมาอ่อย - เมื่อตัวแม่สุดแซ่บ ต้องมาเดทกับเด็กเนิร์ทสุดวายป่วง

[รีวิว] Asteroid City แอสเทอรอยด์ ซิตี้ - หนังอินดี้สุดนุ่มลึกเรื่องใหม่ของ เวส แอนเดอร์สัน

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Warner Bros. Thailand




















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark