[รีวิว] Oppenheimer ออพเพนไฮเมอร์ - ทรงพลัง และ บ้าคลั่ง ไปกับชายที่จะเปลี่ยนแปลงโลกไปตลอดกาล

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] Oppenheimer ออพเพนไฮเมอร์ - ทรงพลัง และ บ้าคลั่ง ไปกับชายที่จะเปลี่ยนแปลงโลกไปตลอดกาล


 
Oppenheimer ออพเพนไฮเมอร์ หนังเรื่องล่าสุดของเสร็จพ่อ คริสโตเฟอร์ โนแลน ผู้มากความสามารถที่เคยกำกับภาพยนตร์ที่เคยทำผู้ชมประทับใจมาแล้วทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น Batman Begins (2005), The Dark Knight (2008), Inception (2010), The Dark Knight Rises (2012) , Interstellar (2014), Dunkirk (2017) และผลงานล่าสุดอย่าง Tenet (2020) ที่ต้องบอกเลยว่าไม่ไหนหนังเรื่องไหนที่เขากำกับนั้นต่างก็ถูกเสนอชื่อเข้าชิงเกือบทุกรางวัลเลยล่ะครับ และการกลับมาของเสร็จพ่อในครั้งนี้ก็เล่นใหญ่เหมือนเช่นเคยครับกับหนังที่เป็นเหมือนชีวะประวัติของ "บิดาแห่งระเบิดปรมาณู" อย่าง  J. Robert Oppenheimer ผู้เป็นคนคิดค้นระเบิดนิวเคลียร์คนแรกของโลก ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 นั้นเองครับ


 
ส่วนนักแสดงที่มารับบทนำใน Oppenheimer ของเสร็จพ่อนั้นก็บอกเยว่าไม่ธรรมดาอย่างแน่นอนครับ ไม่ว่าจะเป็น คิลเลียน เมอร์ฟี ที่เขานั้นรับบทนำเป็น J. Robert Oppenheimer และตามด้วย โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ รับบทเป็น ลูอิส สเตราส์ ที่เป็น ผู้บัญชาการของคณะกรรมการพลังงานปรมาณูของสหรัฐอเมริกา ตามด้วย เอมิลี่ บลันท์ มารับบทเป็น คิตตี้ ออพเพนไฮเมอร์ ภรรยาของ ออพเพนไฮเมอร์, แมตต์ เดม่อน มารับทเป็น เลสลี่ “ดิ๊ก” โกรฟ นายทหารยศพลโทในกองทัพสหรัฐอเมริกาที่เป็นผู้สร้างเพนตากอน อาคารที่ทำการของกระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกา นอกจากนั้นยังมี ทอม คอนติ,แกรี่ โอลด์แมน,เคซีย์ แอฟเฟล็ก,จอช เพ็ก,ไมเคิล อันการาโน และ เคนเนธ บรานาห์ ร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ครับ


 
โดยตัวหนัง Oppenheimer ออพเพนไฮเมอร์ จะอ้างอิงมาจากหนังสือรางวัลพูลิตเซอร์ในชื่อ “The Triumph and Tragedy of J. Robert Oppenheimer” โดย Kai Bird และ Martin J. Sherwin ที่ว่าด้วยเรื่องราวของ ออพเพนไฮเมอร์ ชายผู้มีปัญหาในตัวเองมากมาย แต่ก็ถูกมองข้ามไปด้วยความปราดเปรื่องของตัวเขา เมื่อเขาถูกขอความช่วยเหลือให้หาหนทางยุติสงครามโลกครั้งที่สอง เขาก็ชี้ไปที่ความหวังเดียวเท่านั้น คือ อาวุธปรมาณูที่มีพลังทำลายล้างรุนแรงจนสามารถยับยั้งไม่ให้ทุกฝ่ายต่อสู้กันต่อไปได้อีก



 
[รีวิว] Barbie บาร์บี้ - หนังสุดบันเทิง ที่คนรักบาร์บี้ไม่ควรพลาด

[รีวิว]Mission: Impossible Dead Reckoning Part One - หนังแอ็คชั่นสุดมัน มาพร้อมความระทึกแบบขั้นสุด

[รีวิว] BORN TO FLY ปฎิบัติการจ้าวเวหา - หนังจีนฟอร์มยักษ์ กับการไล่ล่าบนท้องฟ้าที่โคตรมัน


 
ต้องบอกเลยว่ายิ่งใหญ่สมการรอคอยมากๆครับสำหรับ Oppenheimer ออพเพนไฮเมอร์ ตัวหนังอัดแน่นไปด้วยความทะเยอทะยานแบบสุดๆ ไม่ว่าเป็นเรื่องของตัวละครหรือเนื้อเรื่องที่ดูแล้วน่าขนลุกมากๆครับกับชายผู้ที่คิดค้นระเบิดปรมาณู ซึ่งตัวหนังนั้นจะถูกเล่าในแบบของการไต่สวนไปควบคู่กับประวัติของ ออพเพนไฮเมอร์ ในช่วงที่เขานั้นเริ่มที่จะเข้าใจทฤษฎีต่างๆในการเริ่มของการพัฒนาระเบิดปรมาณูครับ ซึ่งตรงนี้เป็นอะไรที่โคตรน่าสนใจและน่าติดตามมากๆเลยล่ะครับ แล้วอีกอย่างที่ชอบที่สุดในหนังนั้นก็คือซาวด์เอฟเฟคของระเบิดที่โคตรสนั่นที่เล่นเอาเก้าอี้ในโรงหนังสั่นเลยล่ะครับ และอีกอย่างที่เป็นยอดเยี่ยมของหนังได้แก่การเดินเรื่องของหนังเนี้ยแหละครับ ที่ทำคนดูนั้นติดตามกันที่เรียกได้ว่าไม่อยากกระพริบตาเลยล่ะ เพราะเนื้อเรื่องมันโคตรน่าสนใจเลยจริงๆ แต่ก็อดไม่ได้ที่จะบอกว่านี้คือหนังที่อวยความเป็นสหรัฐแบบสุดๆเช่นกันครับ ไม่ว่าจะทำอะไรก็เป็นสหรัฐไปหมดจริงๆ แต่ก็ว่าไม่ได้ครับเพราะหนังเรื่องนี้ทำอออกมาได้ดีจริงๆครับ


 
นอกจากนั้นในช่วงท้ายตัวหนังได้กลายเป็นหนังสืบสวนสอบสวนไปแทนครับ ที่ตัวละครแต่ละตัวนั้นต้องเชือดเฉือนบทพูดกันแบบตาต่อตาฟันต่อฟันเลยจริงๆ แต่ก็ต้องบอกเลยว่าในหนังเรื่องนี้มีบทพูดที่เยอะมากๆ แถบจะทั้งเรื่องเลยก็ว่าได้ครับ ส่วนตัวมองว่าทำออกมาได้ดีเช่นกันครับในส่วนของตรงนี้ถึงบทพูดจะเยอะ แต่ความเข้มข้นนั้นเต็มร้อยแน่นอนครับ

ส่วนใเรื่องของงานภาพ และเสียงนั้นก็ต้องบอกเลยว่าต้องดูในโรง IMAX จริงๆ ครับ ไม่ว่าจะฉากไหนก็กินขาดจริงๆ ยิ่งเป็นฉากของการทดลองระเบิดนะบอกเลยว่าอลังการแบบสุดๆเลยครับ มีลุ้นถึงขั้นเข้าชิงรางวัลออสการ์อย่างแน่นอนในสาขากำกับภาพยอดเยี่ยมอย่างแน่อนครับ ส่วนในงานเสียงนั้นก็ยิ่งใหญ่สมกับเป็นระเบิดที่จะเปลี่ยนแปลงโลกไปตลอดกาลจริงๆ เล่นเอาคนดูอย่างเราเข้าใจถึงพลังของมันเลยล่ะครับ


 
ส่วนในด้านของนักแสดงนั้นก็ต้องบอกเลยว่า คิลเลียน เมอร์ฟี อาจจะเป็นตัวเต็งของรางวัลออสการ์ในปีนี้เลยก็ว่าได้ครับ นอกจากนั้นยังมี โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ที่มีลุ้นไม่แพ้กันรับ ส่วนคนอื่นๆนั้นก็ดีครับแต่ก็ไม่ได้เด่นเท่ากับสองคนนั้นแบบจริงๆ โดยรวมแล้วตัวนักแสดงแต่ละคนในหนังก็ไม่ทำให้คนดูนั้นผิดหวังเลยสักคนจริงๆครับ


 
อาจจะต้องบอกเลยว่านี้คือหนึ่งในหนังที่เป็นตัวเต็งในรายการออส์การ์ปีนี้อย่างแน่นอนครับสำหรับ Oppenheimer ออพเพนไฮเมอร์ หนังเรื่องใหม่ของเสร็จพ่อ คริสโตเฟอร์ โนแลน เรื่องนี้


 
สรุปแล้ว Oppenheimer ออพเพนไฮเมอร์ หนังเรื่องใหม่ของเสร็จพ่อ คริสโตเฟอร์ โนแลน ที่จะเล่าเรื่องราวสุดเข้มข้นของ "บิดาแห่งระเบิดปรมาณู" อย่าง  J. Robert Oppenheimer กับการคิดค้นระเบิดที่จะเปลี่ยนแปลงโลกไปตลอดกาล ที่ดัดแปลงมาจากเรื่องจริง ที่ช่วงแรกนั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวของการค้นคว้าระเบิดและช่วงหลังเต็มไปด้วยการสืบสวนที่น่าติดตาม มาพร้อมกับภาพเสียงสุดอลังการที่คนดูนั้นต้องตะลึงกับงานภาพที่โคตรสวย กับงานเสียงที่โคตรมีพลังของระเบิด ที่ผู้ชมต้อร้องว้าว และแน่นอนนี่คือหนึ่งในหนังที่จะเป็นผู้ท้าชิงรางวัลออสการ์ในปีนี้อย่างแน่นอนครับ แนะนำให้ดูใน IMAX เท่านั้น คะแนน 10/10

[รีวิว] Indiana Jones and the Dial of Destiny - หนังปิดตำนานอินเดียน่า โจนส์ ที่ค่อนข้างจะจืดชืด

[รีวิว] Ruby Gilman Teenage Kraken รูบี้ สาวน้อยอสูรทะเล -แอนิเมชั่นดูเพลิน ที่เต็มไปด้วยความบันเทิง

[รีวิว] No Hard Feelings สาวแซ่บ...แอ๊บมาอ่อย - เมื่อตัวแม่สุดแซ่บ ต้องมาเดทกับเด็กเนิร์ทสุดวายป่วง

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก UIP Thailand














ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark