ข่าวอื่นๆ

ไทยลีก : อบจ.ลำพูน ปรับปรุงไฟในสนามแม่กวงผ่านมาตรฐานไทยลีก


องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน อัปเดตการปรับปรุงไฟในสนามกีฬากลางองค์กรบริหารส่วนจังหวัดลำพูน หรือ แม่กวง พร้อมวัดค่าความส่องสว่างผ่านเกณฑ์มาตรฐาน ไทยลีก

ก่อนหน้านี้ทาง บริษัท ไทยลีก จำกัด มีคำสั่งให้ทางสโมสร ลำพูน วอริเออร์ ปรับปรุงไฟในสนามกีฬากลางองค์กรบริหารส่วนจังหวัดลำพูน หรือ แม่กวง ซึ่งเป็นรังเหย่้าของ “ราชันโคขาว” เนื่องจากสนามไม่ผ่านการพิจารณา คลับไลเซนซิ่ง ในระดับ ไทยลีก จนทำให้ฤดูกาลที่ผ่านมา ลำพูน วอริเออร์ ต้องไปใช้สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นรังเหย้าแทน ซึ่งที่ผ่านมาทางสโมสร และ อบจ.ลำพูน เจ้าของพื้นที่ ได้พยายามดำเนินการให้ทันตามกำหนดเวลาเพื่อให้สามารถแข่งขันในระดับไทย ลีก 1 โดยมีการปรับปรุงไฟ และองศา ทั้ง 4 เสา

ล่าสุดทางเพจ อบจ.ลำพูน ได้อัปเดตการปรับปรุงไฟในสนามกีฬาอบจ.ลำพูน พร้อมทดสอบความส่องสว่างของไฟ ผลปรากฎว่าวัดได้ 1,203 ลักซ์ ซึ่งเป็นค่าที่ผ่านมาตรฐานของ ไทยลีก ที่กำหนดเป็นที่เรียบร้อย

แต่อยางไรก็ตามต้องรอให้ทาง บริษัท ไทยลีก เข้ามาตรวจสอบสนามแม่กวงอีกครั้ง ก่อนที่จะรับรองอย่างเป็นทางการว่าเป็นสนามที่ผ่านมาตรฐานระดับไทยลีก

สำหรับนัดแรกในศึก รีโว่ ไทยลีก 2023-2024 ของ ลำพูน วอริเออร์ มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ สุโขทัย เอฟซี ในวันที่ 14 สิงหาคมนี้ ในเวลา 19.00 น.

โปรแกรมฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2566-67 วันนี้ : สัปดาห์ที่ 1 วันที่ 11-14 สิงหาคม 2566

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark