[รีวิว] Insidious: The Red Door วิญญาณตามติด ประตูผีผ่าน - ภาคปิดหนังสยองในตำนานที่มีดีแค่ฉากตุ้งแช่

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] Insidious: The Red Door วิญญาณตามติด ประตูผีผ่าน - ภาคปิดหนังสยองในตำนานที่มีดีแค่ฉากตุ้งแช่


 
Insidious แฟรนไชส์หนังสยองขวัญในตำนานที่คนทั่วโลกต่างหวาดกลัวกำลังจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้กับภาคที่ 5 อย่าง "Insidious: The Red Door วิญญาณตามติด ประตูผีผ่าน" ที่เป็นเรื่องราวที่จะปิดตำนานการถอดจิตของครอบครัวแลมเบิร์ต ที่เล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่าง ดัลตัน ตอนโต และพ่อของเขาอย่าง จอช ครับ ที่ตัวหนังจะกำกับโดยนักแสดงนำของเรื่องอย่าง แพทริก วิลสัน ที่เป็นการกำกับหนังเรื่องแรกของเขาอีกด้วย


 
นอกจากนั้นตัวหนังยังได้นักแสดงชุดเก่าของแฟรนไชส์ "Insidious" กลับมาอย่าง โรส เบิร์น ที่กลับมารับบทเรไน แลมเบิร์ต อีกครั้ง นอกจากนั้นยังสมทบด้วย เจย์ลิน เลิฟเดย์, เอเจ ไดเออร์, ซินแคลร์ แดเนียล, ปีเตอร์ เดเกอร์, ฮิแอม อับบาส และ ไท ซิมพ์กินส์ ที่รับบทเป็น  ดัลตัน ตอนโต ใน "Insidious: The Red Door วิญญาณตามติด ประตูผีผ่าน"


 
เรื่องย่อของ "Insidious: The Red Door วิญญาณตามติด ประตูผีผ่าน" บทสุดท้ายในเรื่องราวสุดสยองของครอบครัวแลมเบิร์ต เพื่อจบเรื่องและส่งเหล่าปีศาจกลับไปยังหลุม เมื่อ จอช (แพทริค วิลสัน) และนักศึกษามหาวิทยาลัย ดัลตัน (ไท ซิมพ์กินส์) ต้องดำดิ่งลงไปในโลกวิญญาณให้ลึกกว่าที่เคย เพื่อเผชิญหน้ากับอดีดอันดำมืดของครอบครัวและพบกับความสยองขวัญครั้งใหม่ที่ซ่อนตัวอยู่หลังประตูผีผ่าน


 
[รีวิว] Oppenheimer ออพเพนไฮเมอร์ - ทรงพลัง และ บ้าคลั่ง ไปกับชายที่จะเปลี่ยนแปลงโลกไปตลอดกาล

[รีวิว] Barbie บาร์บี้ - หนังสุดบันเทิง ที่คนรักบาร์บี้ไม่ควรพลาด

[รีวิว]Mission: Impossible Dead Reckoning Part One - หนังแอ็คชั่นสุดมัน มาพร้อมความระทึกแบบขั้นสุด


 
"Insidious: The Red Door วิญญาณตามติด ประตูผีผ่าน" ในภาคนี้ก็ยังคงสร้างความหวาดกลัวในกับผู้ชมได้ไม่น้อยเลยทีเดียวครับกับฉากตุ๊งแช่สุดสะใจ ส่วนในพาทอื่นๆนั้นตัวแอดเองกับรู้สึกเฉยๆอย่างบอกไม่ถูกครับ อาจจะเป็นเพราะพล็อตเรื่องของหนังที่ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ที่เกี่ยวกับการถอดจิตสักเท่าไร กับการไปช่วยลูกในมิติลึกลับแค่นั้น แต่กลับทำได้ดีมากๆในส่วนของฉากตุ๊งแช่เนี้ยะล่ะครับ ที่เหมือนเป็นจุดขายของหนังเรื่องนี้แบบสุดๆ ที่ทำออกมาได้โคตรดีเลย จังหวะการตุ้งฉช่ก็เนียนกริบ เก็บทุกเม็ดเลยจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นฉากที่ตัว จอช นั้นเข้าเครื่องแสกน MRI ที่บอกเลยว่าหลอนและโคตรระทึกเลยครับ ที่คนดูต้องมีสะดุ้งกันแน่ๆ และอีกฉากที่ทำได้เยี่ยมเช่นกันนั้นก็คือฉากของ ดัลตัน ในห้องนอนครับ ที่ทำเอาตัวแอดนั้นสะดุ้งแรงกันเลยทีเดียวกับฉากนี้ครับ แต่เอาเข้าจริงๆ ไอ้พวกฉากตุ้งแช่ของหนังเนี้ยก็มีแค่ 4-5 ฉากแค่นั้น ส่วนที่เหลือนั้นตัวหนังจะเน้นที่ไปความสัมพันธ์ระหว่างพ่อ-ลูกซะมากกว่าครับ


 
แต่ในส่วนอื่นๆของหนังนั้นกลับไม่ได้ดีไปกับตัวหนังสักเท่าไร เรียกได้ว่าแทบจะไม่ได้มีอะไรแตกต่างไปจากภาคอื่นๆเลยก็ว่าได้ครับ สำหรับพล็อตเรื่อง ส่วนตัวก็ขอยกให้ภาคก่อนๆนั้นมีความน่าสนใจกว่าภาคนี้มากๆครับ ซึ่งในภาคนี้นั้นเราก็แทบจะไม่ได้เห็นตัวผีเลย ถึงเห็นก็จะน้อยมากๆครับ แถมเนื้อเรื่องก็ช่างเดาง่ายมาก ที่คนดูนั้นสามารถเดาได้แบบสบายๆอีกด้วย เลยทำให้ภาคนี้นั้นไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไรครับ แต่ดูรวมๆก็โอเคครับ ไม่ได้แย่และก็ไม่ได้ดีมากสำหรับหนังปิดตำนานความสยองในภาคนี้


 
ส่วนในด้านของนักแสดงนั้นก็ทำออกมาได้ดีพอสมควรครับ แต่พล็อตเรื่องของหนังดันไม่ส่งให้ตัวละครนั้นให้มีความน่าสนใจเลย ถ้าเพิ่มเติมสิ่งที่มันแปลกใหม่เข้ามา ตัวหนังเรื่องนี้ก็จะออกมาดีมากๆครับในภาคนี้ของ "Insidious: The Red Door วิญญาณตามติด ประตูผีผ่าน"


 
"Insidious: The Red Door วิญญาณตามติด ประตูผีผ่าน" หนังปิดตำนานความสยองที่น่าผิดหวัง ที่มีดีแค่ฉากสยองและความตุ้งแช่สุดเนียนตา ที่ไม่ว่าจะเป็นฉากไหนก็ทำออกมาได้โคตรดี ไม่ว่าจะเป็นฉากของเครื่องแสกน MRI หรือในห้องนอน ที่ทำคนดูนั้นต้องสะดุ้งกันเป็นแถว แต่ในส่วนอื่นๆนั้นกลับทำได้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควรไม่ว่าจะเป็นพล็อตเรื่องที่ไม่ได้แตกต่างไปจากเดิมเลย แถมทำคนดูรู้สึกเฉยๆอย่างบอกไม่ถูกครับ คะแนน 6.5/10

[รีวิว] BORN TO FLY ปฎิบัติการจ้าวเวหา - หนังจีนฟอร์มยักษ์ กับการไล่ล่าบนท้องฟ้าที่โคตรมัน

[รีวิว] Indiana Jones and the Dial of Destiny - หนังปิดตำนานอินเดียน่า โจนส์ ที่ค่อนข้างจะจืดชืด

[รีวิว] Ruby Gilman Teenage Kraken รูบี้ สาวน้อยอสูรทะเล -แอนิเมชั่นดูเพลิน ที่เต็มไปด้วยความบันเทิง

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Sony Pictures Thailand














ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark