[รีวิว] The Childe เทพบุตร ล่านรก - หนังแอ็คชั่นสุดมันกับมิสเตอร์โนบอดี้ฉบับเกาหลี

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] The Childe เทพบุตร ล่านรก - หนังแอ็คชั่นสุดมันกับมิสเตอร์โนบอดี้ฉบับเกาหลี


 
The Childe เทพบุตร ล่านรก ภาพยนตร์แอ็คชั่นสุดระทึกขวัญเรื่องใหม่ของเกาหลีที่เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มลูกครึ่งเกาหลี-ฟิลิปปินส์ ที่ต้องการตามหาพ่อของเขาในเกาหลี แต่กับต้องพบกับความอันตรายที่ยากเกินว่าจะคาคเดา ที่เป็นผลงานของผู้กำกับ พักฮุนจุง ผู้กำกับจากหนังแอ็คชั่นสุดมันอย่าง The Witch ทั้ง 2 ภาคครับ


 
ส่วนนักแสดงของ The Childe เทพบุตร ล่านรก นั้นทางผู้กำกับ พักฮุนจุง ก็ได้หยิบเลือกนักแสดงนำอย่าง คิมซอนโฮ ให้มารับบทเป็นเทพบุตรนักล่าที่ตัวหนังนั้นไม่ได้บอกชื่อตัวละครของเขาเอาไว้ ตามด้วย คังแทจู มารับบทเป็น เด็กลูกครึ่งเกาหลี-ฟิลิปปินส์ ที่ตามหาพ่อครับ และสมทบด้วย คิมคังอู นักแสดงมากฝีมือจาก Recalled ที่จะเป็นหมากตัวสำคัญในสนามล่าสุดเดือดนี้ และ โกอารา นักแสดงสาวสวยจากซีรีส์ Reply 1994 ก็ร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ด้วยครับ


 
The Childe เทพบุตร ล่านรก เรื่องราวของ มาร์โก (คังแทจู) นักมวยหนุ่มลูกครึ่งเกาหลี-ฟิลิปปินส์ ที่มีเหตุให้ต้องตัดสินใจเดินทางไปเกาหลีใต้ แต่เขาไม่รู้เลยว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะพาให้เขากลายเป็น “ผู้ถูกล่าที่ไม่รู้ชะตากรรม” เมื่อต้องเจอกับ 3 นักคลั่งล่า อย่าง “เทพบุตรล่านรก” (คิมซอนโฮ), “คนรวยที่พร้อมออกล่า” (คิมคังอู) และ “หญิงลึกลับกับปมปริศนา” (โกอารา) ความโกลาหลนี้จะทำให้เขาค้นพบความจริงชวนตะลึง และเปลี่ยนมุมมองต่ออดีต ปัจจุบัน และอนาคตของเขาเองไปตลอดกาล



 
[รีวิว] Insidious: The Red Door วิญญาณตามติด ประตูผีผ่าน - ภาคปิดหนังสยองในตำนานที่มีดีแค่ฉากตุ้งแช่

[รีวิว] Oppenheimer ออพเพนไฮเมอร์ - ทรงพลัง และ บ้าคลั่ง ไปกับชายที่จะเปลี่ยนแปลงโลกไปตลอดกาล

[รีวิว] Barbie บาร์บี้ - หนังสุดบันเทิง ที่คนรักบาร์บี้ไม่ควรพลาด


 
ตัวหนัง The Childe เทพบุตร ล่านรก จะเต็มไปด้วยความบันเทิงแบบจัดเต็มและมาพร้อมกับพล็อตเรื่องที่น่าสนใจและน่าติดตามมากครับกับเรื่องราวของการไล่ล่าสุดระทึกนี้ ซึ่งตัวหนังให้อารมณ์เหมือนเราได้ดูมิสเตอร์โนบอบี้เลยครับ ที่เราจะไม่รู้ชื่อตัวนำของเรื่องที่รับบทโดย คิมซอนโฮ เลย รู้แค่ว่าเขานั้นเป็นนักฆ่ามือโปรที่ไม่เคยทำงานผิดพลาดแค่นั้นครับ นอกจากนั้นตรงนี้ยังทำคนดูอย่างเราๆ นั้นรู้สึกมีอารมณ์ร่วมไปกับหนังอีกด้วยครับกับการที่เรานั้นไม่รู้เลว่าตวผู้ไล่ล่านั้นเป็นคนดีหรือคนเลวกันแน่ ซึ่งตรงนี้หนังทำออกมาได้ดีมากๆ ครับ นอกจากนั้นตัวหนังยังแทรกพวกความตลกเข้ามาอีกด้วย ที่เรียกได้ว่าตลกแทบจะทั่งเรื่องเลยครับ


 
และสิ่งที่หนังเรื่องนี้ทำได้เอาๆมากๆนั้นก็คือฉากแอ็คชั่นครับ ที่อัดแน่นไปด้วยความโหด เถื่อน และ ดิบพอสมควรเลยในบางฉาก นอกจากนั้นพวกฉากแอ็คชั่นที่เราจะได้เห็นเนี้ยะก็บอกเลยว่าเต็มไปด้วยเลือดอย่างแน่นอนครับ สำหรับในพาทของแอ็คชั่น ส่วนฉากที่แอดชอบนั้นก็คือฉากของไล่ล่าในเมืองครับที่นักฆ่ามือโปรนั้นกระโดดตึกวิ่งไล่ตาม มาร์โก (คังแทจู) ที่มีทั้งความมัน และ ความตลก ปนๆกันไปครับสำหรับในฉากนี้


 
อีกอย่างที่หนังเรื่องนี้ทำได้ดีนั้นก็คือการเดินเรื่องของหนังครับตรงนี้คนดูไม่สามารถเดาทางของหนังได้ออกเลยว่าจะออกมาทางไหน จะพลิกล็อกยังไง ตัวหนังจะเป็นคนเฉลยเองครับ แต่ก็พีคพอสมควรครับ  และอีกอย่างที่พลาดไม่ได้ในหนังเรื่องนี้นั้นคือฉากเอ็นเครดิตของหนังครับ ในหนังจะมี 1 ตัวด้วยกัน ที่บอกเลยว่าพีค และฮามากๆครับ ตรงนี้ไม่ควรพลาด


 
ส่วนอีกอย่างตัวหนังเรื่องนี้ทำได้ดีก็คือพาทของนักแสดงครับ ซึ่งตรงนี้ทำได้ดีมากๆ คิมซอนโฮ ก็ขายหล่อ ขายความตลก แบบสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นฉากไหนๆก็ต้องขอเก๊กหล่อสักนิด นอกจากนั้นตัวหนังยังเล่นกับคนดูให้รู้สึกหมั่นไส้เขามากๆอีกด้วย (5555)  ส่วน คังแทจู ก็ทรหดอดทนมาก ไม่ว่าจะเป็นฉากหนีการไล่ล่าของ นักฆ่ามือโปร หรือ นักฆ่าหญิงสาว ก็บอกเลยว่าดูละก็เหนื่อยแทนตัวนักแสดงเลยจริงๆครับ ส่วน นักแสดงอย่าง คิมคังอู ก็ดูเหมาะสมกับบทบาทมากครับ กับมาเฟียที่เอาแต่ใจ โดยรวมแล้วหนังเรื่องนี้ทำได้ดีมากๆเลยครับสำหรับด้านของนักแสดง


 
สรุปแล้ว The Childe เทพบุตร ล่านรก เป็นหนังแอ็คชั่นที่โคตรมัน ที่อัดแน่นไปด้วยความโหด เถื่อน และดิบ แต่ก็แทรกไปด้วยความตลกสุดฮา ที่ให้อารมณ์เหมือนดู มิสเตอร์โนบอบี้ ตัวหนังดีพล็อตเรื่องน่าติดตาม แถมคนดูเดาทางไม่ออกอีกด้วย คิมซอนโฮ ก็โคตรเท่ ไม่ว่าลุคไหนก็กินขาด ไม่ว่าฉากไหนก็ขอเก๊กสักหน่อย และตอนจบมีเอ็นเครดิต 1 ตัวที่คุณไม่ควรพลาด คะแนน 7.5/10

[รีวิว]Mission: Impossible Dead Reckoning Part One - หนังแอ็คชั่นสุดมัน มาพร้อมความระทึกแบบขั้นสุด

[รีวิว] BORN TO FLY ปฎิบัติการจ้าวเวหา - หนังจีนฟอร์มยักษ์ กับการไล่ล่าบนท้องฟ้าที่โคตรมัน

[รีวิว] Indiana Jones and the Dial of Destiny - หนังปิดตำนานอินเดียน่า โจนส์ ที่ค่อนข้างจะจืดชืด

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Mongkol Major Mongkol Cinema










 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark