[รีวิว] Meg 2: The Trench เม็ก 2 อภิมหาโคตรหลาม ร่องนรก - หนังฉลามยักษ์สุดระทึก ที่โคตรบันเทิง

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] Meg 2: The Trench เม็ก 2 อภิมหาโคตรหลาม ร่องนรก - หนังฉลามยักษ์สุดระทึก ที่โคตรบันเทิง


 
ภาพยนตร์ฉลามยักษ์ได้กลับมาอีกครั้งใน Meg 2: The Trench เม็ก 2 อภิมหาโคตรหลาม ร่องนรก ที่เป็นภาคต่อของ The Meg (2018) ที่ในภาคนี้นั้น เป็นเรื่องราว 9 ปีหลังจากเจ้าฉลามเมกาโลดอนตัวแรกหลุดออกมาจากพื้นสมุทรครับ โดยเป็นของผู้กำกับ Ben Wheatley (เบ็น วีทลีย์) จาก High-Rise (2015),Rebecca (2020) และ In the Earth (2021) ที่มาสานต่อเรื่องราวตวามระทึกครั้งใหม่ เมื่อพวกเขานั้นได้กลับไปที่ร่องทะเลลึกอีกครั้ง กลับพบกับสัตว์ประหลาดมากมายไม่ว่าจะเป็น ปลาหมึกยักษ์คราเคน ฉลามยักษ์เมกาโลดอน หรือแม้กระทั่งสัตว์ดึกดำบรรพ์อย่างโครโนซอรัส เรื่องราวความระทึกจึงเกิดขึ้นเมื่อพวกมันทั้งหมดนั้นหลุดขึ้นมาบนพื้นโลก


 
โดยตัวหนัง Meg 2: The Trench นั้นก็ยังคงใช้นักแสดงชุดเดิมอย่าง เจสัน สเตแธม, คลิฟฟ์ เคอร์ติส,เพจ เคนเนดี  และ ชูยะ โซเฟีย ไค กลับมารับบทเดิมของหนัง และสมทบด้วยยักแสดงชุดใหม่อย่าง เซียนน่า กิลเลอร์รี่ย์,อู๋จิง,โซเฟีย ไช่,เซอร์จิโอ เปริส-เมนเชตา และ สกายเลอร์ ซามูเอลส์ ครับ


 
เรื่องย่อ The Meg 2 : The Trench ในฉบับหนังสือเป็นเหตุการณ์หลังจบภาคแรกไม่กี่ปี โดยมีตัวละครหลักคือ โจนัส เทย์เลอร์ เหมือนเดิม เขากำลังทำการวิจัย ลูกฉลามเมกาโลดอน ที่ถูกนำมากักไว้เพื่อวิจัย ในขณะที่ทีมวิจัยคนอื่นกลับออกไปสำรวจร่องมหาสมุทรมาเรียนน่าซึ่งเป็นที่ที่พวกเขาพบกับเมกาโลดอนเป็นครั้งแรก ที่นั่นทีมวิจัยสำรวจพบกับสิ่งมีชีวิตดึกดำบรรพ์อีกตัวหนึ่งคือ โครโนซอรัส สัตว์เลื้อยคลานในทะเลขนาดใหญ่ที่วิวัฒนาการมาเพื่อล่าสัตว์ซึ่งมันอาศัยอยู่ในร่องน้ำมรณะแห่งนี้ ทีมวิจัยและ โจนัสจะต้องเผชิญหน้ากับสัตว์ดึกดำบรรพ์ตัวโหดตัวใหม่ รวมถึงการกลับมาของเมกาโลดอนด้วย


 
[รีวิว] The Childe เทพบุตร ล่านรก - หนังแอ็คชั่นสุดมันกับมิสเตอร์โนบอดี้ฉบับเกาหลี

[รีวิว] Insidious: The Red Door วิญญาณตามติด ประตูผีผ่าน - ภาคปิดหนังสยองในตำนานที่มีดีแค่ฉากตุ้งแช่

[รีวิว] Oppenheimer ออพเพนไฮเมอร์ - ทรงพลัง และ บ้าคลั่ง ไปกับชายที่จะเปลี่ยนแปลงโลกไปตลอดกาล


 
ต้องบอกเลยว่าตัวหนัง Meg 2: The Trench เต็มไปด้วยความบันเทิงที่แบบอิรุงตุงนังไม่ว่าจะเป็นตัวของฉลามเมกาโลดอน ปลาหมึกยักษ์คราเคน หรือ สัตว์ดึกดำบรรพ์อย่างโครโนซอรัส และ กลุ่มโจร ที่ดูแล้วบันเทิงดีครับ สนุกและเสียวมากๆ ส่วนสิ่งที่เพิ่มเข้ามานั้นคือฉากตุ้งแช่ครับ ที่ทำให้คนดูระทึกไปอีกขั้นเลย ไม่ว่าจะเป็นฉากใต้น้ำ หรือบนบกตัวหนังก็ได้ออกมาได้ค่อนข้าดีเลยครับ แต่ก็ไม่ได้ดีไปกว่าภาคแรกครับ ซึ่งส่วนตัวแอดนั้นรู้สึกชื่นชอบภาคแรกมากกว่าครับ

แต่ตัวหนังก็ดีพอที่จะให้คนดูนั้นยอมรับได้ครับ ในส่วนพล็อตเรื่องภาคนี้นั้นก็ดูดีครับ มีอะไรให้หยิบมาเล่าได้อีกเยอะ แต่ก็แอบคล้ายกับภาคแรกพอสมควรที่ลงไปสำรวจและ เจ้าฉลามนั้นหลุดออกมา แต่ที่เพิ่มเติมนั้นก็คือสัตว์ใหม่อีก 2 ตัวนั้นเองครับ ส่วนการเดินเรื่องนั้นก็ดูน่าสนใจดีครับ แต่สิ่งที่ชอบที่สุดในภาคนี้นั้นก็คือความระทึกของหนังเนี้ยล่ะ ที่ดูแล้วเสียว ไม่กล้าลงน้ำเลยล่ะครับ นอกจากความระทึกแล้ว ตัวหนังยังคงจัดเต็มกับฉากแอ็คชั่นเหมือนเดิมครับแต่ในภาคนี้กับแตกต่างออกไปตรงที่ตัวเอกของเรานั้นต้องสู้ทั้งคน ทั้งสัตว์ประหลาด เป็นอะไรที่โคตรบันเทิงเลยจริงๆ ส่วนเจ้าฉลามนั้นก็ดุสมการรอคอยมาก สมแล้วที่เป็นสิ่งที่อยู่หนือสุดของห่วงโซอาหารครับ
 

 
ส่วนในด้านของ CGI นั้น ก็บอกได้เลยว่าเนียนตามากครับ ตัวฉลามทำได้สมจริงแบบสุดๆ แต่อาจจะมีลอยๆบ้างในบางฉากแต่ก็พอรับได้ครับ เพราะตัวหนังแม่งมันจริงๆ ครับ นอกจากนั้นตัวหนังก็ยังคงแทรกความตลกเข้ามาอยู่พอสมควรเลย ส่วนสิ่งที่พีคที่สุดของหนังเรื่องนี้นั้น ตัวแอดขอยกให้ด้านของเพลงประกอบหนังเนี้ยล่ะที่เป็นเพลงภาษาไทย (5555) และเป็นอะไรที่ติดหูมาก ตรงนี้อยากให้ไปลองฟังกันเองครับ
 
ส่วนเรื่องของนักแสดงนั้นก็ทำออกมาได้ดีครับน้องเหม่ยอิงโตแล้ว และบันเทิงไปกับ เพจ เคนเนดี ในบทาทของดีเจ ที่เป็นตัวเรียกเสียงฮาเลยครับ ส่วนเจสัน สเตแธม นั้นก็ยังคงบู๊แหลกเช่นเคยครับในหนังเรื่องนี้ และต้องบอกเลยว่าตัวหนังภาคนี้มีแววที่จะไปได้อีกไกลเลยครับ อาจจะเป็นเป็นจักรวาลหนังฉลายักษ์ได้เลย เพราะในร่องลึกนั้นมีสิ่งต่างๆอีกมากมายให้ตัวผู้กำกับหยิบเอามาเล่นครับ แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าตัวหนังนั้นจะมีภาคต่อไปหรือไม่ ส่วนในภาคนี้นั้นแนะนำเลยครับว่าเหมาะกับทุกวัยอย่างแน่นอน และคุ้มค่าตั๋วแบบสุดๆ กับ Meg 2: The Trench เม็ก 2 อภิมหาโคตรหลาม ร่องนรก


 
Meg 2: The Trench เม็ก 2 อภิมหาโคตรหลาม ร่องนรก เป็นหนังฉลามยักษ์ภาคต่อที่ตัวหนังเต็มไปด้วยความอิรุงตุงนังที่โคตรบันเทิง และอัดแน่นไปด้วยฉากแอ็คชั่นสุดระทึก ผสมไปกับความฮาที่คนดูคาคไม่ถึง พล็อตเรื่องดีแต่คล้ายภาคแรกไปหน่อย แต่ก็เสียอารมณ์ถึงจะไม่ว้าวเท่าภาคแรก แต่งานภาพที่สุด สวยสมจริงจนน่ากลัว และปิดท้ายด้วยเพลงประกอบที่โคตรติดหู บอกเลยแฟนหนังฉลามยักษ์ไม่ควรพลาด คะแนน 7.5/10

[รีวิว] Barbie บาร์บี้ - หนังสุดบันเทิง ที่คนรักบาร์บี้ไม่ควรพลาด

[รีวิว]Mission: Impossible Dead Reckoning Part One - หนังแอ็คชั่นสุดมัน มาพร้อมความระทึกแบบขั้นสุด

[รีวิว] BORN TO FLY ปฎิบัติการจ้าวเวหา - หนังจีนฟอร์มยักษ์ กับการไล่ล่าบนท้องฟ้าที่โคตรมัน

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Warner Bros. Thailand


















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark