[รีวิว] KANDAHAR กันดาฮาร์ ฝ่าสมรภูมิทรายเดือด - เจอร์ราด บัตเลอร์ นำทีมหนีตายกลางทะเลทราย

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] KANDAHAR กันดาฮาร์ ฝ่าสมรภูมิทรายเดือด - เจอร์ราด บัตเลอร์ นำทีมหนีตายกลางทะเลทราย


 
KANDAHAR กันดาฮาร์ ฝ่าสมรภูมิทรายเดือด หนังแอ็คชั่นเรื่องใหม่ของเจ้าพ่อหนังบู๊อย่าง เจอร์ราด บัตเลอร์ ที่เขานั้นต้องมารับบทเป็นสายลับซีไอเอที่ต้องแฝงตัวเข้าไปทำภารกิจที่อัฟกานิสถาน ที่เป็นหนังเรื่องใหม่ของผู้กำกับ ริค โรมัน วาก์ ผู้กำกับจาก Angel Has Fallen (2019) และ Greenland (2020) ที่ตัวเอกของทั้งสองเรื่องนั้นก็ได้ เจอร์ราด บัตเลอร์ รับบทนำทั้งหมดครับ


 
โดยตัวหนัง KANDAHAR กันดาฮาร์ ฝ่าสมรภูมิทรายเดือด นั้นตัวผู้กำกับได้หยิบเลือกนักแสดงนำอย่าง เจอร์ราด บัตเลอร์ มารับบทสายลับครับ และสมทบด้วยนักแสดงอย่าง อาลี ฟาซาล,นาวิด เนกาบาน,บาฮาดอร์ โฟลาดี,โอลิเวีย-ไม บาร์เร็ตต์,ทราวิส ฟิมเมล และ นิน่า ทูซซองต์-ไวท์ ครับ


 
เรื่องย่อของ KANDAHAR กันดาฮาร์ ฝ่าสมรภูมิทรายเดือด ตัวหนัจะเล่าถึง ทอม (เจอร์ราด บัตเลอร์) หลังจากที่ภารกิจของเขาถูกเปิดโปง สายลับซีไอเอจึงต้องต่อสู้เพื่อหลบหนีออกจากเขตแดนของศัตรูในอัฟกานิสถานร่วมกับล่ามชาวอัฟกันของเขา เพื่อไปยังจุดถอนตัวในกันดะฮาร์ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็หมายถึงการที่เขาต้องหลบหนีจากกองทหารของศัตรูและสายลับต่างชาติที่ถูกมอบหมายให้ตามล่าพวกเขาครับ


 
[รีวิว] Meg 2: The Trench เม็ก 2 อภิมหาโคตรหลาม ร่องนรก - หนังฉลามยักษ์สุดระทึก ที่โคตรบันเทิง

[รีวิว] The Childe เทพบุตร ล่านรก - หนังแอ็คชั่นสุดมันกับมิสเตอร์โนบอดี้ฉบับเกาหลี

[รีวิว] Insidious: The Red Door วิญญาณตามติด ประตูผีผ่าน - ภาคปิดหนังสยองในตำนานที่มีดีแค่ฉากตุ้งแช่


 
ต้องบอกเลยว่าในหนังเรื่องนี้ KANDAHAR เป็นหนังแอ็คชั่นที่น่าติดตามมากเลยล่ะครับ ด้วยความที่ตัวหนังนั้นเป็นแนวเอาตัวรอด แถมต้องอยู่กลางทะเลทรายอีก เป็นอะไรที่ดูสนุกพอสมควรเลยครับ นอกจากตัวหนังจะเป็นแนวเอาตัวรอดแล้ว ตัวหนังก็ยังมีฉากแอ็คชั่นสุดดุเดือดอีกด้วยครับ ที่ต้องบอกเลยว่าเข้าทางตัวนำของเรื่องอย่าง เจอร์ราด บัตเลอร์ มาก แต่ในหนังเรื่องนี้นั้นเราอาจจะไม่ได้เห็นเขาบู๊หนักๆเท่ากับหนังเรื่องอื่นๆ แต่ก็พอมีให้เราเห็นบ้างครับ แต่สิ่งที่ชอบที่สุดในหนังเรื่องนี้นั้น ตัวแอดเองขอยกให้ความหมายที่ซ่อนอยู่ในหนังมากกว่า ที่เรารู้กันดีว่าการก่อสงครามนั้นไม่เป็นผลดีต่อฝ่ายไหนเลยมีแต่มีแต่ความเจ็บปวดเต็มไปหมดครับ


 
ส่วนพล็อตเรื่องและการเดินเรื่องของหนังนั้น บอกตามตรงช่วงแรกรู้สึกว่าตัวหนังมีความเอื่อยมากๆ แต่พอเข้ากลางเรื่องแล้วก็บอกเลยว่าพลิกจากหน้ามือเป็นหนังมือเลยล่ะครับ ตัวหนังทำคนดูลุ้นระทึกกันเป็นแถวแน่นอนกับการหนีตายในครั้งนี้ นอกจากนั้นตัวหนังยังแทรกมุกตลกเล็กๆน้อยเข้ามาอีกด้วยครับ และส่วนฉากที่แอดชอบที่สุดขอยกให้ในช่วงกลางๆของเรื่องครับ ที่ตัวเอกของเรานั้นต้องต่อสู้กับเฮลิคอปเตอร์ ฉากนี้ทำคนดูลุ้นกันแบบสุดๆเลยครับ


 
ส่วนนักแสดงอย่าง เจอร์ราด บัตเลอร์ นั้นก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลยครับถึงจะไม่ได้ปกป้องประธานาธิบดีในหนังเรื่องนี้ แต่กลับต้องปกป้องล่ามชาวอัฟกันแทน เป็นอะไรที่ดูสนกไม่แพ้กันเลยครับ และใครที่แฟนหนังของเจ้าพ่อหนังบู๊อย่าง เจอร์ราด บัตเลอร์ ก็บอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาดครับกับหนังเรื่องนี้


 
KANDAHAR กันดาฮาร์ ฝ่าสมรภูมิทรายเดือด หนังแอ็คชั่นเรื่องล่าสุดของ เจอร์ราด บัตเลอร์ ที่มีทั้งความมัน และ ความระทึก กับการเอาตัวรอดของกลุ่มก่อการร้าย ตัวหนังดีพล็อตเรื่องน่าสนใจแต่ช่วงแรกโคตรเอื่อย แต่ช่วงกลางถึงหลังกลับทำคนดูลุ้นกันแบบนั่งไม่ติดเบาะแน่นอน คะแนน 7/10

[รีวิว] Oppenheimer ออพเพนไฮเมอร์ - ทรงพลัง และ บ้าคลั่ง ไปกับชายที่จะเปลี่ยนแปลงโลกไปตลอดกาล

[รีวิว] Barbie บาร์บี้ - หนังสุดบันเทิง ที่คนรักบาร์บี้ไม่ควรพลาด

[รีวิว]Mission: Impossible Dead Reckoning Part One - หนังแอ็คชั่นสุดมัน มาพร้อมความระทึกแบบขั้นสุด

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
M Pictures













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark