ข่าวอื่นๆ

ไทยลีก : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ปิดดีลคว้าตัว อมาดู ซูคูน่า หัวหอกฝรั่งเศสเสริมคม


สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เสริมทัพนักเตะต่างชาติรายใหม่ด้วยการคว้าตัว ‘อมาดู ซูคูน่า’ กองหน้าชาวฝรั่งเศสมาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวดีกรีเป็นเด็กฝึกหัดของสโมสรตูลูสทีมดังจากแดนน้ำหอม โดย ซูคูน่า จะสวมเสื้อเบอร์ 94 ลงล่าประตูให้กับทีม “แข้งเทพ

หลังจากที่เพิ่งเปิดตัว ‘บาสเซล จราดี้’ เพลย์เมคเกอร์ชาวเดนมาร์กเชื้อสายเลบานอนไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุด ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จัดการคว้าตัวศูนย์หน้ารายใหม่ ‘อมาดู ซูคูน่า’ มาเสริมทีมอีกรายเป็นที่เรียบร้อย โดยกองหน้าวัย 31 ปีรายนี้ถือเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ในแนวรุก สามารถเล่นได้ทั้งกองหน้าตัวเป้า รวมไปถึงริมเส้นทั้งสองข้าง และมักมีทีเด็ดจากลูกยิงไกลและลูกฟรีคิก อีกทั้งยังผ่านประสบการณ์การเล่นในลีกสูงสุดของฝรั่งเศส, บัลแกเรีย, อิสราเอล และ แอฟริกาใต้มาแล้ว

 
สำหรับประวัติการค้าแข้ง ซูคูน่า เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังกับตูลูส ทีมดังจากประเทศฝรั่งเศส และสามารถก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งในขณะนั้นในทีมมีดาวเตะหลายคนที่เป็นเพื่อนร่วมทีมของเขาและกลายมาเป็นนักเตะชื่อดังในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น เอเตียน กาปู, มุสซ่า ซิสโซโก้, วิสซัม เบน เยดแดร์, แซร์จ ออริเยร์ โดยเจ้าตัวได้มีโอกาสสัมผัสเวทีลีกเอิง ลีกสูงสุดของประเทศฝรั่งเศส และสามารถทำประตูได้ตั้งแต่วัยเพียง 19 ปีในขณะนั้น

หลังจากหมดสัญญากับตูลูสในปี 2015 เจ้าตัวเลือกที่จะผจญภัยไปค้าแข้งในต่างแดน โดยเริ่มจากการไปเล่นประเทศบัลแกเรียกับ เชอร์โน มอร์ และ เลฟสกี้ โซเฟีย สองทีมยักษ์ใหญ่ของประเทศ ก่อนจะย้ายไปเล่นในประเทศอิสราเอลกับ ฮาโปเอล เปตาห์ ทิควา และ ฮาโปเอล คฟาร์ ซาบา จนมาถึงในฤดูกาล 2021/2022 ซูคูน่า เลือกหาความท้าทายครั้งใหม่อีกครั้งด้วยการไปร่วมทีมมาริตซ์บูร์ก ยูไนเต็ด ทีมจากลีกสูงสุดของแอฟริกาใต้ ก่อนที่จะหมดสัญญากับทีมหลังสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมา และเลือกย้ายมาเล่นในไทยลีก ซึ่งเจ้าตัวจะสวมเสื้อหมายเลข 94 ลงสนามผลิตสกอร์ให้กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2023/2024

 
สำหรับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีโปรแกรมลงเตะกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพื่อชิงถ้วยแชมป์รายการไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2023 ในวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม เวลา 18.00 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนจะมีคิวลงประเดิมศึกไทยลีก ฤดูกาล 2023/2024 ด้วยการออกไปเยือนทีมน้องใหม่ อุทัยธานี เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬากลางจังหวัดอุทัยธานี

โปรแกรมฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2566-67 วันนี้ : สัปดาห์ที่ 1 วันที่ 11-14 สิงหาคม 2566

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark