เงินทองของจริง

สินเชื่อส่วนบุคคล ตัวช่วยทางการเงิน ที่ใคร ๆ ก็ใช้ได้

หลายคนที่มีปัญหามืดแปดด้าน ขาดสภาพคล่องทางการเงิน เลยหันหน้าเข้าหาสินเชื่อส่วนบุคคล ครั้งนี้จะมาแนะนำ พร้อมคำเตือนก่อนใช้ จะได้ไม่เจ็บตัวภายหลัง

สินเชื่อส่วนบุคคล ถือเป็นตัวช่วยทางการเงินอย่างหนึ่งที่มีด้วยกัน 2 ลักษณะ คือ สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรกดเงินสด โดยมีรายละเอียด ดังนี้

- สินเชื่อส่วนบุคคล โดยหลักการคือ การกู้ยืมเงินเป็นเงินก้อน เพื่อนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการ และทำการชำระคืน ซึ่งมีอัตราดอกเบี้ยสูงสุด 25 ต่อปี

- บัตรกดเงินสด จะได้เป็นวงเงินพร้อมใช้ตามรายได้ของแค่ละคน ซึ่งหากไม่มีการกดเงินออกมาใช้ก็จะไม่เสียดอกเบี้ย โดยมีอัตราดอกเบี้ยสูงสุด 25 ต่อปี เหมาะสำหรับผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้เงินในระยะเวลาสั้น และไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน

ด้วยความที่ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน และไม่ได้กำหนดรูปแบบการใช้ ทำให้สินเชื่อส่วนบุคคลที่ดูเพียงความสามารถในการชำระหนี้ จึงมีอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าสินเชื่อรูปแบบอื่น ถือเป็นสินเชื่อรูปแบบที่เข้าถึงได้ง่าย และมีผู้ให้บริการให้เลือกใช้บริการมากขึ้นทั้ง กลุ่มธนคาร บริษัทในเครือธนาคาร และสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร สินเชื่อส่วนบุคคล จริง ๆ แล้วสามารถใช้ได้กับคนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการเงินไปใช้หมุนเวียน ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีสลิปเงินเดือน เพราะหลักสำคัญ คือ มีรายได้ที่ชัดเจน และตรวจสอบแหล่งรายได้ได้ ดังนั้น พ่อค้าแม่ขาย หรืออาชีพอิสระต่าง ๆ ที่มีคุณสมบัติเพียงพอ ก็สามารถเข้าถึงสินเชื่อรูปแบบนี้ได้ ที่สำคัญ คือ ต้องมีรายการเดินบัญชีที่สม่ำเสมอ

เตือนผู้ใช้สินเชื่อส่วนบุคคลว่า อย่านำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ เช่น กดเงินสดออกมาซื้อของที่อยากได้ หรือแม้กระทั่งนำไปลงทุนซื้อทองคำ เพราะอย่าลืมว่าสินเชื่อส่วนบุคคลมีต้นทุน คือ ดอกเบี้ยราคาแพง ดังนั้น ควรใช้ในยามจำเป็นเท่านั้น เช่น ใช้เพื่อหมุนเวียนธุรกิจให้เติบโต และนำเงินกลับมาใช้คืนตรงเวลาเพื่อไม่ให้เสียประวัติการชำระหนี้ และมีค่าใช้จ่ายที่ถือว่าเป็นต้นทุนที่เพิ่มขึ้น

พบกับ โคชหนุ่ม และ กาย สวิตต์ ได้ใน เงินทองของจริง ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.15-9.25 น. ทางช่อง 7HD กด 35 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark