ข่าวอื่นๆ

มาดามแป้ง ประกาศแต่งตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ เป็นประธานเทคนิคฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อย่างเป็นทางการ

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ประกาศแต่งตั้ง มาซาทาดะ อิชิอิ นั่งแท่นประธานเทคนิคเฉพาะฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อย่างเป็นทางการ โดยทำงานร่วมกับ มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ตั้งแต่การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 เป็นต้นไป

โดยการแข่งขันคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-12 กันยายนนี้ ต่อด้วย ฟีฟ่าเดย์ ในเดือนตุลาคม และ หลังจากนั้นช้างศึกจะเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ในเดือนพฤศจิกายน ด้วยเป้าหมายสำคัญ คือ การผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือก รอบ 3 หรือ รอบ 18 ทีมสุดท้ายให้ได้ จึงทำให้มีการแต่งตั้งกุนซือมากประสบการณ์ชาวญี่ปุ่น เข้ามาทำงานร่วมกับ มาโน โพลกิ้ง เพื่อให้ทีมมีความพร้อมมากที่สุด

ทางด้านของ “มาดามแป้งนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ เปิดเผยว่า “หลังการแถลงข่าวร่วมกันในประเด็นการพัฒนาทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น เราได้เริ่มทำงานกันทันที โดยมีการประชุมกับ อิชิอิ ถึงแนวทางการทำงาน และเป้าหมายในระยะสั้นและระยะยาวของทีมชาติไทย ด้วยมีภารกิจสำคัญที่กำลังจะมาถึง คือ การคัดเลือกฟุตบอลโลก รอบสองของทวีปเอเชีย ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งเหลือเวลาอีกไม่มากนัก ดังนั้น ในห้วงเวลาที่เหลืออยู่ เราจึงต้องเร่งทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยขณะนี้ อิชิอิ ก็อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเฟ้นหาทีมงานมาร่วมทำงานด้านเทคนิค เพื่อประโยชน์สูงสุดของทีมชาติไทย”

มาดามแป้ง” ยังให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า “งานนี้เป็นงานรวมใจ ผู้ที่มีสรรพกำลังอย่างคุณเนวิน ชิดชอบ และ คุณปวิณ ภิรมย์ภักดี ลงมาช่วยทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งหลังจากนี้ เชื่อว่าทุกสโมสรไทยลีกทุกทีมจะร่วมกันสนับสนุนแผนการทำงานของทีมชาติไทยด้วย โดยเฉพาะเรื่องนักเตะ ที่มาโน่ และ อิชิอิ จะเดินทางไปถึงทุกสโมสรเพื่อชมเกมการแข่งขัน ให้ทีมชาติไทยมีนักเตะที่แข็งแกร่งที่สุด เพื่อเป้าหมายสำคัญในการแข่งขันคัดฟุตบอลโลกที่กำลังจะมาถึง”
สำหรับ มาซาทาดะ อิชิอิ วัย 56 ปี เป็นหนึ่งในกุนซือที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุดในญี่ปุ่น เมื่อคว้ามาแล้วทุกแชมป์ในประเทศ รวมถึงการพา คาชิมา อันท์เลอร์ส คว้ารองแชมป์สโมสรโลก ในปี 2016 พ่วงด้วยตำแหน่งผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีเจลีก ก่อนเข้ามาทำงานในประเทศไทยกับ สมุทรปราการ ซิตี้ ต่อด้วย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมขึ้นแท่นเป็นกุนซือคนแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทย ที่พาปราสาทสายฟ้า คว้าเทรเบิลแชมป์ได้ถึง 2 ฤดูกาลติดต่อกัน

โปรแกรมฟุตบอล คิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 : ทีมชาติไทย เจอใคร แข่งวันไหน โปรแกรมถ่ายทอดสด เช็คที่นี่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark