MONSTER เผยตัวอย่างแรกของหนัง พร้อมเปิดรอบฉายพิเศษ 7-13 กันยายนนี้

คลิปที่เกี่ยวข้อง

MONSTER เผยตัวอย่างแรกของหนัง พร้อมเปิดรอบฉายพิเศษ 7-13 กันยายนนี้


 
นับเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 30 ปี ที่โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ  ไม่ได้ทำหนังจากบทที่เขียนด้วยตัวเอง Monster เขียนบทโดย ยูจิ ซากาโมโตะ นักเขียนบทชื่อดังในวงการโทรทัศน์ (ซีรีส์ดังเรื่องล่าสุดที่เขาเขียนคือ My Dear Exes)

โคเระเอดะให้สัมภาษณ์ว่า เขาชื่นชมผลงานของยูจิ ซากาโมโตะมานานแล้ว  และหวังว่าจะได้ร่วมงานกัน แต่ก็ไม่สบโอกาสเสียที “ผมรู้สึกอิจฉาและทึ่งในความสามารถของเขา เขามีวิธีในการเขียนเรื่องธรรมดาๆ ให้น่าสนใจได้เสมอ”

Monster คว้ารางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีล่าสุด กรรมการและนักวิจารณ์ยกย่องการผูกเรื่องโดยใช้สูตรคล้าย Rashomon (เล่าเรื่องเดิมซ้ำจาก 3 มุมมอง) แต่เป็นการพลิกและเผยให้เห็นด้านที่ลึกลับซับซ้อนของมนุษย์ได้อย่างน่าทึ่ง

โปรดิวเซอร์หนังเรื่องนี้คือ เกงกิ คาวามุระ นักเขียนและโปรดิวเซอร์มือทองของวงการหนังญี่ปุ่น ก่อนหน้านี้เขาเคยร่วมงานกับโคเรเอดะมาก่อนในซีรีส์ทาง Netflix เรื่อง The Makanai: Cooking for the Maiko House

Monster เล่าเรื่องของแม่คนหนึ่ง (อันโดะ ซากุระ) ที่พบว่า มินาโตะ ลูกชายของเธอถูกทำร้ายร่างกายและจิตใจ และได้ค้นพบว่าคุณครูมีส่วนเกี่ยวข้องกับอาการนี้ เธอรีบมุ่งหน้าไปที่โรงเรียนเพื่อหาคำตอบว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แต่เมื่อเรื่องราวถูกตีแผ่ผ่านสายตาของแม่ ครู และลูก ความจริงก็ค่อย ๆ ปรากฏออกมา

ริวอิจิ ซากาโมโตะ คอมโพสเซอร์ชื่อดังรับทำดนตรีประกอบให้กับหนัง และเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายในชีวิตของเขา เนื่องจากระหว่างทำงานเขาป่วยหนักมาก จึงแต่งเพลงเสร็จเพียง 2 เพลงเท่านั้น เพลงที่เหลือที่ใช้ในหนังจึงมาจากการดัดแปลงเพลงในอัลบั้มม 12 ซึ่งเป็นผลงานอัลบั้มล่าสุดของเขา

โคเรเอดะเปิดเผยว่า การได้ร่วมงานกับริวอิจิ ซากาโมโตะนั้นเหมือนกับ “ฝันที่กลายเป็นจริง”

MONSTER เปิดรอบพิเศษ ก่อนฉายจริง 7-13 กันยายน รอบ 2 ทุ่ม ฉายจริง 14 กันยายน

BUGABOO MOVIE

ข่าวประชาสัมพันธ์




ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark