เที่ยวเมืองรอง ลองรักษ์ดู

เที่ยวเมืองรอง ลองรักษ์ดู จังหวัดสุพรรณบุรี

มาเที่ยววิถีถิ่นดินแดนสุพรรณไปกับ ฝ้าย สุภาพร ทั้งสายกิน สายไหว้ ไปจนถึงสายชิลล์ เรียกว่าครบจบในที่เดียว ที่จังหวัดสุพรรณบุรี

เริ่มต้นทริปสุพรรณบุรีกันที่ "บ้านปายดิน ออร์แกนิค ฟาร์มสเตย์" ที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตบ้านทุ่ง สูดกลิ่นไอดินหอม ๆ ไปทำ Workshop พิซซ่าเตาฟืน นั่งรถการเกษตรไปชมฝูงแพะ แล้วมาลองเก็บไข่ไก่ไปทำอาหาร ถ้ากิจกรรมทั้งหมดยังไม่เคยไปลองทำที่ไหน ที่นี่มีให้ครบเลย

จากกิจกรรมสนุก ๆ มาเติมความอร่อยกับผัดไทยร้านเด็ดเมืองสุพรรณกันที่ร้าน "ผัดไทยป้าสมบุญ" ผัดไทยเลิศรสที่เสิร์ฟมาในจานรองใบตองเสริมความน่ากินได้อีกหลายเท่าตัว อีกทั้งร้านนี้ยังมีอายุเก่าแก่ที่มีอายุมากกว่า 60 ปี และแน่นอนว่าไม่ได้มีทีเด็ดอยู่แค่ผัดไทย ยังมีอีกหลายเมนูที่มาแล้วต้องไม่พลาดลองชิม

มาสุพรรณบุรีแล้วไม่ได้มาที่นี่ถือว่ามาไม่ถึง กับ "อุทยานมังกรสวรรค์ สุพรรณบุรี" ตั้งอยู่ในพื้นที่ของศาลเจ้าพ่อหลักเมือง โดยได้รับการก่อสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2539 เพื่อเป็นดั่งสัญลักษณ์แห่งความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและจีน ที่มีความสัมพันธ์ทางการทูตมาจนครบ 20 ปี ซึ่งภายในยังมีความน่าสนใจอีกมากมาย ที่รอให้นักท่องเที่ยวอย่างเรามาสัมผัส

ไปต่อกันด้วยการสักการะ "พระพุทธปุษยคีรีสุวรรณภูมิ" หรือ "หลวงพ่ออู่ทอง" พระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาขนาดใหญ่ความสูงกว่า 108 เมตร ที่วัดเขาทำเทียม อำเภออู่ทอง องค์พระได้รับการแกะสลักอย่างวิจิตรบรรจง ทางด้านหลังองค์พระมีอุโมงค์ขนาดใหญ่ให้ประชาชนได้เข้าไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งพื้นที่โดยรอบยังได้รับการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสวยงามอีกด้วย

มาถึงปลายทางทริปเราไปส่งท้ายกันที่ "อ่างเก็บน้ำลำตะเพิน" สถานที่ที่ถูกใจสายตั้งแคมป์แบบชิลล์ๆ ด้วยบรรยากาศโดยรอบสวยงามทำให้สถานที่แห่งนี้ได้รับความนิยม หรือจะลองไปพักกันที่ "Raise Lagoon Glamping" ที่นอกจากความสวยงามของที่พัก ยังมีกิจกรรมทางน้ำให้ได้สนุกสนานกันอีกด้วย ทั้งชิลล์ด้วยการทานอาหารบนเรือ หรือทั้งสนุกกับการพายเรือคายัค แบบนี้พลาดไม่ได้แล้ว

การได้เดินทางมาสร้างความทรงจำที่แสนดี ให้สถานที่สวยงามแบบเมืองสุพรรณบุรีเช่นนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งกำไรชีวิตที่นักเดินทางควรหาโอกาสมาสัมผัสให้ได้สักครั้ง และเพื่อการเป็นนักเดินทางที่น่ารัก การปฏิบัติตัวเป็นนักท่องเที่ยวที่ดี ช่วยกันรักษาความสวยงามและรับผิดชอบต่อทุกสถานที่ที่ได้เดินทางไป จะทำให้นักเดินทางรุ่นต่อๆ ไป ได้มีโอกาสมาสร้างความทรงจำที่ดีหมือนกับเราเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark