[รีวิว] Concrete Utopia วิมานกลางนรก - หนังภัยพิบัติสุดระทึก ที่เผยให้เห็นสัญชาตญาณอันแสนดิบเถื่อน

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] Concrete Utopia วิมานกลางนรก - หนังภัยพิบัติสุดระทึก ที่เผยให้เห็นสัญชาตญาณอันแสนดิบเถื่อน


 
Concrete Utopia วิมานกลางนรก หนังภัยพิบัติฟอร์มยักษ์เรื่องล่าสุดของเกาหลี ที่ว่าด้วยเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในเกาหลีที่ทำเมืองทั้งเมืองต้องพังพินาศแต่กลับเหลือเพียงอพาร์ทเม้นฮวางกุง ที่รอดจากเหตุแผ่นดินไหวในครั้งนี้ ที่ตัวหนังนั้นเป็นของผู้กำกับอย่าง อึมแทฮวา


 
ซึ่งในหนังเรื่องนี้นั้น Concrete Utopia วิมานกลางนรก เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในหนังที่รวมนักแสดงแถวหน้าของเกาหลีเลยก็ว่าได้ที่นำโดย อีบยองฮอน นั้นที่เป็นนักแสดงรุ่นใหญ่เจ้าของฉายา เจ้าพ่อหนังภัยพิบัติ ที่เคยผ่านผลงานมามากมายไม่ว่าจะเป็น Ashfall (2019) และ Emergency Declaration (2022) ที่ตัวเขานั้นต้องมารับบทเป็น ยองทัก ลูกบ้านห้อง 902 ตัวแทนลูกบ้านฮวังกุงอะพาร์ตเมนต์  ตามด้วย พัคซอจุน จาก The Divine Fury (2019) และ Itaewon Class (2020) ในบทของ มินซอง หัวหน้าฝ่ายปราบอาชญากรรม และลูกบ้านห้อง 602 และยังมี พัคโบยอง นักแสดงสาวจาก A Werewolf Boy (2012) และ Strong Girl Bong-Soon (2017) กับบทบาทอย่าง มยองฮวา ลูกบ้านห้อง 602 ที่เป็นภรรยาของ มินซอง และ ปิดท้ายด้วย คิมโดยุน นักแสดงผู้ผ่านผลงานหายนะมาแล้วทั้ง Peninsula (2020) และ Hellbound (2021) มาในบทบาทของ โดคยุน ลูกบ้านห้อง 809 ครับ


 
เรื่องย่อของ Concrete Utopia วิมานกลางนรก คือ ภาพยนตร์เขย่าขวัญแนวหายนะที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกรุงโซล ซึ่งพังทลายย่อยยับจากผลของแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ และเหล่าผู้รอดชีวิตก็ได้มารวมตัวกันที่อพาร์ทเม้นฮวางกุง ที่รอดจากเหตุแผ่นดินไหวเพียงแห่งเดียว


 
[รีวิว]Teenage Mutant Ninja Turtles:Mutant Mayhem -หนังสุดบันเทิงที่เต็มไปด้วยความสนุกแบบเต็มคาราเบล

[รีวิว] MONDO มอนโด รัก | โพสต์ | ลบ | ลืม - หนังรักสุดนุ่มลึก ที่ทำคนดูหัวใจพองโต

[รีวิว] KANDAHAR กันดาฮาร์ ฝ่าสมรภูมิทรายเดือด - เจอร์ราด บัตเลอร์ นำทีมหนีตายกลางทะเลทราย


 
ต้องบอกเลยว่า Concrete Utopia วิมานกลางนรก ตัวหนังนั้นเต็มไปด้วยความบันเทิงอย่างแท้จริงครับ ที่ทำคนดูนั้นต่างลุ้นตามกันแบบสุดๆ ด้วยความที่ตัวหนังนั้นเป็นแนวภัยพิบัติ แน่นอนเลยว่า เป็นการสำรวจจิตใจของการเป็นมนุษย์ได้เป็นอย่างดีเลยครับ นอกจากนั้นตัวหนังยังเต็มไปด้วยอารมณ์สุดกดดัน มาพร้อมกับการตั้งคำถามความเป็นมนุษย์ได้เป็นอย่างดี กับการเอาตัวรอดด้วยวิธีต่างๆของสัญชาตญาณอันดิบเถื่อนของคนเราคนช่วงเวลาที่คับขัน ตรงนี้ตัวหนังสื่อสารออกมาได้ดีมากๆ ที่ทำคนดู ต่างอินกันแบบสุดๆ ไปเลยครับ


 
และในส่วนของพล็อตเรื่องนั้นตัวหนังก็ทำออกมาได้น่าสนใจและน่าติดตามมากครับ นอกจากเนื้อเรื่องอันสุดแสนจะกดดันแล้ว ตัวหนังเล่นกับความรู้สึกของผู้ชมอีกด้วยกับบททดสอบจิตใจของความเป็นมนุษย์ในเรื่องของการแบ่งชนชั้นวรรณะต่างๆครับ ซึ่งในช่วงนี้้นตัวหนังกลับให้อารมณ์เหมือนได้ดู parasite เลยล่ะ นอกจากนั้นตัวหนังยังมีการหักมุมอีกด้วยครับ นอกจากจะกดดันและหักมุมแล้วตัวหนังยังแทรกพวกความตลกเข้ามาอีกด้วยครับในหนังเรื่อนี้


 
ส่วนการเดินเรื่องนั้นตัวหนังก็ทำออกมาได้ดีไม่แพ้กันครับ ช่วงแรกก็ บิ้ว ได้ดีครับพร้อมกับทิ้งปมต่างๆเอาไว้ให้คนดูได้จับกันอีกด้วยประเบิดความพีคในช่วงท้ายที่บอกเลยว่าคาคเดาไม่ง่ายเลยทีเดียวครับ และสิ่งที่ขาดไม่ได้อีกอย่างหนึ่งของหนังภัยพิบัตินั้นก็คือด้านของงานภาพครับต้องบอกเลยว่า CGI ในหนังเรื่องนี้นั้น สร้างออกมาได้อย่างสมจริงมากครับ ที่เนรมิตเกาหลีให้กลายเป็นเมืองร้างขั้นสุด เป็นอะไรที่ว้าวมากเลยในจุดนี้


 
และอีกอย่างที่ต้องชื่นชมเลยนั้นก็คือด้านของนักแสดงครับไม่ว่าจะเป็น อีบยองฮอน,พัคซอจุน,พัคโบยอง และ คิมโดยุน ทั้ง 4 คนคือดีมากจริงๆ ไม่ทำให้คนดูอย่างเราๆนั้น ผิดหวังกันแน่นอนครับแถมพาผู้ชมอินไปกับตัวละครของพวกเขาได้อย่างสบายๆอีกด้วย แล้วใครที่ไม่อยากพลาดหนึ่งในหนังภัยพิบัติฟอร์มยักษ์เรื่องหใม่ของเกาหลีก็บอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาดเลยจริงๆกับ Concrete Utopia วิมานกลางนรก


 
Concrete Utopia วิมานกลางนรก หนังภัยพิบัติฟอร์มยักษ์เรื่องใหม่ ที่ดูแล้วโคตรสนุก ลุ้นระทึกกันแบบตั้งแต่ต้นจนจบแบบไม่จกตา ตัวหนังดี พล็อตเรื่องเยี่ยม พร้อมตั้งคำถามคำคนดูเกี่ยวกับการเอาตัวรอดกับสัญชาตญาณอันดิบเถื่อนของมนุษย์ได้เป็นอย่างดี มาพร้อมกับงานภาพสุดอลังการงานสร้าง ที่จะพาผู้ชมจมดิ่งไปกับหายะสุดอันตรายของแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ และปิดท้ายด้วยความสมบูรณ์แบบของนักแสดง ที่บอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาดเลยจริงๆ คะแนน 8.5/10

[รีวิว] Meg 2: The Trench เม็ก 2 อภิมหาโคตรหลาม ร่องนรก - หนังฉลามยักษ์สุดระทึก ที่โคตรบันเทิง

[รีวิว] The Childe เทพบุตร ล่านรก - หนังแอ็คชั่นสุดมันกับมิสเตอร์โนบอดี้ฉบับเกาหลี

[รีวิว] Insidious: The Red Door วิญญาณตามติด ประตูผีผ่าน - ภาคปิดหนังสยองในตำนานที่มีดีแค่ฉากตุ้งแช่

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Mongkol Major Mongkol Cinema













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark