ข่าวอื่นๆ

ธีรศิลป์ แดงดา ฟิตเต็มถัง พร้อมช่วยทีมชาติไทย ดวลกับ ทีมชาติเลบานอน ในศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย จากสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกมาประกาศพร้อมช่วยทีมชาติไทย ลุยศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 ที่จังหวัดเชียงใหม่ เผยตอนนี้ร่างกายฟิตสมบูรณ์ ยกเลบานอนเป็นทีมที่แข็งแกร่งแต่เป็นบททดสอบที่ดีของทัพ "ช้างศึก" ก่อนลุยฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

เมื่อวานที่ผ่านมา ทัพนักเตะทีมชาติไทยได้ออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง กรุงเทพ สู่จังหวัดเชียงใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนมีโปรแกรมลงสนามพบ ทีมชาติเลบานอน ในวันที่ 7 กันยายนนี้

โดยทางด้านของ ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงทัพ "ช้างศึก" เผยถึงความพร้อมของตัวเองว่า "ตอนนี้ก็พร้อมสำหรับการลงเล่นให้ทีมชาติไทย ในคิงส์ คัพ 2023 ที่ผ่านมาผมได้ลงเล่นต่อเนื่องทั้งในลีก และ เอซีแอล เรื่องกำลัง ร่างกาย ถือว่าฟิตพร้อม ซึ่งการเรียกนักเตะใหม่ ๆ มาติดทีมถือเป็นเรื่องดี ทำให้ทีมมีตัวเลือกมากขึ้น เพราะครั้งนี้ก็มีบางคนที่บาดเจ็บไม่ได้มาเล่น ซึ่งจะทำให้เห็นวิธีการเล่นใหม่ ๆ อีกด้วย”

นอกจากนี้ ธีรศิลป์ ยังกล่าวถึงทีมชาติเลบานอนคู่แข่งขันว่า "เลบานอน มีอันดับโลกที่ดีกว่าเรา เขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งเสมอ แต่เราเองก็มีการบ้านที่ต้องพัฒนาเหมือนกัน เพื่อต่อยอดสู่ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก หรือทำให้ดีขึ้นตลอด เชื่อว่าเป็นเรื่องดีที่จะได้เจอกับทีมที่แข็งแกร่งเพื่อทดสอบทีมชาติไทยเองว่าเป็นอย่างไร"

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 จะแข่งขันกัน ที่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดยทีมชาติไทย จะลงสนามพบทีมชาติเลบานอน จะลงสนามในวันที่ 7 กันยายน 2566 เวลา 20.30 น. อีกคู่ ทีมชาติอิรัก พบ ทีมชาติอินเดีย ลงสนามเวลา 17.30 น. โดยผู้ชนะของทั้งสองคู่จะผ่านเข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศ ขณะที่ผู้แพ้จะพบกันในนัดชิงอันดับ 3 ซึ่งจะลงสนามในวันที่ 10 กันยายน 2566 

โปรแกรมฟุตบอล คิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 : ทีมชาติไทย เจอใคร แข่งวันไหน รายชื่อนักเตะ เวลาถ่ายทอดสด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark