คลิปที่เกี่ยวข้อง

3 ภู 3 ดอย จังหวัดเชียงราย ชมวิวทะเลหมอก ธรรมชาติสุดลูกหูลูกตา 2566


BUGABOO TRAVEL ชวนเพื่อนๆ ไปชมสายหมอกและความสวยงามของวิวทิวทัศน์ กับ 3 ภู 3 ดอย จังหวัดเชียงราย ชมวิวทะเลหมอก ธรรมชาติสุดลูกหูลูกตา 2566 บอกเลยว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวภาคเหนือ ที่ไม่ควรพลาด เพราะอากาศดีมากจริงๆ 


1. ภูชี้ฟ้า

 
ภูชี้ฟ้า เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามของเมืองไทย ด้วยวิวทิวทัศน์ของภูเขาสลับซับซ้อนดูกว้างไกล ทำให้นักท่องเที่ยวที่หลงใหลธรรมชาติต้องขึ้นมาชมทะเลหมอกบนยอดภูชี้ฟ้าตั้งแต่ฟ้ายังไม่เริ่มสว่าง


 
ภูชี้ฟ้า ตั้งอยู่บนรอยต่อพรมแดนไทย-ลาว มีความสูงประมาณ 1,200 - 1,628 เมตรจากระดับน้ำทะเล โดยบริเวณภูชี้ฟ้าสามารถมากางเต้นท์พักแรมได้ โดยสอบถามเพิ่มเติมที่ วนอุทยานภูชี้ฟ้า

ช่วงที่สวยที่สุดของภูชี้ฟ้า : ช่วงพระอาทิตย์ขึ้น

การเดินทาง : สามารถขับรถยนต์ส่วนตัวมาได้ และเดินต่อขึ้นมายังภูชี้ฟ้า โดยสามารถเดินทางขึ้นมาได้ 2 ทาง คือ วนอุทยานภูชี้ฟ้า และ หน่วยจัดการต้นน้ำหนาว-งาว


 
ที่อยู่ : ตำบลตับเต่า อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย
เปิดบริการ : 04.30 - 18.00 น.
Facebook : อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า-Phu Chi Fa National Park
พิกัด : GOOGLE MAP


2. ภูชี้ดาว


 
ภูชี้ดาว จุดชมวิวทะเลหมอก อยู่ระหว่างภูชี้ฟ้าและดอยผาตั้ง เป็นจุดชมวิวที่เห็นแม่น้ำโขงและธรรมชาติอันสวยงามแบบ 360 องศา มีความสูงประมาณ 1,800 เมตร ซึ่งสูงกว่าภูชี้ฟ้าและดอยผาตั้ง จุดเด่นคือ วิวยอดเขาที่เชิ่ดขึ้นบนขึ้นท้องฟ้า จึงเป็นที่มาของภูชี้ดาว

ภูชี้ดาวยังไม่สามารถกางเต้นท์ได้ ดังนั้นต้องพักบริเวณที่พักใกล้กับทางขึ้นภูชี้ดาว

ช่วงที่สวยที่สุดของภูชี้ดาว : ช่วงพระอาทิตย์ตกดิน


 
การเดินทาง : การเดินทางขึ้นภูชี้ดาวเป็นทางที่ลาดชัน ต้องใช้รถบริการท้องถิ่น 4x4 ขึ้นเท่านั้น
ที่อยู่ : ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย
พิกัด : GOOGLE MAP


3. ภูชี้เดือน


 
ภูชี้เดือน จุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นอีกหนึ่งแห่งของจังหวัดเชียงราย มีความสูง 1,743 เมตรจากระดับน้ำทะเล ทำให้มองเห็นยอดภูชี้ฟ้าและภูชี้ดาว ทางด้านขวา และมองเห็นผาตั้งทางด้านซ้ายมือ ถือเป็นจุด Unseen ของจังหวัดเชียงราย ที่เห็นวิวทิวทัศน์ 360 องศา มีความสวยงามของยอดภูไม่แพ้กับสองภู

ช่วงที่สวยที่สุดของภูชี้ดาว : ช่วงพระอาทิตย์ขึ้นและตกดิน


 
การเดินทาง : จุดจอดรถขึ้นภูชี้เดือน ตั้งอยู่ห่างจากภูชี้ดาวประมาณ 600 เมตร และต้องนั่งรถบริการของชาวบ้านขึ้นไป และเดินเท้าต่อไป ก็จะถึงยอดภูชี้เดือน
ที่อยู่ : ร่มฟ้าหลวง ตำบลปอ อำเภอ เวียงแก่น จังหวัดเชียงราย
เปิดบริการ : 04.00 - 20.00 น.
พิกัด : GOOGLE MAP


4. ดอยช้าง


 
ดอยช้าง ขึ้นชื่อเรื่องการปลูกและผลิตกาแฟระดับต้นๆของประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ตำบลวาวี อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย เป็นแหล่งผลิตกาแฟพิเศษคุณภาพสูง (Specialty Coffee) ออกสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ อย่างที่รู้จักกันดีใน กาแฟดอยช้าง หรือ ดอยช้าง คอฟฟี่ (Doi Chaang Coffee) ซึ่งมีคาเฟ่ที่เปิดให้บริการและสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเมล็ดกาแฟได้ และเมื่อมาถึงดอยช้างก็จะต้องมาที่จุดชมวิวดอยช้างที่เห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมากๆ


ที่อยู่ : ตำบลวาวี อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย
พิกัด : GOOGLE MAP


5. ดอยผาฮี้


 
ดอยผาฮี้ เป็นหมู่บ้านของชาวอาข่า แหล่งปลูกกาแฟที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงราย ที่คัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพ ตั้งอยู่บนภูเขาสูงที่ล้อมรอบไปด้วยทิวทัศน์ที่สวยงาม

กาแฟผาฮี้ เป็นกาแฟที่ปลูกบนยอดดอยของดอยตุง บ้านผาฮี้ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย มีความสูง 1,200 เมตรจากระดับน้ำทะเล การปลูกกาแฟผาฮี้ได้มีการเก็บเกี่ยวอย่างพิถีพิถัน ทำให้เมล็ดกาแฟมีคุณภาพอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย

สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาดอยผาฮี้ก็ต้องไม่พลาดกับร้าน กาแฟผาฮี้ และวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เหมาะกับการจิบกาแฟชมวิวทิวทัศน์จริงๆ


 
ที่อยู่ : บ้านผาฮี้ 20 หมู่ที่ 10 ตำบล โป่งงาม อำเภอแม่สาย เชียงราย 57130
เปิดบริการ : 08.00 - 18.00 น.
Facebook : กาแฟผาฮี้และที่พัก
พิกัด : GOOGLE MAP


6. ดอยวาวี


 
ดอยวาวี หมู่บ้านเล็กๆ กลางหุบเขาและสัมผัสกับวิถีชุมชนที่ยังคงดำเนินไปอย่างเรียบง่าย มีชาวจีนฮ่ออาศัยอยู่กว่า 80% และอีก 20 % เป็นชนเผ่าอื่นๆ เช่น อาข่า เย้า มูเซอ กะเหลี่ยง และไทยใหญ่ จุดเด่นของดอยวาวีคือ เนินเขาที่สลับกับต้นชา เพราะที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องของชาอัสสัม (Assam Tea) ที่ดูแลต้นชาแบบ Organic Tea 100% ทำให้คุณภาพของใบชาวาวีเป็นสุดยอดใบชาสด และส่งออกทั้งในและต่างประเทศ

สำหรับนักท่องเที่ยวก็ต้องมา ไร่ชาอู่หลง แห่งแรกของประเทศไทย มีต้นชาอู่หลงที่อายุเยอะที่สุดพร้อมต้นชายอดเขียวตลอดทั้งปี


 
ที่อยู่ : วาวี 81 ม.1 ต.วาวี อ.แม่สรวย อำเภอแม่สรวย เชียงราย 57180
เปิดบริการ : 09.00 - 17.00 น.
พิกัด : GOOGLE MAP

BUGABOO TRAVEL

3 ภู 3 ดอย จังหวัดเชียงราย ชมวิวทะเลหมอก ธรรมชาติสุดลูกหูลูกตา 2566

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark