ซงคังโฮ กับบทบาทครั้งใหม่สุดท้าทายในตัวอย่างแรกของ COBWEB ปริศนา ใยแมงมุม

คลิปที่เกี่ยวข้อง

ซงคังโฮ กับบทบาทครั้งใหม่สุดท้าทายในตัวอย่างแรกของ COBWEB ปริศนา ใยแมงมุม


 
ซงคังโฮ  กับบทบาทครั้งใหม่สุดท้าทาย’ โดดมารับบทเป็นผู้กำกับ ในภาพยนตร์เรื่องล่าสุดอย่าง COBWEB ปริศนา ใยแมงมุม

หนึ่งในนักแสดงเกาหลีที่มากฝีมือต้องมีชื่อของ SONG Kang-ho(ซงคังโฮ) ติดอยู่ด้วยอย่างแน่นอน  ซงคังโฮ ผู้ถ่ายทอดตัวละครที่เป็นภาพจำมากที่สุดในวงการภาพยนตร์เกาหลี ทุกบทบาทที่เขาได้รับมันมักจะสะท้อนแง่มุมของชีวิตจริงของคนในสังคมที่มักมีให้เห็นอยู่บ่อยๆ  ด้วยการแสดงที่เฉียบคมและเข้าถึงบทบาทได้อย่างแนบเนียน จึงทำให้ชื่อของเขาขึ้นแท่นนักแสดงคุณภาพและเขายังเป็นผู้ที่คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ครั้งที่ 75 ด้วยการแสดงของเขาใน ภ. Broker(โบรกเกอร์) และเคยแสดงบทนำใน ภ. Parasite(พาราไซต์ หรือ ชนชั้นปรสิต) ที่คว้ารางวัลปาล์มทองคำจากเวทีเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ครั้งที่ 72 มาได้  และล่าสุด ซงคังโฮ โดดมารับบท “ผู้กำกับคิม” ในภาพยนตร์ COBWEB(คอบเว็บ) หรือชื่อไทยว่า ปริศนา ใยแมงมุม กำกับภาพยนตร์โดย KIM Jee-woon(คิมจีอุน) ซึ่ง COBWEB ปริศนา ใยแมงมุม ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับคัดเลือกอย่างเป็นทางการ ในการเข้าฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 76 ในสาขา OUT OF COMPETITION  ซึ่งจัดจำหน่ายโดย บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด  โดย SONG Kang-ho(ซงคังโฮ)ได้เล่าให้ฟังถึงประสบการณ์ในการทำงานเรื่องนี้ว่า...

...ต้องบอกก่อนเลยว่าภาพยนตร์ COBWEB(คอบเว็บ) มันเป็นผลงานการแสดงของผมเรื่องล่าสุดที่ผมรู้สึกว้าวกับมันมาก เพราะผมได้ร่วมงานกับเพื่อนนักแสดงที่เก่งๆอย่าง LIM Soo-jung (อิมซูจอง), OH Jung-se(โอจองเซ), JEON Yeo-been(จอนยอบิน), Krystal Jung(คริสตัล จอง), PARK Jung-soo(พัคจองซู), JANG Young-nam(จางยองนัม)  อีกอย่างในหนังเรื่องนี้ผมได้มีโอกาสรับบทเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ มันท้าทายมากสำหรับผมนะ เพราะเราต้องถ่ายหนังซ้อนหนังอีกที มันเป็นการทำงานที่ไม่ง่ายเลย  ผมได้เข้าใจในตัวผู้กำกับว่าสิ่งที่เขาต้องการเปลี่ยนให้โลกจำมันคืออะไร  โดยเรื่องย่อของหนังเรื่องนี้บอกเล่าถึงเรื่องราวในประเทศเกาหลี ยุค 1970s ในตอนที่ทั้งศิลปะและความฝันถูกเซ็นเซอร์  ผู้กำกับภาพยนตร์ฝันถึงผลงานชิ้นโบแดงหลังจากผลงานเปิดตัวที่ประสบความสำเร็จ ผู้กำกับคิมก็ต้องอดทนต่อกระแสและแรงโจมตีจากนักวิจารณ์ ผู้เรียกเขาว่าผู้เชี่ยวชาญดราม่าขยะ หลังจากถ่ายทำ ‘Cobweb’ ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดเสร็จ เขาก็มีความฝันถึงตอนจบอีกแบบหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเวลาหลายวัน ว่าเขาจะสามารถถ่ายทำฉากพวกนั้นตามที่เขาฝันถึงได้ และมันจะกลายเป็นผลงานชิ้นโบแดงระดับมาสเตอร์พีชของเขาอย่างแน่นอน เขาก็พยายามที่จะจัดให้มีการถ่ายทำเพิ่มเติม อย่างไรก็ดีบทที่ถูกเขียนขึ้นใหม่กองเซ็นเซอร์ไม่ให้ผ่าน และนักแสดงของเขาก็ไม่เข้าใจตอนจบใหม่ ท่ามกลางตารางการทำงานที่ยุ่งเหยิง การต่อต้านจากกองเซ็นเซอร์และความขัดแย้งระหว่างฉากในจินตนาการของเขาและสภาพความเป็นจริงที่โหดร้าย ผู้กำกับคิมก็รู้สึกว่าเขากำลังจะเป็นบ้าไปแล้ว แต่เขาก็กัดฟันสู้ต่อไป และความหวังความฝันที่เขาคิดไว้จะสำเร็จหรือไม่? อยากให้ทุกคนไปติดตามชมกันในโรงภาพยนตร์นะครับ ขอบคุณครับ...

ภาพยนตร์ “COBWEB ปริศนา ใยแมงมุม” การถ่ายทำซีนจบใหม่ของภาพยนตร์จะสุดวายป่วงขนาดไหน  ติดตามชมได้ในโรงภาพยนตร์ 19 ตุลาคม 2566 นี้แน่นอน

BUGABOO MOVIE

ข่าวปะชาสัมพันธ์








ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark