How To Tricks

วิธีตั้งค่า Face ID ก่อนเข้าถึงการท่องเว็บแบบส่วนตัวใน Safari | How To Tricks EP. 224

  วิธีตั้งค่า Face ID ก่อนเข้าถึงการท่องเว็บแบบส่วนตัวใน Safari สำหรับการการท่องเว็บแบบส่วนตัว Private Browsing ใน Safari ก็จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถท่องเว็บแบบส่วนตัวได้ โดยการเปิดแถบส่วนตัวใน Safari นั้นเอง ซึ่งการเปิดแถบส่วนในการท่องเว็บแบบส่วนตัว Private Browsing ใน Safari นั้น ก็ถือได้ว่าเป็นการเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการท่องเว็บของเรามากยิ่งขึ้น

  แต่ตอนนี้ Safari ใน iOS 17 ได้เพิ่มความเป็นส่วนตัวได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยการเพิ่ม Face ID เข้ามาก่อนที่จะเข้าถึงการท่องเว็บแบบส่วนตัวใน Safari  นั่นหมายความว่า หากมีใครที่ต้องการเข้ามาในโหมดการท่องเว็บแบบส่วนตัว Private Browsing ของเรานั้น จะต้องทำการปลดล็อคด้วย Face ID ก่อนถึงจะเข้าดูได้ ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยปกป้องความเป็นส่วนตัวในการท่องเว็บแบบส่วนตัวมากยิ่งขึ้น เพราะบางครั้งผู้ที่ใช้งาน iPhone เองก็ไม่ต้องการให้คนอื่นๆรู้ว่าเราเคยทองเว็บอะไรหรือเปิดแท็บหน้าเว็บอะไรไว้บางบน Safari นั้นเอง ดังนั้นผู้ใช้งาน iPhone สามารถตั้งค่า Face ID ก่อนเข้าถึงการท่องเว็บแบบส่วนตัวใน Safari ได้ง่ายๆตามวิธีนี้เลย  ก็สามารถทำได้ตามนี้เลย

  • 1.อัปเดต iOS 17 เข้าไปที่การตั้งค่า > ทั่วไป > รายการอัปเดตซอฟต์แวร์







 
  • 2.เลือก  Safari  > เปิด ต้องใช้ Face ID เพื่อปลดล็อคการท่องเว็บแบบส่วน



และทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีตั้งค่า Face ID ก่อนเข้าถึงการท่องเว็บแบบส่วนตัวใน Safari นั้นเอง หากชอบทริคดีๆแบบนี้ก็สามารถติดตามรายการ How To Tricks ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆได้ที่ http://www.bugaboo.tv/variety/howtotricks

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark