เงินทองของจริง

ตอบทุกคำถาม ดิจิทัลวอลเล็ต คืออะไร แล้วปลอดภัยไหม ?

ในปัจจุบันกระแสของกระเป๋าเงินดิจิทัลกำลังมาแรง หรือในอีกชื่อหนึ่งที่เรียกว่า Digital Wallet มันคืออะไร และมีประโยชน์อย่างไรบ้าง ?

Digital Wallet (กระเป๋าเงินดิจิทัล) คือบริการหรือแอปพลิเคชันที่ช่วยในการจัดเก็บเงินและข้อมูลการเงินของคุณในรูปแบบดิจิทัล และช่วยให้คุณทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์ได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น

วิธีการทำงานของ Digital Wallet
1. การสร้างบัญชี สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือสร้างบัญชีในแอปพลิเคชันหรือบริการ Digital Wallet ของคุณ ในบางกรณีคุณอาจจะต้องผ่านกระบวนการยืนยันตัวตนเพื่อความปลอดภัย

2. การเติมเงิน หลังจากสร้างบัญชีแล้วคุณสามารถเติมเงินเข้าสู่ Digital Wallet ของคุณได้ โดยใช้เงินสด, การโอนเงินจากบัญชีธนาคาร, หรือบัตรเครดิตของคุณ

3. การใช้งาน Digital Wallet สามารถใช้งานในหลายวิธี เช่น การชำระเงินสินค้าหรือบริการออนไลน์, การโอนเงินให้กับผู้อื่น, การชำระค่าสินค้าในร้านค้าที่รับระบบ Digital Wallet, การชำระค่าบริการสาธารณะ เช่น ค่าโทรศัพท์มือถือหรือน้ำประปา, และอื่น ๆ

4. การตรวจสอบยอดเงิน คุณสามารถตรวจสอบยอดเงินและประวัติธุรกรรมของคุณผ่านแอปพลิเคชัน Digital Wallet หรือเว็บไซต์ของบริการนั้น ๆ

ประโยชน์ของ Digital Wallet
1. ความสะดวกและรวดเร็ว  การใช้ Digital Wallet ทำให้คุณสามารถทำธุรกรรมทางการเงินต่าง ๆ ได้ทันที โดยไม่ต้องใช้เวลาในการเดินทางไปที่ธนาคารหรือร้านค้า ไม่ต้องพกเงินสด

2. ความปลอดภัย ส่วนใหญ่ Digital Wallet มีระบบความปลอดภัยที่มีความเข้มงวด เช่น การใช้รหัสผ่าน, การยืนยันตัวตนด้วยลายนิ้วมือ, หรือการตรวจสอบแบบสองขั้นตอนเพื่อป้องกันการเข้าถึงไม่หวังดี

3. การบริหารจัดการงบประมาณ คุณสามารถตรวจสอบรายการรายรับและรายจ่ายของคุณได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน Digital Wallet เพื่อช่วยในการวางแผนการเงินของคุณ

4. รายงานและสถิติ Digital Wallet มักมีฟีเจอร์ที่ช่วยในการสรุปและแสดงข้อมูลเกี่ยวกับรายการธุรกรรมของคุณในรูปแบบกราฟและสถิติ เพื่อช่วยในการวางแผนการเงินของคุณ

ความปลอดภัยของ Digital Wallet จะขึ้นอยู่กับบริษัทผู้ให้บริการและวิธีการใช้งานของคุณ บริษัทผู้ให้บริการ Digital Wallet มักมีมาตรการความปลอดภัยที่สูง เช่น การใช้เทคโนโลยีการเข้ารหัสข้อมูลที่เข้มงวด เพื่อป้องกันการแฮ็กหรือการปลอมแปลงข้อมูล

อย่างไรก็ตาม, ความปลอดภัยขึ้นอยู่กับการปฏิบัติของคุณด้วย คุณควรรักษารหัสผ่านของ Digital Wallet ของคุณให้ปลอดภัย ไม่ควรแชร์ข้อมูลรหัสผ่านหรือข้อมูลส่วนตัวกับผู้อื่น และตรวจสอบการใช้งานของคุณอย่างสม่ำเสมอเพื่อตรวจสอบการทำธุรกรรมที่ไม่ถูกต้องหรือข้อผิดพลาด

พบกับ "โคชหนุ่ม" และ "กาย สวิตต์" ได้ใน "เงินทองของจริง" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark