[รีวิว] 14 อีกครั้ง (I Love You Two Thousand) - หนังรอมคอมสุดบันเทิง ที่คุณต้องมีผ้าไว้ซับน้ำตา

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] 14 อีกครั้ง (I Love You Two Thousand) - หนังรอมคอมสุดบันเทิง ที่คุณต้องมีผ้าไว้ซับน้ำตา


 
14 อีกครั้ง (I Love You Two Thousand) ภาพยนตร์โรแมนติก-คอมเมดี้เรื่องล่าสุดของบ้านเราที่จะพาผู้ชมย้อนกลับไปในช่วงปี 2546 กับเรื่องราวความรักครั้งก่อนที่เป็นรักแรกของตัวเอง ผ่านการกำกับของ “นฤบดี เวชกรรม” ผู้กำกับจาก Low Season สุขสันต์วันโสด


 
ที่มีนักแสดงอย่าง “ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์” (โกสต์แล็บ..ฉีกกฎทดลองผี), และ “นัท-ณัฎฐ์ กิจจริต” (4Kings, Fast & Feel Love), พร้อมนักแสดงรุ่นเด็กอย่าง “แฟร์รี่-กิรณา พิพิธยากร” (เพลง ใจป๋ม, ซีรีส์ 7 Project), “โมเน่ต์-ภาริตา ริเริ่มกุล” (BNK48 รุ่น 3), ”ภูผา-อินทนนท์ แสงศิริไพศาล” (ซีรีส์ แปลรักฉันด้วยใจเธอ, สมมติว่า), “โยชิ-สุริยาวิชญ์ ถนอมชัยสนิท” (MV ไม่แก่ตาย Bodyslam feat. Joeyboy, ละคร แก้วกลางดง), “เล็ก-ธีรเวช สุภาวงษ์” (ละคร รักเนี้เจ๊จัดให้, ปมรักสลับหัวใจ) และ “วีเจ-นพรุธ ตันธนวิกรัย” (ซีรีส์ Someone)


 
เรื่องย่อ “14 อีกครั้ง” (I Love You Two Thousand) ผลงานการกำกับเรื่องใหม่ของผู้กำกับมือดี “นฤบดี เวชกรรม” (Low Season สุขสันต์วันโสด) ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ย้อนวัยที่อิงชีวิตจริงของเหล่าวัยรุ่นตอนปลายที่โหยหาช่วงชีวิตวัยรุ่นตอนต้น, รักครั้งแรก, อกหักครั้งแรก, เพื่อนกลุ่มแรก และวีรกรรมแรกๆ ที่ย้อนความทรงจำเมื่อใดก็สามารถเติมเต็มพลังชีวิตให้เราได้เสมอ พร้อมบรรยากาศความสวยงามของประเทศไทยในมุมที่ไม่เคยเห็นมาก่อน


 
[รีวิว] Saw X ชำแหละแค้น…เกมตัดตาย - หวนคืนตำนานความระทึกปนความสยองที่คนดูลุ้นต้องจนตัวโก่ง

[รีวิว] The Creator เดอะ ครีเอเตอร์ - หนังไซไฟฟอร์มยักษ์ที่โคตรทรงพลัง และ น่าจดจำ

[รีวิว] Expendables 4 โคตรคนทีมมหากาฬ 4 - หนังภาคต่อสุดมัน ที่มีดีแค่ความแอกชั่น


 
ดูแล้วต้องบอกเลยว่าใน 14 อีกครั้ง (I Love You Two Thousand) เป็นหนังไทยที่เต็มไปด้วยความบันเทิง และ ทำหัวใจคุณพ่องโตแน่นอน ตัวหนังอัดแน่นไปด้วยความคลาสสิคของเรื่องราวในวัยละอ่อนที่เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของการแอบรัก หรือ มิตรภาพระหว่างเพื่อน ที่เป็นอะไรที่โคตรเรียล และ เหนือความคาคหมายมากๆครับ ตัวหนังมีทั้งความสนุก ความเศร้า และความรัก ที่พร้อมจะทำให้ผู้ชมนั้นต่างยิ้มทั้งน้ำตากันไปแถวแน่นอน


 
ในส่วนของการเล่าเรื่องนั้น ต้องบอกเลยว่ามีความน่าสนใจพอสมควรเลยครับ ด้วยความที่ตัวหนังนั้น หยิบเอาโมเม้นต์ต่างๆที่มันเคยเกิดขึ้นจริงกับใครหลายๆคนมาเล่า เลยทำให้คนในวัยของ Gen Y นั้นต่างอินไปกับตัวหนังได้ง่ายดายมากๆครับ ส่วนตัวชอบหนังเรื่องนี้พอสมควรเลย ต้องบอกเลยว่าใน 14 อีกครั้ง นี้มันไม่ใช้แค่หนังรอมคอมธรรมดาแน่นอนครับ ตัวหนังมีความแหวกอยู่พอสมควรไม่ว่าจะเป็นการเอาเรื่องผีเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ทั้งหมดนั้นออกมาได้อย่างลงตัวเลยครับ สมกับผู้กำกับจาก Low Season สุขสันต์วันโสด ครับ


 
นอกจากนั้นตัวหนังยังมีมุกตลกสุดโบ๊ะบ๊ะอีกด้วย ที่พร้อมทำคนดูต่างยิ้มกันไม่หุบแน่นอน และอีกอย่างที่เซอร์ไพรส์คนดูอยู่พอสมควรนั้นก็คือเหตุการณ์ของพี่บิ๊ก D2B นั้นเองครับ ตรงนี้ทำคนดูย้อนกลับไปช่วงเวลานั้นได้แน่ๆครับ และอีกอย่างที่ทำได้ดีก็คือด้านของเพลงประกอบครับถือว่าตอบโจทย์คนปี 2000 จริงๆ


 
ในส่วนของนักแสดงนั้น ณิชา และ นัท ไม่ทำให้ผิดหวังเลยจริงๆครับ ทำคนดูน้ำตาแตกกันแน่นอน ส่วนนักแสดงชุดเล็กนั้นก็ทำได้ดีครับ เหมือนเห็นตัวเองในช่วงเวลานั้นเลยล่ะครับ (5555) แต่ก็จะมีคนแย่งซีนอยู่บ้างไม่ว่าจะเป็น จาตุรงค์ มกจ๊ก ที่ออกมาเมื่อไรก็เรียกเสียงฮาได้เลยครับ แล้วใครที่อยากสัมผัสหนังย้อนความทรงจำแบบนี้หรืออยากห้วนนึกถึงบรรยากาศเก่าๆก็ไม่ควรพลาดครับกับหนังเรื่องนี้ใน 14 อีกครั้ง (I Love You Two Thousand)


 
14 อีกครั้ง (I Love You Two Thousand) หนังโรแมนติก-คอมเมดี้ดูเพลินที่จะทำให้หัวใจคุณพ้องโตอีกครั้ง กับเรื่องราของความรักครั้งแรก ที่ตัวหนังอัดแน่นไปด้วยความบันเทิงผสมกับความเศร้าสุดลงตัว และปิดท้ายด้วยฉากเรียกน้ำตาสุดซึ้งที่ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ก็ต้องเคยผ่านมันมาอย่างแน่นอน คะแนน 7.5/10

[รีวิว] Ransomed คู่ระห่ำไถ่ข้ามโลก - เมื่อภารกิจส่งเงินค่าไถ่กลายเป็นความบันเทิงแบบขั้นสุด

[รีวิว] The Equalizer 3 มัจจุราชไร้เงา 3 - หนังปิดตำนานนักฆ่าสุดโหด ที่โคตรมัน

[รีวิว] The Nun II เดอะ นัน 2 - เมื่อตำนานความขลังกำลังจะตายลงของผีแม่ชี

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Sahamongkolfilm International Co.,Ltd








ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark