ข่าวอื่นๆ

มาดามแป้ง ประกาศแต่งตั้ง กฤษดา กาแมน เป็นกัปตันทีมชาติไทย ชุดอุ่นเครื่อง จอร์เจีย-เอสโตเนีย

มาดามแป้งนวลพรรณ ล่ําซํา ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ประกาศแต่งตั้ง กฤษดา กาแมน สวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติไทย ชุดอุ่นเครื่องกับทีมชาติจอร์เจีย และทีมชาติเอสโตเนีย

เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ 2 นัดที่ยุโรป ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ขาดผู้เล่นหลักหลายรายในทีมชุดนี้ เนื่องจากสโมสรไม่ปล่อยตัวมาไม่ว่าจะเป็น ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา และ ธีราทร บุญมาทัน ตามไม่ติดมาในทีมชุดนี้ และ ยังมีแข้งหน้าใหม่เข้ามาติดทีมถึง 5 คน ในเกมที่จะอุ่นเครื่องกับทีมชาติจอร์เจีย ทีมอันดับ 79 ของโลก ต่อด้วย การพบกับ ทีมชาติเอสโตเนีย ทีมอันดับ 115 ของโลก ช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้

ล่าสุด “มาดามแป้งนวลพรรณ ล่ําซํา ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ได้พูดคุยปรึกษากับ มาโน โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ถึงการตั้งกัปตันคนใหม่ในชุดนี้ ก่อนที่ทั้ง 2 คน จะเห็นตรงกันแลัแต่งตั้ง กฤษดา กาแมน จากสโมสร ชลบุรี เอฟซี ทำหน้าที่กัปตันทัพช้างศึก โดยมี บดินทร์ ผาลา จากสดมสร การท่าเรือ และ เอเลียส ดอเลาะ จากสโมสร บาหลี ยูไนเต็ด เป็นรองกัปตันทีมในชุดนี้

โดยทางด้าน “มาดามแป้ง“ ผู้จัดการทัพช้างศึก ได้กล่าวว่า “โดยปกติแล้วตำแหน่งกัปตันทีมจะเป็น ธีราทร (บุญมาทัน) หรือ ชนาธิป (สรงกระสินธ์) แต่จากการที่ทีมชุดนี้ ไม่มีทั้งคู่ และ ขาดผู้เล่นหลักหลายราย แป้ง จึงปรึกษากับ โค้ชมาโน ก่อนเห็นตรงกันว่า กฤษดา (กาแมน) เหมาะสมที่สุด เพราะเป็นผู้เล่นตัวหลักตลอด 2 ปีที่ผ่านมา คุ้นเคยกับทีมดี และ ทำหน้าที่นี้อยู่แล้วกับสโมสร  รวมถึง ยังมีคาแรคเตอร์ความเป็นผู้นำ“

“ส่วนรองกัปตันทีม จะเป็น บดินทร์ (ผาลา) และ เอเลียส (ดอเลาะ) ในฐานะสองผู้เล่นระดับซีเนียร์ของทีม ซึ่งในรายของ เอเลียส จะคอยสื่อสาร และ เชื่อมระหว่างกลุ่มนักเตะไทย และ ลูกครึ่งที่มาใหม่ด้วย ก็เชื่อว่าทุกคนจะคอยช่วยเหลือกัน และ ทำให้ดีที่สุด“ มาดามแป้ง ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ ทีมชาติจอร์เจีย วันที่ 12 ตุลาคมนี้ และ พบกับ ทีมชาติเอสโตเนีย วันที่ 17 ตุลาคม 2566 โดยทั้ง 2 นัด แข่งขันเวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

โปรแกรมบอลไทย : ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องพบ จอร์เจีย - เอสโตเนีย โปรแกรมฟีฟ่าเดย์เดือนต.ค.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark