[รีวิว] Killers of the Flower Moon คิลเลอร์ส ออฟ เดอะ ฟลาวเวอร์ มูน - หนังสุดดราม่าที่โคตรทรงพลัง

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] Killers of the Flower Moon คิลเลอร์ส ออฟ เดอะ ฟลาวเวอร์ มูน - หนังสุดดราม่าที่โคตรทรงพลัง


 
Killers of the Flower Moon คิลเลอร์ส ออฟ เดอะ ฟลาวเวอร์  ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของผู้กำกับมากฝีมืออย่าง มาร์ติน สกอร์เซซี เจ้าของผลงานหนังในตำนานหลายๆเรื่องไม่ว่าจะเป็น Taxi Driver (1976) ตามมาด้วย The Wolf of Wall Street (2013) และ  The Irishman(2019) และผลล่าสุดของเขาอย่าง Killers of the Flower Moon ที่มาในแนวอาชญากรรมสืบสวนผสมดราม่าครับที่จะเป็นเรื่องราวระหว่างชนพื้นเมืองอเมริกันและผู้บุกรุกผิวขาวกับคดีฆาตกรรมปริศนาครับ


 
ใน Killers of the Flower Moon ของ มาร์ติน สกอร์เซซี นั้นก็มีนักแสดงมากมายที่นำโดย ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ,โรเบิร์ต เดอ นีโร,เจสซี่ พลีมอนส์,ไมเคิล แอ็บบอท จูเนียร์,เบรนแดน เฟรเซอร์,สเตอร์จิลล์ ซิมป์สัน,ลิลี แกลดสโตน,แทนทู คาร์ดินาล,จอห์น ลิธโกว,คาร่า เจด ไมเออร์ส และ จาเน คอลลินส์ ครับ


 
ตัวหนัง Killers of the Flower Moon จะเล่าถึง เรื่องจริงในช่วงเข้าสู่ศตวรรษที่ 20 บอกเล่าผ่านความโรแมนติกที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ของเออร์เนสต์ เบิร์คฮาร์ท (ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ) และมอลลี ไคล์ (ลิลี แกลดสโตน) กับมหากาพย์อาชญากรรมแนวตะวันตก ที่ถ่ายทอดเรื่องราวรักแท้ที่มาเผชิญกับการทรยศหักหลังที่ไม่อาจบรรยายได้ เมื่อน้ำมันนำโชคลาภมาสู่ชาวโอเสจ ทำให้พวกเขากลายเป็นกลุ่มบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกเพียงชั่วข้ามคืน ความมั่งคั่งของชนพื้นเมืองอเมริกันเหล่านี้ดึงดูดผู้บุกรุกผิวขาวในทันที พวกเขาเข้าไปจัดการ รีดไถ และขโมยเงินของชาวโอเสจให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ก่อนที่จะนำไปสู่การใช้วิธีฆาตกรรม


 
[รีวิว] Target ทาร์เก็ต เป้าเชือด - เมื่อการสั่งของออนไลน์กลับกลายเป็นความผวาจนถึงที่สุด

[รีวิว] 14 อีกครั้ง (I Love You Two Thousand) - หนังรอมคอมสุดบันเทิง ที่คุณต้องมีผ้าไว้ซับน้ำตา

[รีวิว] Saw X ชำแหละแค้น…เกมตัดตาย - หวนคืนตำนานความระทึกปนความสยองที่คนดูลุ้นต้องจนตัวโก่ง


 
นี้คือหนึ่งในหนังที่ส่วนตัวคิดว่าดีที่สุดในปีนี้จริงๆครับก่อนอื่นต้องขอชื่นชมในตัวของผู้กำกับ มาร์ติน สกอร์เซซี มากๆเลยครับ หนังเรื่องนี้มันทรงพลังและสวยงมมากครับ ไม่ว่าจะเป็นพล็อตเรื่องหรือการเล่าเรื่องที่น่าหลงไหลแบบสุดๆ บอกเลยว่ายกให้เป็นตัวเต็งของรายการออสการ์ปีนี้เลยล่ะครับ ก่อนอื่นเราจะมาพูดกันถึงพล็อตเรื่องของหนังเรื่องนี้กันก่อนครับ ในพล็อตเรื่องนั้นเป็นอะไรที่ดูน่าสนใจมากๆ เราจะได้เห็นวิถีชีวิตในอเมริกาในสมัยก่อนที่คนขาวนั้นได้เข้ามาบุกรุกดินแดนของชาวพื้นเมืองอเมริกันเพื่อหวังผลประโยชน์ต่างๆ ที่มีทั้งความ ดราม่า ความระทึก ของความต่ำตมของจิตใจมนุษย์ในเรื่องของความโลภ ผสมๆไปกับหนังแนวสืบสวนที่น่าตื่นเต้น ทั้งหมดนั้นรวมออกมาเป็นหนังเรื่องนี้ได้อย่างลงตัวเลยครับ แถมในบางฉากบางตอนนั้นยังีพวกมุกตลกแทรกเข้ามาด้วยครับ


 
ส่วนการเดินเรื่องนั้นต้องบอกเลยว่าพีคมากๆ ตัวหนังมีความดูเพลินแบบสุดๆ หนังค่อนข้างที่จะไหลลื่นไปแบบเรื่อยๆแต่เนื้อหานั้นช่างหนักแน่นทุกดอกจริงๆ ถึงตัวหนังจะมีความยาวตั้ง 3 ชั่วโมงครึ่ง แต่กลับทำคนดูไม่รู้สึกว่ามันนานเลยครับ แถมยังดูเพลินมากๆอีกด้วย เพราะการเดินเรื่องของหนังนั้นมันช่างน่าติดตามยิ่งนัก คอยสะกดคนดูให้เหมือนตกอยู่ในถวังจริงๆ ได้ตลอดทั้งเรื่องเลย ในช่วงแรกนั้นจะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ และค่อยๆทิ้งปมเอาไว้ จนมาระเบิดในช่วงท้ายที่คนดูต่างสะใจครับ นอกจากนั้นเรายังได้เห็นวิถีการใช้ชีวิตของชนเผ่าพื้นเมืองอีกด้วยรวมกับพิธีกรรมต่างๆตามความเชื่อที่หาดูได้ยากแน่ๆในหนังสมัยนี้ และสิ่งที่ชอบอีกอย่างนั้นคือด้านของงานโปรดักชั่นที่สามารถสร้างสรรคฉากต่างๆให้ออกมาเป็นยุคนั้นได้จริงๆ ทั้งเมืองทั้งผู้คนเป็นอะไรที่ประทับใจมากครับสำหรับในหนังเรื่องนี้


 
นอกจากนั้นในหนังยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมายเลยครับไม่ว่าจะด้านของนักแดงงที่ประชันบทกันสนั่นมากๆ แต่ก็ต้องขอปรบมือให้ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ และ โรเบิร์ต เดอ นีโร เนี้ยล่ะครับ พี่แสดงออกมาได้โคตรดี และน่าจดจำมากๆ ครับ แต่ตัวแอดเองนั้นต้องขอยกให้ทางนักแสดงนำของเรื่องอย่าง ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ครับ เนี้ยแหละที่โคตรดี แสดงดีจนคนดูต่างหมั่นไส้กันเป็นแถวในบางฉาก และในตอนท้ายของเรื่องนั้นมีเซอร์ไพร์เล็กๆให้คนดูได้ยิ้มกันอีกด้วย และอีกอย่างที่อยากจะบอก หนังเรื่องนี้ควรดูในโรงภาพยนตร์จริงๆครับ ถึงจะได้รสชาติของหนังอย่างแท้จริง


 
ต้องบอกเลยว่านี้คือหนังที่เต็มไปด้วยความโลภอย่างแท้จริงครับและเชื่อเลยว่าหนังเรื่องนี้จะเป็นตัวเต็งในเวทีออสการ์ปีนี้อย่างแน่นอนกับ Killers of the Flower Moon สคิลเลอร์ส ออฟ เดอะ ฟลาวเวอร์ มูน บอกเลยว่าห้ามพลาด


 
Killers of the Flower Moon สคิลเลอร์ส ออฟ เดอะ ฟลาวเวอร์ มูน หนังดราม่าเนื้อหาสุดเข้มข้นที่เต็มไปด้วยความโลภคนจิตใจมนุษย์ ตัวหนังโคตรดี มาพร้อมกับความทรงพลังแบบขั้นสุด ถึงตัวหนังจะยาว 3 ชั่วโมงครึ่งแต่กลับดูเพลินเกินคาค ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ แสดงได้เทพจัด นี้แหละหนังตัวเต็งรางวัลออสการ์ปีนี้ คะแนน 10/10

[รีวิว] The Creator เดอะ ครีเอเตอร์ - หนังไซไฟฟอร์มยักษ์ที่โคตรทรงพลัง และ น่าจดจำ

[รีวิว] Expendables 4 โคตรคนทีมมหากาฬ 4 - หนังภาคต่อสุดมัน ที่มีดีแค่ความแอกชั่น

[รีวิว] Ransomed คู่ระห่ำไถ่ข้ามโลก - เมื่อภารกิจส่งเงินค่าไถ่กลายเป็นความบันเทิงแบบขั้นสุด

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
UIP Thailand

















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark