[รีวิว] Hopeless คน/จน/ตรอก - หนังดราม่าฟิลสิ้นหวังที่โคตรมืดมน

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] Hopeless คน/จน/ตรอก - หนังดราม่าฟิลสิ้นหวังที่โคตรมืดมน


 
Hopeless คน/จน/ตรอก หนังดราม่าสุดมืนมนเรื่องล่าสุดของเกาหลีที่เป็นเรื่องราวของเด็กชายวัย 17 ที่ต้องรับชะตากรรมอันทรหดในเมืองสุดโทรม แต่เขานั้นกลับมีความฝันอันยิ่งใหญ่เพื่อหวังจะย้ายออกจากที่นี้และไปเริ่มชีวิตใหม่กับแม่ที่เนเธอร์แลนด์ แต่กลับต้องพบกับวงจรอุบาทของบ้านเมืองจึงบีบให้เขานั้นเหมือนตกอยู่ในนรก ที่เป็นของผู้กำกับมือใหม่อย่าง Kim Chang-Hoon (คิมชางฮุน) ครับ


 
Hopeless นำแสดงโดย ซงจุงกิ (Song Joong-Ki) มารับบทเป็นหัวหน้าของพวกอันธพาล "ชีกอน" ตามด้วย ฮงซาบิน (Hong Xa-Bin) มารับบทเป็น "คิมยอนกยู" เด็กหนุ่มวัย 17 ปี ที่ต้องทนทุกข์ทรมานกับเมืองที่มีแต่ความสิ้นหวัง และปิดท้ายด้วยนักร้องชื่อดังอย่าง และ บีบี (BIBI) ที่มารับบทเป็น "คิมฮายัน" น้องสาวของ "คิมยอนกยู"


 
โดยเรื่องราวของ Hopeless คน/จน/ตรอก ตัวหนังจะเล่าถึง "คิมยอนกยู" เป็นเด็กหนุ่มวัยสิบเจ็ดปีที่เติบโตมาในเมืองแห่งหนึ่ง และไม่เคยออกไปจากที่นี่เลย ในขณะที่ต้องทนกับการใช้ความรุนแรกจากพ่อเลี้ยงของเขา เขาก็เริ่มเก็บเงินด้วยความหวังที่จะย้ายไปอยู่ที่เนเธอร์แลนด์กับผู้เป็นแม่ ส่วน "ชียอน" เป็นอีกชายหนุ่มอีกหนึ่งคนที่เกิดและโตมาในเมืองแห่งนี้ โดยตอนนี้เขาเป็นเจ้านายระดับกลางขององค์กรอาชญากรรมแห่งหนึ่ง โดยเข้าเรียนมาตั้งแต่วัยเยาว์ว่าโลกนี้คือนรก และเขาจะทำทุกอย่างเพื่อหลุดพ้นจากมัน


 
[รีวิว] Killers of the Flower Moon คิลเลอร์ส ออฟ เดอะ ฟลาวเวอร์ มูน - หนังสุดดราม่าที่โคตรทรงพลัง

[รีวิว] Target ทาร์เก็ต เป้าเชือด - เมื่อการสั่งของออนไลน์กลับกลายเป็นความผวาจนถึงที่สุด

[รีวิว] 14 อีกครั้ง (I Love You Two Thousand) - หนังรอมคอมสุดบันเทิง ที่คุณต้องมีผ้าไว้ซับน้ำตา


 
บอกเลยว่าใน Hopeless คน/จน/ตรอก ตัวหนังเต็มไปด้วยความีมืดมนและความสิ้นหวังจริงๆ เราจะได้เห็นความโหดร้ายของสังคมไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของครอบครัว หรือปัญหาต่างๆเต็มไปหมด ตรงนี้ตัวหนังสามารถสื่อออกมาได้โอเคเลย สามารถสะท้อนปัญหาต่างๆของสังคมที่เสื่อมทรามได้เป็นอย่างดี แต่แล้วก็มาตกม้าตายตรงที่พล็อตเรื่องนั้นไม่ได้มีความแปลกใหม่บวกกับการตัดต่อที่ชวนจะงงงวยจนทำให้บางคนนั้นแถบจะดูไม่รู้เรื่องเลยในหนังเรื่องนี้


 
นอกจากจะสะท้อนปัญหาสังคมแล้ว ตัวหนังยังสะท้อนปัญหาต่างๆในครอบครัวได้ดีอีกด้วยครับ ไม่ว่าจะเป็นความรุนแรงในครอบครัว ที่พ่อเลี้ยงนั้นชอบทุบตีลูก หรือปัญหาของหนี้นอกระบบ ตัวหนังใส่มาแบบจัดเต็มมาก จนบางฉากทำคนดูรู้สึกหดหู่อยู่พอสมควรเลย และอีกสิ่งที่คิดว่าตัวหนังทำได้ดีที่สุดนั้นก็คือฉากพวกความรุนแรงแหละแหละครับ ที่มีทั้งความดิบ และเถื่อนเอามากๆ จนบางฉากถึงกับทำคนดูนั้นรู้สึกเสียวท้องน้อยกันกันเลยทีเดียวครับ


 
นอกจากนั้นสิ่งที่รู้สึกโอเคมากที่สุดในหนังนั้นก็คือด้านของนักแสดงครับ ซงจุงกิ ที่มาในมาดของหัวหน้าอันธพาลเป็นอะไรที่ดูแปลกตาแต่ก็เท่เกินคำบรรยายจริงๆ ถึงจะเป็นถึงหัวหน้าอันธพาลแต่กลับมีจิตใจที่อ่อนโยน ตรงนี้รู้สึกว่าบทบาทของ ซงจุงกิ นั้นมีเสนห์และน่าจดจำมากๆเลยครับ ตามด้วย ฮงซาบิน ที่รับบทเป็น "คิมยอนกยู" ก็แสดงได้ดีครับ ดูแล้วชังน่าสิ้นหวัง และน่าสงสารตัวละครนี้เสียจริงครับ ปัญหาทุกอย่างรุมเร้าไปหมดจนเกินกว่าคนๆหนึ่งจะรับไว้ได้จนทำให้เขานั้นกลายเป็นปีศาจ ทั้งคู่ขอยกให้เป็นเดอะแบกของหนังเรื่องนี้จริงๆครับ ส่วน บีบี นั้น ก็แสดงได้ดีครับแถมน่ารักมากๆเลยล่ะครับ


 
ต้องบอกเลยว่าหนังเรื่องนี้ไม่เหมาะกับคนที่มีจิตใจอ่อน และ คนที่รับแรงกดดันได้ไม่ดีนัก เพราะตัวหนังนั้นมีทั้งความรุนแรง และ ความหดหู่ ที่สะเทือนอารมณ์อยู่มากมายจริงๆ แล้วถ้าใครที่อยากสัมผัสหนังแบบนี้ก็ต้องบอกเลยว่าเรื่องของ Hopeless คน/จน/ตรอก ตอบโจทย์อย่างแน่นอนครับ


 
Hopeless คน/จน/ตรอก หนังดราม่าเนื้อหาสุดมืดมน ที่เต็มไปด้วยความต่ำตมของสังคม ที่พล็อตเรื่องนั้นไม่ได้แปลกใหม่ และตกม้าตายตรงการเดินเรื่องที่ไม่ปะติดปะต่อ แต่ก็มีดีที่ฉากของความโหด ที่โคตรดิบ และเถื่อนจนคนดูต่างเสียวไส้ และเสริมไปด้วยการแสดงขั้นสุดยอดของ ซงจุงกิ และ ฮงซาบิน ที่ทั้งสองนั้นคือเดอะแบกของหนังเรื่องนี้อย่างแท้จริง คะแนน 7/10

[รีวิว] Saw X ชำแหละแค้น…เกมตัดตาย - หวนคืนตำนานความระทึกปนความสยองที่คนดูลุ้นต้องจนตัวโก่ง

[รีวิว] The Creator เดอะ ครีเอเตอร์ - หนังไซไฟฟอร์มยักษ์ที่โคตรทรงพลัง และ น่าจดจำ

[รีวิว] Expendables 4 โคตรคนทีมมหากาฬ 4 - หนังภาคต่อสุดมัน ที่มีดีแค่ความแอกชั่น

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Mongkol Major Mongkol Cinema





ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark