คลิปที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อละครมนตราฟ้าฟื้น เรื่องย่อละครช่อง 7HD

ดูย้อนหลังละครเรื่อง มนตราฟ้าฟื้น ทุกตอนคลิก : https://www.bugaboo.tv/lakorn/montrafafuen

บทประพันธ์ : มาดามเป็ด  
บทโทรทัศน์ : จรูญพร ปรปักษ์ประลัย 
กำกับการแสดง : ประกาศิต กิ่งศักดิ์
ผลิตโดย : บริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)


ขุนพล (รัฐธีร์ วรโรจน์โยธิน) ชายหนุ่มนักโบราณคดีที่ไม่เคยเชื่อเรื่องลี้ลับ ออกเดินทางเข้าป่าเมืองกาญจนบุรี ไปพร้อมพรรคพวก เพื่อตามหาปู่ที่หายตัวไป ในระหว่างทางนั้นพวกเขาถูกขัดขวางจากชนพื้นเมือง นำโดย โมลิน (ญาณิศา ธีราธร) ลูกสาวหัวหน้าเผ่า โดยให้เหตุผลว่าเป็นป่าต้องห้าม ซึ่งนับเป็นภารกิจสำคัญที่ชาวบ้านป่าหมอกทุกคนต้องช่วยกันดูแลสอดส่องและขัดขวางไม่ให้ผู้ใดผ่านเข้าไปยังป่าอาถรรพ์ได้เด็ดขาด แต่เมื่อ ขุนพล ได้เจอดาบฟ้าฟื้นโดยบังเอิญ เลยแอบเข้าป่าไปได้สำเร็จ โมลิน จึงรีบพาคนออกตามจับ

เมื่อทุกคนได้หลุดเข้าไปในป่าต้องห้าม พวกเขาต้องผจญภัยกับสิ่งแปลกประหลาด สิ่งลี้ลับมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพวกภูตผีนานาชนิด ทั้งผีไพร ปีศาจต้นไม้  ปีศาจวิหค เวหา เวหน ฯลฯ แต่พวกเขาก็ต่อสู้ และฝ่าฟันดั้นด้นไปเรื่อย ๆ จนไปเจอเรือนไทยหลังใหญ่ ขณะนั้นเอง ขุนพล ได้พบกับ ปู่ขุนศึก (รอง เค้ามูลคดี) และหญิงงามนางหนึ่งนามว่า สร้อยสุคนธา (สุภาพร มะลิซ้อน) เธอเป็นเมียอีกคนของขุนแผนที่ไม่เคยถูกเอ่ยถึงในวรรณคดี เพราะขุนแผนใช้ดาบฟ้าฟื้นร่ายเวทย์ซ่อนเธอเอาไว้ เพื่อปกป้องคุ้มกันเธอจากภยันตราย ขณะที่ไปออกรบ สร้อยสุคนธา จึงติดอยู่ที่นี่เป็นเวลาหลายร้อยปี

พวก ขุนพล จึงคิดหาทางช่วยนาง สร้อยสุคนธา ให้หลุดพ้นจากที่นี่ แต่ก็ถูก ดร.สรินยา (มาริสา อานิต้า) กับทีมของเธอมาแอบลักพาตัว นางสร้อยสุคนธา พร้อมกับขโมยดาบฟ้าฟื้นไปด้วย โดยหวังจะเอาตัว นางสร้อยสุคนธา ไปสกัดทำยาอายุวัฒนะ พวก ขุนพล จึงรีบตามไปช่วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark