[รีวิว] TASTE OF HORROR 6 เรื่องโซลสยอง - หนังรวมเรื่องสั้นสุดสยองทั้ง 6 ของเกาหลี

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] TASTE OF HORROR 6 เรื่องโซลสยอง - หนังรวมเรื่องสั้นสุดสยองทั้ง 6 ของเกาหลี


 
TASTE OF HORROR 6 เรื่องโซลสยอง คือหนังสยองขวัญเกาหลีที่หยิบเอาเรื่องสั้นสุดสยอง 6 เรื่อง จากเว็บตูนในชื่อเดียวกันมาเล่า ที่ทั้งหมดนั้นเป็นของ  6 ผู้กำกับที่เริ่มด้วย อันซังฮุน ตามด้วย ยุนอึนคยอง,คิมยงกยุน,ลิมแดวุง และ ปิดท้ายด้วย จอห์นนี่ แช ครับ


 
ซึ่งใน TASTE OF HORROR นั้นจะประกอบไปด้วยนักแสดงอย่าง จางซึงยอน,โอซึงฮี,ชินอึนซู,คิมโฮจุง,คิมแทฮุน,จางเยอึน ที่แต่ละคนนั้นจะแสดงนำในแต่ละเรื่องครับ


 
โดยตัวหนัง TASTE OF HORROR 6 เรื่องโซลสยอง จะเล่าถึง การรวบรวมเรื่องราวสยองขวัญจากซีรีส์เว็บตูนในชื่อเดียวกันจำนวนสิบเก้าเรื่อง มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์สั้นหกเรื่องที่ประกอบไปด้วย "เต้นเซ้นผี","เหยื่อ","แจ็คพอต","ห้องยิมเฉพาะผู้อยู่คนโด","กายภาพบําบัด" และ "ความตะกละ" ครับ


 
[รีวิว] Five Nights At Freddy's 5 คืนสยองที่ร้านเฟรดดี้ - หนังระทึกสุดกวน ที่เต็มไปด้วยความบันเทิง

[รีวิว] Hopeless คน/จน/ตรอก - หนังดราม่าฟิลสิ้นหวังที่โคตรมืดมน

[รีวิว] Killers of the Flower Moon คิลเลอร์ส ออฟ เดอะ ฟลาวเวอร์ มูน - หนังสุดดราม่าที่โคตรทรงพลัง


 
หลังดูจบต้องบอกเลยว่าใน TASTE OF HORROR 6 เรื่องโซลสยอง นั้นตัวหนังมีหลากหลายอารมณ์มากๆครับ ไม่ว่าจะสยองขวัญ หวาดระแวง หรือ ดราม่า ซึ่งอาจจะขอแบ่งความรู้สึกเป็น 6 ตอนด้วยกัน

มาเริ่มกันที่ตอนที่ 1 ครับ กับ "เต้นเซ้นผี" อันนี้ต้องบอกเลยว่าตอนนี้มีความน่ากลัว และ หลอน พอสมควรเลย กับเรื่องราวของการทำชาเลนจ์การเต้น เพื่อขอพรอะไรก็ได้ 1อย่าง ซึ่งการเล่าเรื่องในตอนนี้นั้นค่อนข้งทำออกมาได้ดีครับ แต่อาจจะไม่มีที่มาที่ไปสักเท่าไร แต่โดยรวมคือทำออกมาได้น่ากลัวใช้ได้เลย

ส่วนในตอนที่ 2 นั้น ที่มีชื่อตอนว่า "เหยื่อ" อันนี้ต้องบอกเลยว่าพีคสุดๆ หลอนเข้าเส้นเลยล่ะครับสำหรับตอนนี้ ตัวหนังเริ่มด้วยความรุนแรงของครอบครัว และปิดท้ายด้วยความระทึกจนคนดูคาคไม่ถึงแน่นอนครับ


 
ส่วนตอนที่ 3 อย่าง "แจ็คพอต" นั้นหนังสั้นตอนนี้รู้สึกว่าตัวหนังนั้นจะให้คนดูตระหนักถึงความโลภของมนุษย์ครับ เป็นอะไรที่ดูสนุกมากๆครับสำหับตอนนี้ ถึงจะมีผีแค่นิดเดียวแต่ความสยองนั้นจัดเต็มจริงๆสำหรับตอนนี้

มาต่อกันที่ตอนที่ 4 ครับกับ "ห้องยิมเฉพาะผู้อยู่คนโด" หนังสั้นตอนนี้บอกเลยว่าน่ากลัวที่สุดแล้วสำหรับหนังเรื่องนี้ ตัวหนังมีความหลอน และ ความน่ากลัว แบบสุดๆ เอาแค่เปิดตอนมาก็ระทึกกันแล้วล่ะครับ และปิดท้ายด้วยความสะใจแบบคนดูต้องยิ้มกันแน่นอนครับ


 
ส่วนตอนที่ 5 นั้นมากับชื่อตอนว่า "กายภาพบําบัด" ซึ่งตอนนี้นั้นตัวหนังสร้างปมปริศนาทิ้งเอาไว้ให้คนดูแถบจะตลอดทั้งเรื่องเลยครับ ไม่ว่าจะการเล่าเรื่องที่น่าติดตามบวกกับที่ตัวหนังนั้นไม่ได้บอกอะไรเราเลย เลยทำให้ตอนที่ 5 นี้นั้นน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยล่ะครับ

และปิดท้ายด้วยตอนที่ 6 อย่าง "ความตะกละ" นั้นในตอนนี้หนังจะเล่าถึงการ Live กินโชว์ ที่ดูแล้วน่าหมั่นไส้ตัวละครสะจริงๆ แต่ก็ปิดด้วยความสยองที่ต้องไปดูกันเองในโรงภาพยนตร์นะครับ


 
โดยรวมแล้วหนัง TASTE OF HORROR 6 เรื่องโซลสยอง นั้น เป็นหนังสั้นสุดยองที่เต็มไปด้วยความน่าสนใจครับ ที่ต้องบอกตรงๆเลยว่าหนังมีความน่ากลัวอยู่ 3 เรื่อง และ เฉยๆ อีก 3 เรื่องครับ แต่ก็ทำคนดูดูเพลินพอสมควรเลยครับ ถึงบางตอนจะไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดไว้ แต่ก็สร้างความสยองให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับ

ส่วนนักแสดงนั้นก็ทำออกได้ดีครับไม่แย่ แต่สิ่งที่ชอบที่สุดนั้นคือบรรยากาศของหนังครับ ที่ทำคนดูอย่างเรานั้นผวาได้สบายๆเลยครับ และใครที่อยากสัมผัสความสยองทั้ง 6 ของเกาหลีก็บอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาดครับกับ TASTE OF HORROR 6 เรื่องโซลสยอง


 
TASTE OF HORROR 6 เรื่องโซลสยอง หนังสยองขวัญเกาหลีที่รวมเรื่องสั้นสุดสยองทั้ง 6 เอาไว้ที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูนในชื่อเดียวกัน ที่มีทั้งความน่ากลัว และ ความสยอง ถึงพล็อตเรื่องจะน่าติดตาม แต่ก็มีบางตอนนั้นที่ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แต่โดยรวมแล้วก็ทำออกมาได้ดีพอสมควรครับ  คะแนน 6.5/10

[รีวิว] Target ทาร์เก็ต เป้าเชือด - เมื่อการสั่งของออนไลน์กลับกลายเป็นความผวาจนถึงที่สุด

[รีวิว] 14 อีกครั้ง (I Love You Two Thousand) - หนังรอมคอมสุดบันเทิง ที่คุณต้องมีผ้าไว้ซับน้ำตา

[รีวิว] Saw X ชำแหละแค้น…เกมตัดตาย - หวนคืนตำนานความระทึกปนความสยองที่คนดูลุ้นต้องจนตัวโก่ง

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Five Star Movies









ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark