ชมตัวอย่างแรกของ "สมมติ" หนังเรื่องล่าสุดของ อนันดา เอเวอริงแฮม และ แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช

คลิปที่เกี่ยวข้อง

ชมตัวอย่างแรกของ "สมมติ" หนังเรื่องล่าสุดของ อนันดา เอเวอริงแฮม และ แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช


 
“สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” และ “TrueVisions Original Pictures” ชวนชม “ตัวอย่างแรก” และ “ภาพเซตแรก” ของภาพยนตร์โรแมนติกดราม่าเรื่อง “สมมติ” (Supposed) ผลงานกำกับเรื่องสุดท้ายของ “อั๋น-ธนกร พงษ์สุวรรณ” ผู้กำกับมากฝีมือในความทรงจำของวงการและแฟนภาพยนตร์ไทยจาก “Fake โกหกทั้งเพ” (2546), “โอปปาติก เกิดอมตะ” (2550) และ “ท้าชน” (2552) เป็นต้น

หนังเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มวัยทำงานกับการตามหาความรักในเมืองเหงา เขาเริ่มต้นสานสัมพันธ์ครั้งใหม่กับหญิงสาวน่าค้นหาคนหนึ่งผ่านโซเชียลมีเดีย ทั้งคู่ตกลงจะทำความรู้จักกันแค่ในมิติของการ “สมมติ” ตัวตนขึ้นมาใหม่ โดยไม่ต้องรู้จักตัวตนที่แท้จริงของกันและกัน แต่เมื่อความผูกพันก่อตัวลึกซึ้งขึ้นเรื่อยๆ เขาจึงอยากรู้ถึงชีวิตจริงของเธอ และเริ่มทำอะไรล้ำเส้นจากกติกาที่ตกลงกันไว้จนทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ต้องสั่นคลอน...

“เกียรติ ศงสนันทน์” ผู้ร่วมเขียนบทภาพยนตร์กล่าวถึงโปรเจกต์นี้ว่า “ไอเดียหนัง ‘สมมติ’ มันมาจากผู้กำกับ (อั๋น ธนกร) ที่ต้องการจะทำหนังรักเกี่ยวกับหนุ่มสาวสองคนที่ตกลงคบกันในสถานะที่ไม่ต้องสนความจริงว่าแต่ละฝ่ายเป็นใคร มาเจอกันในตัวตนที่เราต่างสมมติกันขึ้นมาว่าเราอยากจะเป็นใคร ประกอบกับที่สังคมสมัยนี้มันมีโซเชียลมีเดียขึ้นมา ซึ่งมันสามารถสมมติหรือแสดงตัวตนอีกด้านหนึ่งของเราให้คนอื่นได้เห็นโดยที่อาจจะไม่ใช่ตัวตนจริงๆ ของเราทั้งหมด เพราะฉะนั้นมันก็เลยเกิดเรื่องนี้ขึ้นมาว่าถ้าตัวตนในโลกสมมติมาเจอกัน คบกัน และมีความรักกัน มันจะเป็นความรักที่แท้จริงได้หรือเปล่า”

ด้าน “ศิวาภรณ์ พงษ์สุวรรณ” พี่สาวของผู้กำกับ และเป็นโปรดิวเซอร์ฝ่ายโพสต์โปรดักชันของเรื่องนี้เผยว่า “เราไม่ได้ทำหนังกับ ‘อั๋น’ (ผู้กำกับ) มานานมากแล้ว เรื่องนี้ก็ไม่ได้ทำตั้งแต่แรกจนเขาจากไป เราเลยเข้ามาช่วยในส่วนของโพสต์โปรดักชัน ดูแลเรื่องงานตัดต่อ วางสกอร์ และเลือกเพลงประกอบหนัง คนตัดต่อก็ตัดตามเนื้อหาจากบทและฟุตเทจที่อั๋นถ่ายมา รวมถึงการที่รู้จัก ‘ความอั๋น’ อยู่แล้วบ้าง ซึ่งสิ่งที่อั๋นกำกับมามันมี ‘เนื้อหนัง’ ที่แข็งแรงมากอยู่แล้ว มีพลังงานของผู้กำกับอยู่เต็มเปี่ยม แม้ว่าเขาจะไม่อยู่แล้วก็ตาม ยังไงมันก็ยังเป็น ‘หนังของอั๋น’ อยู่ดี ทุกวันนี้เรายังรู้สึกว่าเขาอยู่ที่ไหนสักแห่งในโลกนี้ แค่เราไม่ได้เจอกันเท่านั้นเอง...”

เมื่อความสัมพันธ์เปราะบาง ความรักอาจเป็นเพียงเรื่อง “สมมติ” การพบกันครั้งแรกของนักแสดงมากความสามารถ “อนันดา เอเวอริงแฮม” (ชั่วฟ้าดินสลาย, ขุนพันธ์ 1-3) และ “แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช” (มา ณ ที่นี้, ภาพหวาด) เตรียมค้นหาตัวตนที่แท้จริง 5 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

BUGABOO MOVIE

ข่าวประชาสัมพันธ์








ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark