NAPOLEON ที่สุดของความยิ่งใหญ่ อลังการงานสร้าง ผลงานผู้กำกับหนึ่งเดียวในโลก “ริดลีย์ สก็อต”

คลิปที่เกี่ยวข้อง

NAPOLEON ที่สุดของความยิ่งใหญ่ อลังการงานสร้าง ผลงานผู้กำกับหนึ่งเดียวในโลก “ริดลีย์ สก็อต”


 
Napoleon ภาพยนตร์แอ็กชันอีพิคที่เต็มไปด้วยภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจ เรื่องราวการผงาดขึ้นสู่อำนาจของจักรพรรดินโปเลียน โบนาปาร์ต ผู้โด่งดัง ซึ่งรับบทโดยนักแสดงรางวัลออสการ์ วาคิน ฟินิกซ์ ภายใต้การกำกับของผู้กำกับในตำนาน ริดลีย์ สก็อต

ผู้กำกับผู้ได้รับการเสนอชื่อชิง อคาเดมี อวอร์ด ริดลีย์ สก็อต (Gladiator, Thelma and Louise, Black Hawk Down) เล่าเรื่องราว - การผงาดขึ้นสู่อำนาจอย่างรุ่งโรจน์ของอัจฉริยะทางการทหาร โอกาสในการแสดงให้เห็นถึงแง่มุมสองด้านและสภาพจิตใจของเขา  ในสเกลที่ยิ่งใหญ่ในแบบที่ผู้กำกับน้อยคนนักจะพยายามได้ - นโปเลียนเป็นสิ่งที่เขาต้องการจะนำสู่จอเงินมาหลายปีแล้ว 

“ผมคิดว่าหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้คนยังหลงใหลในตัวนโปเลียนเพราะเขาซับซ้อนเหลือเกินครับ ไม่มีวิธีง่ายๆ ที่จะให้คำนิยามชีวิตเขาได้เลย คุณสามารถอ่านชีวประวัติของเขาเพื่อเรียนรู้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้น แต่สิ่งที่ทำให้ผมสนใจในฐานะคนทำหนังคือตัวตนของเขา ที่อยู่นอกเหนือจากประวัติศาสตร์และล้วงลึกเข้าไปในจิตใจของเขาน่ะครับ ผมชื่นชอบดรามาอิงประวัติศาสตร์ เพราะประวัติศาสตร์เป็นเรื่องน่าสนใจเหลือเกินครับ นโปเลียนเป็นจุดเริ่มต้นของประวัติศาสตร์สมัยใหม่ เขาเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ และเขียนหนังสือการปกครองขึ้นมาใหม่ครับ นโปเลียนยังเป็นตัวละครที่น่าหลงใหลสำหรับภาพยนตร์  เพราะเขาก็เหมือนพวกเราหลายๆ คน ที่เป็นนักโทษผู้ถูกจองจำจากหัวใจและอารมณ์ของตัวเอง นอกเหนือจากการที่เขาเป็นนักกลยุทธที่เหลือเชื่อ และเป็นนักการเมืองที่น่าอัศจรรย์ มีสัญชาตญาณเฉียบคมและไร้ปรานี...ผมรู้สึกทึ่งกับการที่ผู้ชายแบบนี้ ผู้แม้จะอยู่ระหว่างการบุกยึดมอสโคว์ ก็ยังหมกมุ่นอยู่กับสิ่งที่ภรรยาของเขา ทำในกรุงปารีสได้น่ะครับ”

Napoleon นโปเลียนสร้างความหวาดหวั่นให้กับผู้กำกับที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์หลายต่อหลายคน มีไม่กี่คนที่หาญกล้าพอที่ทำ ผู้กำกับน้อยคนมากๆ ที่มีประสบการณ์ ความสามารถหลากหลาย วิสัยทัศน์และความมั่นใจที่จะสร้างภาพยนตร์ด้วยสเกลที่ยิ่งใหญ่อลังการแบบนี้ หลังจากการทำงานมาเกือบครึ่งศตวรรษ ความชำนาญในภาพยนตร์แนวนี้ของสก็อตก็ครบถ้วนสมบูรณ์ ถึงขนาดที่เขารู้สึกสบายๆ ระหว่างช่วงเวลาที่ซับซ้อนและน่าหวั่นใจที่สุดในกองถ่าย ขณะที่มีกล้องหลายตัวถ่ายทำฉากต่างๆ แบบ 360 องศา ขณะที่เขาจัดฉากสำหรับสมรภูมิในพื้นที่หลายร้อยเอเคอร์ สก็อตได้กลับไปร่วมงานกับเพื่อนร่วมงานในอดีต ผู้ออกแบบงานสร้างอาร์เธอร์ แม็กซ์ (ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงออสการ์จาก Gladiator และ The Martian), ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย แจนตี้ เยทส์ , ผู้กำกับภาพดาเรียส โวลสกี้ และผู้ประสานงานฝ่ายสเปเชียล เอฟเฟ็กต์ เจ้าของสองรางวัลออสการ์ นีล คอร์บูลด์ (Gladiator และภาพยนตร์อีกห้าเรื่องของสก็อต) ทุกคนล้วนกลับมาเพื่อช่วยทำให้ภาพฝันของริดลีย์กลายเป็นจริง

โซนี่ พิคเจอร์ส ภูมิใจเสนอ ผลงานภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ นำแสดงโด ยวาคิน ฟินิกซ์ และวาเนสซา เคอร์บี้ เข้าฉายพิเศษในโรงภาพยนตร์ทั่วโลกในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2023 นโปเลียนเป็นผู้ที่ไร้ปรานีในสงคราม ทรราชย์ในประเทศของเขา แต่ก็เป็นผู้ปลดปล่อยผู้สร้างตัวจากความไม่มีอะไรเลย และเป็นหนึ่งในบุคคลแรกๆ ในประวัติศาสตร์ที่แสดงให้เห็นว่าพรสรรค์ความเป็นผู้นำนั้น อาจเกิดขึ้นได้จากทุกชนชั้น ความสำเร็จของเขาในสมรภูมิได้ก้าวสู่ระดับตำนานไปแล้ว ความปราดเปรื่องด้านกลยุทธและความอำมหิตอันเลื่องชื่อของเขาขจรขจายไปไกลถึงขั้นที่โลกต้องอาศัยกองกำลังยุโรปเจ็ดฝ่าย รวมตัวกันถึงจะกำราบเขาลงได้ แต่นอกสนามรบ ความคลั่งไคล้ที่เขามีต่อ โจเซฟิน หญิงคนรัก ภรรยาของเขา จักรพรรดินีของเขา เป็นสิ่งที่กำหนดชีวิตของเขาได้มากพอกับการรบครั้งใดๆ ก็ตาม

เส้นทางมหาอำนาจ สู่การครองราชย์ ของ Napoleon จักรพรรดินโปเลียน ผลงานจากผู้กำกับ “ริดลีย์ สก็อตต์” พุธที่ 22 พฤศจิกายน ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

BUGABOO MOVIE

ข่าวประชาสัมพันธ์









 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark