[รีวิว] The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes -หนังจุดเริ่มต้นและความยิ่งใหญ่ของสโนว์

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes -หนังจุดเริ่มต้นและความยิ่งใหญ่ของสโนว์


 
ถ้าให้นึกถึงเกมไล่ฆ่าและเอาตัวรอดแน่นอนเลยว่าแฟรนไชส์หนังชุดอย่าง The Hunger Games คงขึ้นมาเป็นอันดับแรกๆแน่นอนและในปีนี้ตัวหนังอย่าง The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes หรือชื่อไทย ปฐมบทเกมล่าเกม ก็จะพาผู้ชมย้อนกลับไป 64 ปีก่อนถึงจุดเริ่มต้นของเกมล่าชีวิตนี้กับตัวละครนำของเรื่องอย่าง "คอริโอเลนัส สโนว์" หรือที่เรารู้จักกันในนามของ "ประธานาธิบดีสโนว์" ใน The Hunger Games: Catching Fire (2013) ที่ได้ผู้กำกับเจ้าเดิมอย่าง Francis Lawrence (ฟรานซิส ลอว์เรนซ์) ผู้กำกับจาก The Hunger Games: Mockingjay Part 1 และ The Hunger Games: Mockingjay Part 2 มารับหน้าที่กำกับในหนังภาคต้นนี้ครับ


 
ใน The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes นั้นได้นักแสดงชั้นนำมาร่วมแสดงมากมายไม่ว่าจะเป็น “ทอม บลายธ์” (ที่รับบท คอริโอเลนัส สโนว์) เมนเทอร์อัจฉริยะผู้พลิกเกมชะตาบรรณาการ, “เรเชล เซกเลอร์” (รับบท ลูซี เกรย์) บรรณาการหญิงจากเขต 12, “จอช แอนเดรส ริเวรา” (รับบท ซีเจนัส พลินท์), “ฮันเตอร์ เชเฟอร์” (รับบท ไทกริส),"ไวโอลา เดวิส" ที่จะมารับบทเป็น “ดร.โวลัมเนีย กอล" เกมเมกเกอร์สุดอำมหิตที่แฝงไปด้วยพิษสง และปิดท้ายด้วย “ปีเตอร์ ดิงเคลจ” ในบท “คาสกา ไฮบอตทอม” ผู้คิดค้นเกมล่านี้


 
เรื่องย่อของ The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes จะถ่ายทอดเรื่องราวช่วง 64 ปีก่อนเหตุการณ์ใน The Hunger Games สู่เกมล่าชีวิตครั้งที่ 10 ที่โลกไม่เคยเห็น ซึ่งนับเป็นเกมล่าชีวิตครั้งที่จะทำให้ผู้คนทั้งพาเน็มต้องเผชิญกับชะตากรรมที่ไม่คาดฝันไปตลอดกาล พร้อมกับบอกเล่าเรื่องราวของ "ประธานาธิบดีสโนว์" ในวัยหนุ่มก่อนจะก้าวขึ้นมายิ่งใหญ่ในปัจจุบัน


 
[รีวิว] TASTE OF HORROR 6 เรื่องโซลสยอง - หนังรวมเรื่องสั้นสุดสยองทั้ง 6 ของเกาหลี

[รีวิว] Five Nights At Freddy's 5 คืนสยองที่ร้านเฟรดดี้ - หนังระทึกสุดกวน ที่เต็มไปด้วยความบันเทิง

[รีวิว] Hopeless คน/จน/ตรอก - หนังดราม่าฟิลสิ้นหวังที่โคตรมืดมน


 
ต้องบอกตามตรงเลยว่าใน The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes ตัวหนังเต็มไปด้วยความยิ่งใหญ่และสร้างแรงกระเพื่อมให้แฟรนไชส์หนังชุดนี้อย่างแท้จริงครับ ตัวหนังจะถูกแบ่งออกมาเป็น 3 พาทหลักๆ ที่เรานั้นจะได้เห็นถึงจุดเริ่มต้นของตัวละครอย่าง "สโนว์" ตั้งแต่วัยเยาว์จนถึงวัยรุ่นก่อนจะยิ่งใหญ่จนกลายเป็น "ประธานาธิบดีสโนว์" ซึ่งตัวหนังเต็มเปี่ยมคุณภาพอย่างแท้จริง และ ค่อนข้างที่จะดาร์คพอสมควรเลยครับ ซึ่งความดาร์คนี้มันแตกต่างไปจาก The Hunger Games ในภาคอื่นๆเลยมีทั้งหดหู่และความกดดันจริงๆ


 
นอกจากความดาร์คของพล็อตเรื่องแล้วตัวหนังยังอัดแน่นไปด้วยเนื้อหาสุดเข้มข้น ที่ทำคนดูนั้นไม่สามารถที่จะละสายตาจากหนังได้เลยอีกด้วย บวกกับการเดินเรื่องที่ไหลลื่นและน่าสนใจมันเลยทำให้หนังภาคต้นเรื่องนี้ดูเพลินแบบไม่มีอะไรมากั้นเลยล่ะครับ นอกจากนั้นตัวหนังยังคอยถามคนดูอยู่ตลอดว่าเกมนี้สร้างมาเพื่ออะไร เพื่อทดสอบความเป็นมนุษย์ หรือ เป็นแค่เกมของคนรวย ตรงนี้ตัวหนังก็สื่อออกมาได้ดีเลยครับ และทำให้เราได้เห็นเบื้องลึกจริงๆของ "ประธานาธิบดีจอมเผด็จการสโนว์" ว่าจริงๆแล้วนั้นเขาเป็นคนยังไงและอะไรเป็นแรงผลักดันให้เขานั้นกลายเป็นตัวร้ายที่คนเกลียดขนาดนี้ ส่วนตัวชอบทั้ง 3 พาทเลย ในพาทที่ 1 นั้นเราจะได้เห็นการเล่นเกมล่าชีวิตที่เต็มไปด้วยกลโกง เพื่อเอาชนะ ส่วนในพาทที่ 2 นั้น ตัวหนังจะเน้นไปที่กลยุทธ์ต่างๆ รวมไปถึงฉากแอ็คชั่นที่เป็นจุดขายของหนังเรื่องนี้อีกด้วย ส่วนในพาทที่ 3 นั้นจะเป็นการขมวดปมต่างๆเข้าด้วยกันและเผยให้เห็นธาตุแท้ของมนุษย์ และอีกสิ่งที่ค่อนข้างเด่นมากๆในหนังเรื่องนี้นั้นก็คือในพาทของการเมืองภายในพาเน็ม เนี้ยละครับที่เข้มข้นไม่แพ้กับด้านอื่นๆของหนังเลย


 
ส่วนด้านของงานภาพนั้นก็ต้องยอมเขาเลยจริงๆมีทั้งดีกับไม่ดี ซึ่งตัวแอดเองนั้นได้ดูแบบ IMAX บอกเลยว่างานแสงสีเสียงนั้นเต็มตามากๆ ถึงจะมีบางฉากที่ดูลอยๆแต่ก็พอให้อภัยได้ครับ และสิ่งที่เป็นจุดแข็งของหนังเรื่องนี้เลยขอยกให้ด้านนักแสดงครับ “ทอม บลายธ์” แสดงออกมาได้มีเสน่ห์มากๆครับดูเจ้าเล่ห์และเต็มไปด้วยพิษสงที่เปรียบเสมือน"งู" ได้เป็นอย่างดี ส่วนสาวน้อยอย่าง “เรเชล เซกเลอร์” ก็แสดงได้ดีและน่าติดตามมากครับ บทส่งเธอมากๆแต่อยู่ๆบทของเธอก็หายไปแบบงงๆ (555)


 
โดยรวมแล้วหนังเรื่องนี้แถบจะเหมาะกับทุกคอหนังเลยก็ว่าได้ครับ และจะฟินสุดๆกับใครที่เป็นแฟนหนังของแฟรนไชส์ชุดนี้บอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาดจริงๆครับกับจุดเริ่มเต้นของเกมล่าชีวิตและเรื่องราวของความเป็นมาของ "คอริโอเลนัส สโนว์" ก่อนจะก้าวขึ้นเป็น"ประธานาธิบดีสโนว์" ในภาคหลัก กับ The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes ปฐมบทเกมล่าเกม


 
The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes ปฐมบทเกมล่าเกม จุดเริ่มต้นของเกมล่าชีวิตกับเรื่องราวของ "คอริโอเลนัส สโนว์" ที่ตัวหนังเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ กับเนื้อหาสุดเข้มข้นตลอด 2 ชั่วโมง 38 นาที และมาพร้อมกับความดุเดือดเลือดพล่านกับกับฉากแอ็คชั่นสุดเร้าใจไป และ ปิดท้ายด้วยการตั้งคำถามถึงความเป็นมนุษย์ได้เป็นอย่างดี ทอม บลายธ์ ตีบทแตกขั้นสุด ดูแล้วประทับใจ คะแนน 8.5/10

[รีวิว] Killers of the Flower Moon คิลเลอร์ส ออฟ เดอะ ฟลาวเวอร์ มูน - หนังสุดดราม่าที่โคตรทรงพลัง

[รีวิว] Target ทาร์เก็ต เป้าเชือด - เมื่อการสั่งของออนไลน์กลับกลายเป็นความผวาจนถึงที่สุด

[รีวิว] 14 อีกครั้ง (I Love You Two Thousand) - หนังรอมคอมสุดบันเทิง ที่คุณต้องมีผ้าไว้ซับน้ำตา

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Mongkol Major Mongkol Cinema













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark