Insomniacs After School สร้างจากมังงะยอดเยี่ยมแห่งปี 23 พฤศจิกายน ในโรงภาพยนตร์

คลิปที่เกี่ยวข้อง

Insomniacs After School สร้างจากมังงะยอดเยี่ยมแห่งปี 23 พฤศจิกายน ในโรงภาพยนตร์


 
Insomniacs After School ถ้านอนไม่หลับ ไปนับดาวกันไหม จากมังงะ ของอ. มาโกโตะ โอจิโร่ ที่ได้รับการเสนอเป็น 1 ใน 50 เรื่องที่ได้ชิงรางวัล Next Manga Awards ครั้งที่ 6 และได้รับการดัดแปลงเป็นนอนิเมะที่ออนแอร์ทาง TV Tokyo ในประเทศญี่ปุ่น (  Muse Thailand ของประเทศไทย) และเวอร์ชั่นภาพยนตร์โดยผู้กำกับ จิฮิโระ อิเคตะ ผู้เคยมีผลงานหนัง Tokyo Rendezvous (2008) และซีรีส์ดังอย่าง Towako Omameda and Her Three Ex-husbands เขียนบทโดย อิซุมิ ทาคาฮาชิ จาก Tokyo Revengers (2021) นำเสนอเรื่องราวที่ทำให้ชาวญี่ปุ่นอุ่นใจมาแล้วทั้งประเทศ กับความโรแมนติก และเนื้อหาสไตล์ Slice of Life ที่ค่อย ๆ เล่าเรื่องราวการใช้ชีวิตประจำวัน

เล่าเรื่องราวของ กันตะ นาคามิ (ไดเคน โอคุไดระ)  เด็กหนุ่มม.ปลาย ที่มีปัญหานอนไม่หลับทำให้เขามักจะหงุดหงิดและพาลใส่เพื่อนร่วมชั้นและดูท่าทางไม่น่าคบเท่าไร วันหนึ่งเขาได้พบกับ อิซากิ มางาริ  (นานะ โมริ) เด็กสาวห้องเดียวกับเขาที่แอบมางีบหลับในหอดูดาวของโรงเรียน เธอเองก็นอนไม่หลับเหมือนกัน และคนนอนไม่หลับทั้งคู่กลับพบว่าที่หอดูดาวแห่งนี้ เป็นที่ที่พวกเขาสามารถนอนหลับได้อย่างสบายใจ นานวันทั้งสองคนได้สานสัมพันธ์สุดแปลก ทั้งคู่กลายเป็นคู่หูนักงีบหลับในหอดูดาว และจับพลัดจับผลูต้องมาฟื้นคืนชีพชมรมดาราศาสตร์ กันตะต้องรับหน้าที่เป็นประธานชมรม ทำให้เขาต้องพยายามสร้างผลงานให้กับชมรมให้ได้เพื่อที่จะได้ใช้หอดูดาวต่อ และเขาต้องสร้างชื่อเสียงให้กับชมรม ทั้งการจัดกิจกรรม และลงประกวดถ่ายภาพดวงดาว ทำให้กันตะ ต้องพยายามฝึกปรือฝีมือการถ่ายภาพ โดยอิซากิ เป็นผู้ช่วยสนับสนุน และนั่นทำให้ค่ำคืนของคนเหงา เพิ่มจากหนึ่งมาเป็นสองคน และความใกล้ชิดทำให้ทั้งสองเริ่มหัวใจเต้นแรง และเริ่มเปิดใจเล่าถึงเรื่องราวในอดีต ที่ทำให้แต่ละคนต้องนอนไม่หลับ

เวอร์ชั่นหนังเริ่มต้นถ่ายทำกันในเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคมปี 2022 สถานที่หลักคือเมืองนานาโอะ จังหวัดอิชิกาวะ ตามต้นฉบับในมังงะ บรรยากาศของที่นี่มีเอกลักษณ์ส่วนตัวที่น่าหลงใหล เรื่องจากเป็นเมืองที่ล้อมรอบด้วยทะเลและภูเขา ซึ่งในหนังก็อยากจะนำเสนอสถานที่ต่าง ๆ ออกมาให้ทุกคนได้เห็นด้วย ด้านผู้กำกับ จิฮิโระ อิเคตะ เผยว่าก่อนการถ่ายทำเธอได้พาเหล่านักแสดงเดินไปรอบๆ เมือง ชมสถานที่ต่าง ๆ ที่ปรากฎในมังงะ เพื่อสร้างความคุ้นเคย ซึ่งมันทำให้เธอยิ่งอินกับเนื้อหามากขึ้น เพราะเหมือนกับตัวละครได้หลุดออกมาจากมังงะจริง ๆ ซึ่งเธอได้ให้นักแสดงแต่ละคนได้ไปทำการบ้านมาว่าแต่ละตัวละครที่ตนเองได้นั้นเป็นคนแบบไหน แม้ว่าในมังงะ ตัวละครหลักจะเน้นไปที่สองตัวคือ อิซากิ และ นาคามิ แต่เธอก็ให้นักแสดงสมทบผู้รับบทเพื่อนของทั้งสองคนไปตีความคาแร็คเตอร์ของตนเองมาด้วย และแทนที่จะใส่ชุดแบบต้นฉบับเป๊ะ ๆ เธอให้พวกเขาไปคิดว่าอยากจะสื่อสารและนำเสนอตัวตนของตัวเองออกมาแบบไหน

“ก่อนการถ่ายทำ ฉันรวมทุกคนมาไว้ด้วยกัน ให้พวกเขาได้ลองใช้เวลาด้วยกัน พวกเราเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนกันแล้วตอนนี้ ฉันอยากให้ทุกคนทำความรู้จักกันเอาไว้แทนที่จะแสดงไปอย่างเดียว ฉันให้พวกเขาได้ใช้ชีวิตเป็นตัวละครนั้นตั้งแต่ช่วงเตรียมงานสร้างไปจนกว่าจะสั่งคัทค่ะ”  

เพื่อให้ผู้ชมที่ดูแล้วคงอยากตามรอยในเรืองนี้ ในการโปรโมทภาพยนตร์จึงมีการร่วมมือกับบริษัทโฆษณาของเมืองนานาโอะ ด้วยการทำแคมเปญเทคโนโลยี AR  (Augmented Reality เมื่อตามรอยไปยัง 11 โลเคชั่นที่ใช้ในการถ่าย แล้วใช้มือถือส่องไปที่จุดต่าง ๆ ก็ปรากฎตัวละครจากในภาพยนตร์ออกมาด้วย

Insomniacs After School  ถ้านอนไม่หลับ ไปนับดาวกันไหม 23 พฤศจิกายน ในโรงภาพยนตร์

BUGABOO MOVIE

ข่าวประชาสัมพันธ์




ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark