[รีวิว] The Bridge Curse: Ritual โรงเรียนผีเฮี้ยน - หนังผีไต้หวันสุดเฮี้ยน ที่มีดีแค่ฉากตุ้งแช่

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] The Bridge Curse: Ritual โรงเรียนผีเฮี้ยน - หนังผีไต้หวันสุดเฮี้ยน ที่มีดีแค่ฉากตุ้งแช่


 
The Bridge Curse: Ritual โรงเรียนผีเฮี้ยน หนังสยองขวัยภาคต่อที่สร้างมาจากตำนานความสยองของมหาลัยในประเทศไต้หวันที่เป็นภาคต่อของปี 2013 อย่าง The Bridge Curse กับเรื่องราวความสยองต่างๆซึ่งการกลับมาในครั้งนี้นั้นก็จะเป็นของผู้กำกับคนเดิมอย่าง Lester Hsi (เลสเตอร์ ซือ) ที่จะกลับมาสานต่อตำนานความเฮี้ยนพร้อมกับเฉลยปมปริศนาต่างๆที่เคยทิ้งเอาไว้ในภาคที่แล้วอีกด้วย


 
ตัวหนัง The Bridge Curse: Ritual นั้นจะนำแสดงโดย ซัมเมอร์ เม็ง,วังยูฉวน,วีร่า เยน,หนิงฉาง และ ได้นักแสดงหลักจากภาคที่แล้วอย่าง เจน. คิก. หลิน กลับมารับบทเดิมอีกด้วยครับ


 
เส้นเรื่องของ The Bridge Curse: Ritual โรงเรียนผีเฮี้ยน หนังจะเล่าถึง มหาลัยในไต้หวันแห่งหนึ่งที่สถาปนิกคนหนึ่งได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการก่อสร้างของโรงเรียนและได้เปลี่ยนให้มันกลายเป็นสถานที่เหนือธรรมชาติที่สามารถกักขังดวงวิญญาณไว้ข้างในได้ หลายปีต่อมา เกมแห่งพิธีกรรมแห่งความมืดก็เกิดขึ้น เมื่อมีนักเรียนบางคนปลดปล่อยฝูงวิญญาณปีศาจร้ายออกมายังโลกใบนี้จึงเกิดเป็นเรื่องราวของความเฮี้ยนนี้ขึน


 
[รีวิว] The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes -หนังจุดเริ่มต้นและความยิ่งใหญ่ของสโนว์

[รีวิว] TASTE OF HORROR 6 เรื่องโซลสยอง - หนังรวมเรื่องสั้นสุดสยองทั้ง 6 ของเกาหลี

[รีวิว] Five Nights At Freddy's 5 คืนสยองที่ร้านเฟรดดี้ - หนังระทึกสุดกวน ที่เต็มไปด้วยความบันเทิง


 
ต้องบอกเลยว่าในภาคนี้ของ The Bridge Curse: Ritual โรงเรียนผีเฮี้ยน ก็ยังคงความเฮี้ยนแบบจัดเต็มเหมือนเช่นเคย ยังคงสร้างความหวาดผวาให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดี มาพร้อมกับบรรยากาศชวนหลอนของมหาลัยในตอนกลางคืนที่ทำออกมาได้สมจริง แต่ก็มาตกม้าตายตรงพล็อตเรื่องเนี้ยล่ะครับที่ค่อนข้างหลายสิ่งเกินไปจนทำให้หนังเรื่องนี้นั้นหลุดโฟกัสกับหนังผีไปเยอะมากๆ


 
สิ่งที่ตัวแอดชอบนั้นขอยกให้ความบ้าของผู้กำกับเลยครับ ในพาทของการคลายปมต่างๆ ของหนังเป็นอะไรที่บันเทิงมากๆ ที่คนดูนั้นต่างคาคไม่ถึงกันแน่นอน และมีสิ่งต่างๆที่เชื่อมโยงไปยังภาคแรกอีกด้วย


 
ส่วนอื่นๆนั้นตัวหนังกลับมีหลายอย่างให้ผู้ชมนั้นโฟกัสมากเกินไป ตัวหนังเล่นยัดมาแบบรวดเดียวเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทดลองเกมผี การเจอผีหลอก การช่วยพี่ชาย พี่ยามที่ทำตัวลึกลับ หรือ การเข้าไปในโลกของผี  ซึ่งถ้าเน้นไปทีละจุด หรือ ไม่ออกทะเลมากนักคงเป็นหนังผีที่มีความน่าสนใจอีกหนึ่งเรื่องเลยก็ว่าได้ครับ แต่ก็ต้องมาตกม้าตายกันตรงนี้แหละครับ ส่วนด้านของนักแสดงนั้นก็บอกเลยว่ามีตัวละครค่อนข้างเยอะแต่ไม่มีใครเด่นและน่าจดจำเลย อาจจะเป็นเพราะบทของหนังที่ไม่ค่อยส่งให้เด่นสะมากกว่าครับ แต่ถึงอย่างนั้นตัวหนังกลับทำได้ดีในเรื่องของฉากตุ้งแช่เนี้ยแหละ ที่คอยสร้างความผวาให้กับผู้ชมได้ตลอดทั้งเรื่องจริงๆ ที่เอาเป็นว่าหลอนสะใจคอหนังผีแน่นอน


 
ซึ่งโดยรวมแล้ว The Bridge Curse: Ritual โรงเรียนผีเฮี้ยน เป็นหนังผีที่ดูเอามันคือพอได้อยู่ครับ ตัวหนังมีทั้งความตื่นเต้น ความระทึก และฉากตุ้งแช่เยอะมาก แต่ผิดกับตัวบทของหนังที่ดูแล้วไม่ค่อยดีสักเท่าไรแถมออกทะเลไปไกลจนไม่รู้จะโฟกัสอะไรก่อนดี แต่ชอบในช่วงท้ายตอนคลายปมต่างๆของหนังที่เชื่อมต่อกันทั้ง 2 ภาค ได้อย่างเมามัน และเอ็นดิตนั้นทำให้มีลุ้นไปเฮี้ยนต่อกันอีกด้วย


 
The Bridge Curse: Ritual โรงเรียนผีเฮี้ยน หนังผีภาคต่อที่เต็มไปด้วยฉากตุ้งแช่ชวนผวา ถึงตัวพล็อตเรื่องจะออกธรรมดาแต่ในพาทของการคลายปมนั้นโคตรพีค ที่คนดูนั้นต่างคาคไม่ถึงกันแน่นอน ถึงตัวหนังจะดูออกทะเลไปไกลจากความเป็นหนังผี แต่ถ้าดูเอามันก็คือตอบโจทย์แน่นอน คะแนน 7/10

[รีวิว] Hopeless คน/จน/ตรอก - หนังดราม่าฟิลสิ้นหวังที่โคตรมืดมน

[รีวิว] Killers of the Flower Moon คิลเลอร์ส ออฟ เดอะ ฟลาวเวอร์ มูน - หนังสุดดราม่าที่โคตรทรงพลัง

[รีวิว] Target ทาร์เก็ต เป้าเชือด - เมื่อการสั่งของออนไลน์กลับกลายเป็นความผวาจนถึงที่สุด

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก  
เนรมิตรหนัง ฟิล์ม Neramitnung Film











ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark