ครูเตือนภัย ! เงินเข้า 1.5 ล้าน แก๊งคอลเซนเตอร์โทรหาทันที

คลิปที่เกี่ยวข้อง

ครูเตือนภัย ! เงินเข้า 1.5 ล้าน แก๊งคอลเซนเตอร์โทรหาทันที


แก๊งคอลเซนเตอร์มันร้าย รู้ไว เงินเข้าบัญชีครูคณิต 1.5 ล้าน มีสายโทรเข้าทันที อ้างเรื่องพัสดุ ครูไม่หลงกลรีบถอนเงินออก

ครูเบียร์ ครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ ออกมาเตือนภัยจากแก๊งคอลเซนเตอร์ โดยเล่าประสบการณ์ส่วนตัวลงใน TikTok @tienchai9519 หลังจากไปทำการกู้ยืมเงินจากสหกรณ์มาลงทุนอสังหาริมทรัพย์ หลังจากนั้นได้รับเงินด้วยการโอนเข้าธนาคารจำนวน 1.5 ล้านบาท เมื่อยอดเงินเข้าบัญชี เวลาผ่านไปเพียงแป๊บเดียว ก็มีโทรศัพท์โทรเข้ามา แจ้งว่า ขณะนี้คุณมีพัสดุถึงบ้านแล้วใช่ไหม มาจากบริษัทนี้ ตอนนั้น ครูเบียร์ บอกว่า งง ว่าปลายสายรู้ได้อย่างไรว่าสั่งของ เมื่อเริ่มไม่แน่ใจจึงตัดสายทิ้ง

ถัดจากนั้นไม่นาน มีเบอร์โทรศัพท์ขึ้นต้นด้วย 02 โทรเข้ามาอีกครั้ง ก็ตัดสายทิ้งอีก แต่เบอร์ดังกล่าวก็ยังพยายามโทรเข้ามาถึง 3 ครั้ง จึงตัดสินรีบไปเบอกเงินออกจากบัญชีธนาคาร แต่ทางธนาคารให้เบิกได้เพียง 1 ล้านบาท ที่เหลืออีก 5 แสนบาท ได้ใช้วิธีโอนผ่านแอปพลิเคชันธนาคาร จนกระทั่งเหลือเงินในบัญชี 1 แสนบาท

ครูเบียร์เล่าอีกว่า ไม่เพียงแต่มีเบอร์โทรศัพท์โทรเข้ามา แต่ในแอปพลิเคชันไลน์ ก็มีบัญชีผู้ใช้งานชื่อ ฝากถอนเชื่อใจเรา เพิ่มเพื่อนด้วยหมายเลข โทรศัพท์เข้ามาด้วย ตนเองจึงได้รีบบล็อกไป ส่วนเงินที่กู้มาตอนนี้นำไปลงทุนอสังหาริมทรัพย์แล้วเรียบร้อย

ที่เอาเรื่องนี้ออกมาเตือนเพราะอยากให้ระวัง แก๊งคอลเซนเตอร์ มันร้าย ยังสงสัยว่ารู้ช่องทางการเงินของเราได้อย่างไร ทำไมรู้ไวมากหลังจากเงินเข้ามา ไม่กี่นาที สำหรับตนเอง อาจจะโชคดีเพราะใช้โทรศัพท์ ระบบ IOS ที่มีระบบการป้องกันปลอดภัยสูง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ และเตือนภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark