[รีวิว] Wish พรมหัศจรรย์ - หนังฉลองครบรอบ 100 ปี ดีสนีย์ที่แสนจืดชืด

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] Wish พรมหัศจรรย์ - หนังฉลองครบรอบ 100 ปี ดีสนีย์ที่แสนจืดชืด


 
Wish พรมหัศจรรย์ แอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดจากดีสนีย์ที่เฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ของสตูดิโอ ทีมีผู้กำกับเป็นคนไทยอย่าง คุณฝน วีระสุนทร ร่วมกับ ผู้กำกับมากฝีมืออย่าง คริส บัค โดยที่เรื่องราวจะเกี่ยวกับ หญิงสาวที่ชื่อ 'รายา' ที่จะพาผู้ชมไปพบกับอาณาจักรโรซาสที่เมืองนี้นั้นนนนนคนที่อายุครบ 18 ปี สามารถขอพรได้ 1 ข้อ แต่ 'รายา' นั้นกลับร่วงรู้ความลับของอาณาจักร และ ความมหัศจรรย์ทั้งหมดจึงเกิดขึ้นหลังจากที่เธอนั้นขอพรจากดวงดาว


 
ซึ่งใน Wish พรมหัศจรรย์ นั้นได้นักแสดงอย่าง อาเรียนา เดโบซ มาให้เสียงเป็น 'รายา'ตามด้วย คริส ไพน์ มาให้เสียงเป็น แม็กนิฟิโก,อลัน ทูดิค มาให้เสียงเป็นวาเลนติโนแพะคู่ใจของอาช่า,นาตาชา รอธเวลล์,แองเจลิก คาบราล,วิคเตอร์ การ์เบอร์ และปิดท้ายด้วย เจนนิเฟอร์ คูมิยามา ครับ


 
ภาพยนตร์  Wish พรมหัศจรรย์ ภาพยนตร์แอนิเมชันมิวสิคคัลคอมเมดี้ ที่จะพาทุกคนเดินทางสู่อาณาจักรโรซาส เมืองที่อาช่า หญิงสาวนักอุดมคติที่มีความฉลาดและไหวพริบเป็นเลิศ ได้ส่งคำอธิฐานสุดทรงพลัง และได้รับคำตอบรับด้วยพลังแห่งจักรวาล (Cosmic Force) ซึ่งเป็นลูกบอลพลังงานขนาดเล็กชื่อว่า “Star” ต่อมา Asha และStar ต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่น่าเกรงขาม ราชา  “แม็กนิฟิโก” ราชาแห่งโรซาสเพื่อช่วยเหลือชุมชนของเธอและพิสูจน์ว่าเมื่อพลังแห่งความปราถนาของคนที่มีความกล้า เชื่อมโยงเข้ากับมนต์วิเศษของดวงดาว เรื่องมหัศจรรย์ก็สามารถเกิดขึ้นได้


 
[รีวิว] The Bridge Curse: Ritual โรงเรียนผีเฮี้ยน - หนังผีไต้หวันสุดเฮี้ยน ที่มีดีแค่ฉากตุ้งแช่

[รีวิว] The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes -หนังจุดเริ่มต้นและความยิ่งใหญ่ของสโนว์

[รีวิว] TASTE OF HORROR 6 เรื่องโซลสยอง - หนังรวมเรื่องสั้นสุดสยองทั้ง 6 ของเกาหลี


 
Wish พรมหัศจรรย์ ก่อนอื่นต้องขอชื่นชมคุณฝน วีระสุนทร ก่อนเลยครับ ที่ได้เป็นคนไทยคนแรกที่ได้กำกับภาพยนตร์ของดีสนีย์ แต่ก็ต้องแอบผิดหวังตรงที่ตัวหนังนั้นตามสูตรของดีสนีย์ซะเยอะมาก ที่เรียกได้ว่าแถบจะไม่มีอะไรแปลกใหม่จากหนังเรื่องอื่นๆเลยครับ ถึงตัวหนังจะค่อนข้างที่จะดูเพลินก็จริงเพราะด้วยความเป็นแอนิเมชั่นเพลง แต่ตัวแอดกลับรู้สึกว่าตัวหนังมันค่อนข้างที่จะจืดชืดไปหน่อย มันเลยทำให้ดูแล้วรู้สึกเฉยๆ ไม่ยิ่งใหญ่กับการเป็นหนังเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีเลยครับ


 
นอกจากนั้นในส่วนอื่นๆของหนังก็รู้สึกเฉยๆครับ ไม่ว่าจะเป็นพวก Easter Egg ต่างๆ ที่มีเยอะมาก เนื่องด้วยเขาต้องการหยิบเอาแอนิเมชั่นตลอด 100 ปีที่ผ่านมานั้นให้มาอยู่ในหนังเรื่องนี้ มันเลยดูค่อนข้างที่จะยัดเหยียดจนเกินไปครับ จนทำให้คนดูอย่างเรานั้นรู้สึกเหมือนตัวหนังเซอร์วิสแฟนจนเกิดความจำเป็นไปมากครับ


 
ส่วนพล็อตเรื่องนั้นก็ดูค่อนข้างที่จะธรรมดาและไม่ค่อยเมคเซ้นส์เท่าไรครับ แต่ก็พอเข้าใจได้ครับในจุดนี้ ส่วนสิ่่แอดชอบนั้นขอยกให้งานของด้านภาพครับตัวหนังทำตรงนี้ออกมาได้ดีและสวยงามมากครับเป็นการผสมผสานระหว่างภาพ 2D กับ 3D ได้อย่างลงตัวครับ นอกจากนั้นยังมีด้านของเพลงประกอบเนี้ยล่ะที่พอจะได้เรื่องหน่อยสำหรับหนังเรื่องนี้ ต้องบอกก่อนว่าตัวแอดนั้นได้ดูฉบับเสียงไทยครับเลยจะได้ฟังเสียงเพลงจากคุณ อิ้ง วรันธร และ ตู่ ภพธร ครับ ตรงนี้เป็นอะไรที่ค่อนข้างเข้าท่าที่สุดแล้วครับในหนัง


 
นอกจากนั้นตัวหนังยังตัวละครที่น่าจดจำและเรียกเสียงฮาได้พอสมควรเลยอย่าง ดวงดาว หรือ Star นั้นและเจ้าแพะน้อยอย่างวาเลนติโน ที่ดูแล้วน่ารักดี แฟนๆน่าจะชอบกัน


 
สรุปแล้วแอนิเมชั่นเรื่องนี้อย่าง Wish พรมหัศจรรย์ นั้นเป็นแอนิเมชั่นฉลองครบรอบ 100 ปีของดีสนีย์ที่น่าผิดหวังพอสมควรครับ เนื่องด้วยไม่มีความแปลกใหม่ และตามสูตรแอนิเมชั่นของดีสนีย์ และ มีที่แค่งานเพลงและงานภาพแค่เท่านั้นครับ แต่ก็อาจจะเหมาะกับแฟนตัวยงของดีสนีย์ หรือ อยากสัมผัสประสบการณ์การกำกับครั้งแรกของคนไทยในภาพยนตร์ระดับโลกแบบนี้ก็ไม่ควรพลาดครับ


 
Wish พรมหัศจรรย์ แอนิเมชั่นฉลองครบรอบ 100 ปี ของดีสนีย์ ที่เต็มไปด้วยเสียงเพลงอันไพเราะ กับพล็อตเรื่องตามสูตรฉบับของดีสนีย์ ที่ไม่มีอะไรแปลกใหม่ และมาพร้อมกับ Easter Egg อันมากมาย ถึงตัวหนังจะดูเพลินแบบสุดๆ แต่ก็ช่างจืดชืดซะเหลือเกิน แต่ก็ตื่นตาตื่นใจไปกับงานภาพทีโคตรสวย และ ตัวสองละครสุดน่ารักอย่างเจ้าดวงดาว และ แพะน้อย วาเลนติโน ที่คอยเรียกเสียงฮาให้กับผู้ชมอยู่ตลอด คะแนน 7/10

[รีวิว] Five Nights At Freddy's 5 คืนสยองที่ร้านเฟรดดี้ - หนังระทึกสุดกวน ที่เต็มไปด้วยความบันเทิง

[รีวิว] Hopeless คน/จน/ตรอก - หนังดราม่าฟิลสิ้นหวังที่โคตรมืดมน

[รีวิว] Killers of the Flower Moon คิลเลอร์ส ออฟ เดอะ ฟลาวเวอร์ มูน - หนังสุดดราม่าที่โคตรทรงพลัง

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Walt Disney Studios Thailand













ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark