[รีวิว] Napoleon จักรพรรดินโปเลียน - อลังการขั้นสุดกับหนังชีวะประวัติของจักรพรรดินโปเลียน โบนาปาร์ต

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] Napoleon จักรพรรดินโปเลียน - อลังการขั้นสุดกับหนังชีวะประวัติของจักรพรรดินโปเลียน โบนาปาร์ต


 
Napoleon จักรพรรดินโปเลียน หนังชีวะประวัติที่สร้างมาจากเรื่องจริงของจักรพรรดินโปเลียน โบนาปาร์ต ชายผู้จะผลิกหน้าประวัติศาสตร์ของฝรั่งเศสกับการเล่าเรื่องราวของจักรพรรดินโปเลียนตั้งแต่ยังไม่ปราบดาภิเษกจนถึงสวรรคต และพาผู้ชมไปร่วงรู้ถึงเบื้องหลังของความยิ่งใหญ่ไปพร้อมกับความรักของจักรพรรดิผู้นี้ ที่เป็นผลงานของผู้กำกับมากฝีมืออย่าง ริดลีย์ สก็อตต์ จาก The Martian (2015) และ House of Gucci (2021)


 
ซึ่งในหนังเรื่องนี้ของ Napoleon จักรพรรดินโปเลียน นั้นได้สุดยอดนักแสดงนำอย่าง วาคีน ฟินิกซ์ มารับบทนำเป็น นโปเลียน โบนาปาร์ต ตามด้วย วาเนสซ่า เคอร์บี้ มารับบทเป็นภรรยาสุดที่รักของเขา โฌเซฟีน เดอ โบอาร์แน และสมทบด้วยนักแสดงอย่าง ลูดิวีน ซานเยร์,จอห์น ฮอลลิงเวิร์ธ,ทาฮาร์ ราฮิม,ดาวิดเด้ ทุชชี่,เบน ไมลส์ และ แมทธิว นีดาม


 
เรื่องย่อ NAPOLEON จักรพรรดินโปเลียน ภาพยนตร์แอ็คชั่น-สงครามที่เต็มไปด้วยเรื่องราวสุดตื่นเต้นของการผงาดขึ้นครองบัลลังก์ของจักรพรรดินโปเลียน โบนาปาร์ต ผู้เกรียงไกร พร้อมกับเผยเบื้องหลังของความสำเร็จในชัยชนะในสงคราม พร้อมกับการขึ้นครองราชย์ของเขา และ มุมมองความสัมพันธ์อันลึกซึ้งระหว่างเขากับ โฌเซฟีน เดอ โบอาร์แน หญิงสาวที่เป็นรักแท้หนึ่งเดียวของเขา แสดงให้เห็นถึงกลยุทธ์ทางการเมืองและการทหารที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ในซีเควนซ์สมจริงที่สุดเท่าที่เคยมีการถ่ายทำมา


 
[รีวิว] Wish พรมหัศจรรย์ - หนังฉลองครบรอบ 100 ปี ดีสนีย์ที่แสนจืดชืด

[รีวิว] The Bridge Curse: Ritual โรงเรียนผีเฮี้ยน - หนังผีไต้หวันสุดเฮี้ยน ที่มีดีแค่ฉากตุ้งแช่

[รีวิว] The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes -หนังจุดเริ่มต้นและความยิ่งใหญ่ของสโนว์


 
ยิ่งใหญ่ อลังการงานสร้างขั้นสุดกับ NAPOLEON ตัวหนังเต็มไปด้วยความทะเยอทะยานที่อยากจะเป็นใหญ่ และ ความกระหายในชัยชนะจริงๆ ตัวหนังจะเล่าตั้งแต่จุดเริ่มต้นของความยิ่งใหญ่ไปจนถึงการล่มสลายของจักรพรรดิผู้นี้ ณ สงครามวอเตอร์ลู ก่อนที่จะสวรรคตในบ้านพักที่เกาะเซนต์เฮเลนาครับ หนังเรื่องนี้ก็เล่าออกมาได้อย่างครบถ้วนดีครับ แถมย่อยง่ายมากๆ นอกจากนั้นผู้ชมยังตื่นตาตื่นใจไปกับฉากสงครามอันสุดแสนอลังการ และปิดท้ายด้วยความโรแมนติกของจักรพรรดิที่มีต่อ โฌเซฟีน ที่เป็นรักแท้ของเขาได้อย่างนุ่มลึกครับ


 
ส่วนพวกฉากแอ็คชั่นนั้น บอกเลยว่าเป็นอะไรที่น่าจดจำมากๆ ด้วยความที่ตัวหนังค่อนข้างที่จะจัดเต็มกับฉากนี้ เลยทำให้มันออกมายิ่งใหญ่และทรงพลังมากๆ ไม่ว่าจะเป็นสงครามกลางทะเลน้ำแข็ง หรือ สงครามครั้งสุดท้ายที่วอเตอร์ลู ฉากพวกนี้นั้นสามารถสร้างอิมแพคให้กับผู้ชมได้อย่างแท้จริงครับ สามารถทำให้ผู้ชมนั้นรู้สึกถึงความยิ่งใหญ่และน่าเกรงขามของ จักรพรรดินโปเลียน โบนาปาร์ต ได้อย่างดีครับ และในส่วนของความดราม่าหรือโรแมนติกนั้นก็เรียกได้ว่าไม่แพ้กับฉากแอ็คชั่นเลย ถึงพริกถึงขิงจริงๆ ต้องให้เครดิตของตัวนักแสดงนำของเรื่องอย่าง วาคีน ฟินิกซ์ และ วาเนสซ่า เคอร์บี้ รวมไปถึง ริดลีย์ สก็อตต์ ผู้กำกับ ที่สามารถดึงศักยภาพของพวกเขาให้สามารถพาคนดูนั้นด่ำดิ่งไปกับหนังได้สบายๆ


 
และในพาทของนักแสดงนั้น วาคีน ฟินิกซ์ คือเดอะเบสเลยครับ แสดงออกมาได้น่าจดจำและน่าจะต้องพูดถึงกันไปอีกนานเลยล่ะครับ เผลอๆออสการ์ปีนี้อาจจะมีชื่อเข้าชิงก็เป็นไปได้ครับสำหรับสาขานักแสดงนำชาย กับภาพยนตร์เรื่อง  NAPOLEON จักรพรรดินโปเลียน นี้


 
ซึ่งจุดเด่นของหนังเรื่องนี้คือการที่ได้ดูใน IMAX เนี้ยแหละครับ ได้สัมผัสถึงความยิ่งใหญ่และความอลังการได้อย่างจัดเต็ม พร้อมกับการแสดงขั้นสุดยอดของนักแสดง และ ล่วงรู้ถึงประวัติศาสตร์อันแสนยิ่งใหญ่ของชายที่ชื่อว่านโปเลียน โบนาปาร์ต


 
NAPOLEON จักรพรรดินโปเลียน ภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่ที่บอกเล่าเรื่องราวของจักรพรรดิยอดนักรบและนักรัก ที่เต็มได้วยความทะเยอทะยานของการขึ้นเป็นใหญ่ และตื่นตาตื่นใจไปกับฉากแอ็คชั่นสุดอลังการของสงครามครั้งสุดท้ายที่วอเตอร์ลู ที่เล่าได้อย่างครบถ้วนและดูง่าย และพบกับสุดยอดการแสดงของ วาคีน ฟินิกซ์ ที่ถูกพูดถึงไปอีกนาน คะแนน 8.5/10

[รีวิว] TASTE OF HORROR 6 เรื่องโซลสยอง - หนังรวมเรื่องสั้นสุดสยองทั้ง 6 ของเกาหลี

[รีวิว] Five Nights At Freddy's 5 คืนสยองที่ร้านเฟรดดี้ - หนังระทึกสุดกวน ที่เต็มไปด้วยความบันเทิง

[รีวิว] Hopeless คน/จน/ตรอก - หนังดราม่าฟิลสิ้นหวังที่โคตรมืดมน

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
Sony Pictures Thailand















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark