ANATOMY OF A FALL เขาบอกว่าเธอฆ่า พิสูจน์คนฆ่า ตามล่าคนลวงกับหนังชนะเลิศรางวัลปาล์มทองคำปีล่าสุด

คลิปที่เกี่ยวข้อง

ANATOMY OF A FALL เขาบอกว่าเธอฆ่า พิสูจน์คนฆ่า ตามล่าคนลวงกับหนังชนะเลิศรางวัลปาล์มทองคำปีล่าสุด


 
Anatomy of a Fall ชนะรางวัล Palme d’or (ปาล์มทองคำ) รางวัลสูงสุดของเทศกาล ผลงานการกำกับของ ผู้กำกับ ฌูสตีน ทริเอต ผู้สร้างหนังรักโศกนาฏกรรมในรูปแบบของหนังระทึกขวัญได้อย่างคาดไม่ถึงและตรึงอารมณ์ นักวิจารณ์ยกย่องให้ Anatomy of a Fall เป็นหนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของเทศกาลหนังเมืองคานส์ประจำปีนี้ และคณะกรรมการก็ดูจะเห็นพ้อง เมื่อหนังได้รับรางวัล “ปาล์มทอง” ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประจำปีนี้ไปครอง

ฌูสตีน ทริเอต ถือเป็นผู้กำกับหญิงคนที่ 3 ที่คว้ารางวัลปาล์มทองคำมาครอง นับจากผู้กำกับชาวนิวซีแลนด์ เจน แคมเปียน  จากภาพยนตร์ ‘The Piano’ (1993) และ ‘จูเลีย ดูคอร์นู’ ผู้กำกับชาวฝรั่งเศส จากภาพยนตร์ ‘Titane’ (2021)   

เกือบปีมาแล้ว ซานดรา นักเขียนชาวเยอรมัน ได้ย้ายมาอาศัยในเมืองเล็ก ๆ ห่างไกลผู้คนแถบเทือกเขาแอลป์ พร้อมด้วย ซามูเอล สามีชาวฝรั่งเศสและ ดาเนียล ลูกชายวัยสิบเอ็ดขวบของเธอซึ่งพิการทางสายตา วันหนึ่งซามูเอลนอนเสียชีวิตจมกองหิมะอยู่ไม่ไกลจากบ้านนัก ตำรวจไม่แน่ใจว่านี่เป็นการฆ่าตัวตายหรือการฆาตกรรม อะไรหลายอย่างดูไม่เข้ารูปเข้ารอย และเมื่อพิจารณาจากหลักฐาน ตำรวจก็ลงความเห็นว่ามันจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจาก...ใครบางคนฆ่าเขา

ซานดราตกเป็นผู้ต้องสงสัย และถูกนำตัวขึ้นศาล การไต่สวนดำเนินไปอย่างเข้มข้นจนชวนให้หวาดหวั่น โดยเฉพาะการให้ปากคำของดาเนียล ที่เผยให้ทุกคนรับรู้ถึงความสัมพันธ์อันซับซ้อนระหว่างพ่อและแม่ของเขา

ANATOMY OF A FALL เขาบอกว่าเธอฆ่า 14 ธันวาคม ในโรงภาพยนตร์

BUGABOO MOVIE
 
ข่าวประชาสัมพันธ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark