สมมติ ชวนคนดูร่วมค้นหาความจริงในความสัมพันธ์แบบ “รู้หน้า...ไม่รู้ใคร”

คลิปที่เกี่ยวข้อง

สมมติ ชวนคนดูร่วมค้นหาความจริงในความสัมพันธ์แบบ “รู้หน้า...ไม่รู้ใคร”


 
“สมมติ” (Supposed) ผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของ “ธนกร พงษ์สุวรรณ” (Fake โกหกทั้งเพ) ที่ได้ 2 นักแสดงนำอย่าง “อนันดา เอเวอริงแฮม” และ “แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช” รับบทนำ

ถือเป็นสองนักแสดงมากฝีมือแถวหน้าของวงการบันเทิงไทยสำหรับ “อนันดา เอเวอริงแฮม” นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม รางวัล “สุพรรณหงส์” และ “ชมรมวิจารณ์บันเทิง” จาก “ชั่วฟ้าดินสลาย” (2553) และ “แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช” นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม รางวัล “ชมรมวิจารณ์บันเทิง” จาก “มา ณ ที่นี้” (2560) ที่ล่าสุดได้โคจรมาแสดงภาพยนตร์ร่วมกันเป็นครั้งแรกใน

เรื่องราวความสัมพันธ์แบบ “รู้หน้า...ไม่รู้ใคร” ในเมืองใหญ่ที่ปกคลุมไปด้วยความเหงา เมื่อ “นน” (อนันดา) หนุ่มใหญ่ผู้เปลี่ยวดาย และ “เดียร์” (แพต ชญานิษฐ์) หญิงสาวผู้ลึกลับได้มาพบกันและตกลงสานสัมพันธ์โดยไม่ต้องรู้จักตัวตนที่แท้จริงของกันและกัน จนกระทั่งความผูกพันลึกซึ้งอาจก่อตัวเป็น “ความรัก” โดยไม่ทันคาดคิด ซึ่งสุดท้ายแล้วมันจะมีทางเป็น “ความจริง” ได้มั้ย หรือจะเป็นเพียงเรื่อง “สมมติ” ตลอดไป

“อนันดา เอเวอริงแฮม” เผยถึงเบื้องหลังภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้ว่า “ก่อนหน้าเรื่อง ‘สมมติ’ ผมไม่ได้เล่นอะไรเลยมาพักใหญ่ เหมือนแพสชันมันหายไปหน่อย แล้ววันหนึ่งก็ได้มาคุยกับ ‘พี่อั๋น’ (ผู้กำกับ) ก็ลองเอาบทมาอ่านก็รู้สึกว่ามันแปลกดี ผมว่าพี่อั๋นแกเป็นคนที่ค่อนข้างเปิดกว้าง คือเค้ามีพื้นที่ให้กับผม ให้กับตัวละครค่อนข้างเยอะ ให้ทำอะไรก็ได้ ขอให้เป็นตัวละครแค่นั้นพอ

มันเป็นหนังที่ไม่จำเป็นจะต้องคิดเยอะเกินไป มันเป็นโมเมนต์ของคนสองคนที่อยู่ด้วยกัน ตอนที่เข้าฉากกับ ‘แพต’ เราก็ไม่ได้ไปตีความมากมาย แล้วจริงๆ ตัวละคร ‘นน’ ก็เป็นตัวละครที่ต้องตาม ‘เดียร์’ อยู่แล้ว ตอนเข้าฉากผมก็ให้แพตนำเลย อยากทำอะไรผมก็จะทำตาม ส่วนมากเรารีแอ็กต่อตัวละครของแพต ร่วมงานกับแพตก็ไม่มีปัญหาอะไร เค้าก็ตลกดี เป็นคนยูนีค มีคาแร็กเตอร์ของเค้าเองชัดเจน


ด้าน “แพต ชญานิษฐ์” ได้พูดถึงการทำงานในเรื่องนี้ว่า “ตอนแรกที่ผู้กำกับบอกให้ตีความคาแร็กเตอร์เองเลย อ่านแล้วรู้สึกยังไงให้ดีไซน์ขึ้นมาเลย เรารู้สึกว่าอยากให้เป็นแบบนี้ พูดแบบนี้ มีรีแอ็กชันแบบนี้ แล้วก็บอกเหตุผล ผู้กำกับเห็นด้วย แล้วลองทำดู มันก็สนุกดี เหมือนเปิดโอกาสให้นักแสดงที่ลงไปเล่นแล้วได้ออกความคิดเห็นด้วย ‘พี่อั๋น’ มักจะบอกว่ากระโจนเลย เชื่อแล้วก็ทำเลย อยากทำอะไรก็ทำ อย่าให้หลุดเส้นเรื่องก็พอ เราก็สนุกสิ ไม่เครียด ก็ลุยเลย

เรื่องนี้มันมีอิมโพรไวส์เยอะแทบทุกซีนเลย มันเกิดขึ้นตลอดเวลา การอิมโพรไวส์นี่มันทำให้โมเมนต์ที่เกิดขึ้นเป็นธรรมชาติที่สุด เรื่องนี้มันเป็นหนังแบบโมเมนต์ คือโมเมนต์ต้องเกิดขึ้นจริง แล้ว ‘พี่จ่อย’ (อนันดา) เค้าก็ช่วยเยอะมาก เป็นคนตลกมาก เป็นพี่ที่ดีคนหนึ่งเลย ช่วยการแสดงของเราเยอะมากเลยค่ะ


ไม่ว่าความรักจะสมหวังหรือผิดหวัง มันก็ส่งผลให้ชีวิตเราเปลี่ยนไปอยู่ดี ร่วมสัมผัสความสัมพันธ์ท่ามกลางเมืองใหญ่ที่มีเส้นบางๆ คั่นกลางระหว่าง “ความจริง” กับ “เรื่องสมมติ” ในภาพยนตร์โรแมนติกดราม่าส่งท้ายปีเรื่อง “สมมติ” (Supposed) 5 ธันวาคมนี้ ค้นหาตัวตนที่แท้จริงในโรงภาพยนตร์

BUGABOO MOVIE

ข่าวประชาสัมพันธ์



Supposed สมมติ

Supposed สมมติ

Supposed สมมติ

Supposed สมมติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark