ข่าวอื่นๆ

ไทยลีก : มาโกโตะ เทกุระโมริ ประกาศวางมือคุม ชลบุรี เอฟซี


มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือชาวญี่ปุ่น แสดงสปิริตด้วยการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร ชลบุรี เอฟซี หลังไม่สามารถพาทีมให้ไปสู่เป้าหมายที่สโมสรวางเอาไว้ได้

โดย มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น ได้เข้ามาขอยุติบทบาทการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน หลังเกม รีโว ลีกคัพ 2023/24 รอบ 32 ทีม ที่ ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน เอาชนะ สมุทรปราการ ซิตี้ 2-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (6 ธ.ค.)

ก่อนจะเดินทางมาพร้อมกับทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ชาวญี่ปุ่น เพื่อกล่าวอำลาผู้บริหาร และ นักเตะทุกคน ก่อนการฝึกซ้อมประจำ พร้อมกล่าวว่า


“ก่อนอื่นเลย ผมเอง ต้องขอขอบคุณทุกๆคนที่ให้ความร่วมมือในการฝึกซ้อม และ แข่งขัน ทำงานหนักร่วมกัน ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา”

“การอำลาตำแหน่งของผมในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการปลด หรือให้ออกโดยสโมสร สิ่งที่เกิดขึ้น เกิดขึ้นจากการตัดสินใจของผมเอง”

“การทำงานสำหรับผม ทุกงานต้องมีเป้าหมาย แต่หลังจากที่เราไม่สามารถทำงานให้บรรลุเป้าหมายได้ เราก็มีความจำเป็น ที่จะต้องแสดงความรับผิดชอบในหน้าที่ และ สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด”

“ผมขอโทษทุกคนที่ไม่ได้อยู่ ไม่ได้ร่วมทำงาน ร่วมสู้ไปพร้อมกับทุกๆคนต่อ แต่ผมเชื่อมั่นว่าทุกคนมีศักยภาพ และ มีคุณภาพที่ดีเพียงพอ ที่จะก้าวข้ามผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากที่เป็นอยู่ในขณะนี้ มีผลงานที่ดีขึ้น, พัฒนาขึ้น และ ประสบความสำเร็จได้ ขอให้ทุกคนยังคงมุ่งมั่น และ สู้ต่อไป ขอบคุณครับ”


สำหรับ มาโกโตะ เทกุระโมริ เข้ามารับงานเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอส สโมสร ชลบุรี เอฟซี ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา โดยทำผลงานในการคุมทัพ “ฉลามชล” ลงสนาม 12 นัด ในศึกไทยลีก ชนะ 2 เสมอ 4 แพ้ 6 มี 10 คะแนน รั้งอันดับที่ 15 ของตาราง ส่วน ฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอคัพ พาทีมเข้ารอบ 32 ทีม ขณะที่ รีโว คัพ พาทีมเข้ารอบ 16 ทีม

โดยทัพ ชลบุรี เอฟซี ได้มอบหมายให้ “โค้ชแบงค์ ณัฐวุฒิ วิจิตรเวชการ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน คุมทีมชั่วคราว ก่อนเปิดบ้าน พบกับ การท่าเรือ เอฟซี สุดสัปดาห์นี้

โปรแกรมฟุตบอล ไทยลีก วันนี้ : สัปดาห์ 13 วันที่ 9-11 ธ.ค.2566

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark