เงินทองของจริง

ตรวจ เครดิตบูโร ทำได้ง่ายด้วยตัวเอง รู้ผลใน 15 นาที

เจาะลึกรายละเอียดการขอข้อมูลเครดิตบูโรสามารถตรวจสอบได้ที่ไหนบ้าง วันนี้มีคำตอบ ?

การขอข้อมูลเครดิตบูโรควรดูประจำทุกปี โดยสถาบันการเงินจะมีการส่งเอกสารมาทุกปี ซึ่งควรเช็กและตรวจสอบว่ามีสิ่งแปลกปลอมหรือไม่ หากมีข้อผิดพลาด สามารถทักท้วงและเปลี่ยนข้อมูลได้ หรือตรวจสอบได้ที่ ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร สามารถรอรับดูผลภายใน 15 นาที

ข้อมูลเครดิตบูโรเราควรเช็กบ่อยแค่ไหน ?

การตรวจสอบข้อมูลเครดิตบูโรควรทำอย่างสม่ำเสมอและเป็นประจำเพื่อให้คุณคงทราบสถานะของเครดิตของคุณและแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้น การตรวจสอบเครดิตบูโรเป็นวิธีที่ดีในการรักษาสถานะเครดิตของคุณและรักษาควบคู่กับการจัดการเงินส่วนบุคคลของคุณ ด้วยการตรวจสอบเป็นประจำ, คุณสามารถรับทราบและแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นทันทีและป้องกันปัญหาในอนาคต

เครดิตบูโรมีทั้งหมดกี่แบบและแต่ละแบบแตกต่างกันยังไง ?

1. คนไม่เคยค้าง : บัญชีคนที่เป็นลูกหนี้/ผู้ถือบัตรจ่ายครบ ตรงเวลา
2. คนเคยค้างในอดีตแล้วกลับมาชำระบัญชี ณ ปัจจุบันเป็นปกติ : เป็นลักษณะว่าในอดีตเคยค้างชำระ (ไม่จ่ายตามที่กำหนดไว้ในสัญญา) แล้วต่อมามีการมาจ่ายยอดที่ค้างชำระ
3. คนเคยค้างในอดีต ต่อมาชำระทั้งหมด และปิดบัญชี : มีการค้างชำระหนี้อย่างต่อเนื่องต่อมาตัดสินใจมาชำระหนี้ทั้งหมด แล้วปิดบัญชีเลย ข้อมูลจึงเท่ากับ 0
4. เคยค้างชำระต่อมาเข้าโครงการพักชำระหนี้ : เกิดการค้างชำระหนี้ แต่ประสบภัย เลยเข้าโครงการพักชำระหนี้แล้วต่อมาทำให้สถานะไม่เป็นการค้างชำระ แต่จะแสดงเป็นสถานะว่าพักชำระหนี้สถานะบัญชีในปัจจุบันคือ พักชำระหนี้ตามนโยบายของรัฐ ไม่แสดงว่ามีการค้างชำระแต่อย่างใด
5. ค้างชำระในอดีตปัจจุบันก็ยังค้างอยู่ : เริ่มค้างชำระ สถานะบัญชีในปัจจุบันคือ ยังมีหนี้ค้างชำะอยู่ และเป็นการค้างชำระเกินวันที่กำหนด ซึ่งเป็นสถานะที่เป็นผลลบต่อตัวผู้เป็นลูกหนี้เจ้าของบัญชีนี้

พบกับ "โคชหนุ่ม" และ "กาย สวิตต์" ได้ใน "เงินทองของจริง" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark