Perfect days หยุดโลกเหงาไว้ตรงนี้ ภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของ ผู้กำกับ  วิม เวนเดอร์ส

คลิปที่เกี่ยวข้อง

Perfect days หยุดโลกเหงาไว้ตรงนี้ ภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของ ผู้กำกับ วิม เวนเดอร์ส


 
Perfect days หยุดโลกเหงาไว้ตรงนี้ ตัวแทนประเทศญี่ปุ่นส่งชิงรางวัลออสการ์ ภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของ ผู้กำกับ  วิม เวนเดอร์ส จะมีอะไรดีไปกว่า วันที่หัวใจยังยิ้มได้และร้องไห้เป็น

ฮิรายามะ (โคจิ ยากุโช) ดูจะพอใจกับอาชีพพนักงานทำความสะอาดห้องน้ำของโตเกียว กิจวัตรประจำวันนอกเหนือจากงานเป็นอะไรที่เรียบง่าย เขาชอบฟังเพลงจากเทปแคสเซ็ตม้วนเก่า ชอบอ่านหนังสือจากร้านมือสอง เขารักต้นไม้และถ่ายรูปมันเก็บไว้ทุกวัน

แต่ชีวิตที่เหมือนน้ำนิ่งเกิดแรงกระเพื่อมเล็กน้อย เมื่อเขาได้เจอกับคนใหม่ๆ ที่เข้ามาหาอย่างไม่คาดคิด แต่ฮิรายามะก็พร้อมจะหัวเราะและร้องไห้ไปกับมัน เพราะนั่นคือความรื่นรมย์ของชีวิต

Perfect Days เป็นผลงานชิ้นล่าสุดของผู้กำกับชื่อก้องโลกชาวเยอรมัน วิม เวนเดอร์ส ที่มากำกับหนังพูดภาษาญี่ปุ่นครั้งแรก และทำให้ โคจิ ยากุโช คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีล่าสุด ทั้งยังเป็นตัวแทนจากญี่ปุ่นเข้าชิงออสการ์ภาพยนตร์นานาชาติประจำปีนี้

วิม เวนเดอร์ส (เกิดปี 1945) เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ชาวเยอรมันที่มีชื่อเสียงในระดับโลกคนหนึ่ง เขามีบทบาทสำคัญในกลุ่มคนทำหนังเยอรมันรุ่นใหม่ในยุค 70 เคยคว้ารางวัลมาแล้วจากทั้งเทศกาลหนังเมืองคานส์ (ถึง 2 ครั้ง จาก Paris, Texas และ Wings of Desire), เวนิส และเบอร์ลิน เคยชนะทั้งรางวัลบาฟต้า เข้าชิงรางวัลออสการ์และรางวัลแกรมมี่ ทั้งยังเคยดำรงตำแหน่งประธานของสถาบันภาพยนตร์ยุโรป (European Film Academy)

เวนเดอร์สเกิดที่ดุสเซลดอร์ฟ และเรียนภาพยนตร์ที่ HFF ในเมืองมิวนิค ก่อนมาทำหนังเขาทำงานเป็นนักวิจารณ์ภาพยนตร์มาก่อน และเขาเป็นนักดูหนังตัวกลั่น ชอบหนังของยาสุจิโร โอสุเป็นพิเศษ เขาเคยทำหนังสารคดีเพื่อคารวะถึงโอสุในปี 1985 ชื่อ Tokyo-Ga

สไตล์ของเวนเดอร์สคือการทำหนังที่ผสมผสานหนังโรดมูฟวี่ หนังสารคดี และหนังเมโลดรามาอันอ่อนโยน นอกจากนี้วิม เวนเดอร์สยังเป็นคนที่ชอบฟังเพลงมาก หนังหลายเรื่องของเขามักมีเพลงเป็นองค์ประกอบหลัก และใน Perfect Days งานชิ้นล่าสุดก็เช่นกัน

Perfect days หยุดโลกเหงาไว้ตรงนี้ 1 กุมภาพันธ์ ในโรงภาพยนตร์

BUGABOO MOVIE

ข่าวประชาสัมพันธ์


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark