EVIL DOES NOT EXIST ที่นี่ไม่มีปีศาจ ผลงานสั่นสะเทือนหัวใจจากผู้กำกับ DRIVE MY CAR

คลิปที่เกี่ยวข้อง

EVIL DOES NOT EXIST ที่นี่ไม่มีปีศาจ ผลงานสั่นสะเทือนหัวใจจากผู้กำกับ DRIVE MY CAR


 
EVIL DOES NOT EXIST ที่นี่ไม่มีปีศาจ เป็นผลงานเขียนบทและกำกับชิ้นใหม่ของผู้กำกับจาก Drive My Car “ริวสึเกะ ฮามากุจิ” เขากำลังจะพาผู้ชมเข้าไปสัมผัสแง่มุมอันละเอียดอ่อนและซับซ้อนอีกครั้ง ครั้งนี้ไม่ได้พูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างคนกับคนด้วยกัน แต่เป็นความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ

หนังคว้ารางวัลรองชนะเลิศ Silver Lion จากเทศกาลภาพยนตร์เมืองเวนิซปีล่าสุด Evil Does Not Exist ได้รับคำชมอย่างมากตอนออกฉายในเทศกาลภาพยนตร์เมืองเวนิซ และส่วนหนึ่งของความฮือฮานั้นมาจากตอนจบที่ดูคลุมเครือ ผู้กำกับฮามากุจิ อธิบายไว้ว่า “ผมคาดหมายอยู่แล้วว่าอยากจบแบบให้ผู้ชมตีความกันเอาเอง ก่อนหน้านี้ผมเคยฉายรอบทดลองไปบ้าง และประหลาดใจกับการตีความหลายแบบของผู้ชม อันที่จริงผมมีคำอธิบายบางอย่างว่าเกิดอะไรขึ้นในฉากนั้นอยู่ในใจแล้ว แต่ผมอยากให้ทุกคนเพลิดเพลินไปกับมัน”

หนังเล่าถึงหมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในป่าบนภูเขา ทาคุมิ คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวอาศัยอยู่กับ ฮานะ ลูกสาวตัวน้อยขี้สงสัย เขาทำอาชีพรับจ้างทั่วไป ตัดฟืนบ้าง ตักน้ำแร่บนภูเขาบ้าง ที่แห่งนั้นมนุษย์และธรรมชาติอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืน ทั้งต้นไม้ ธารน้ำ สัตว์ป่า กระทั่งกวางก็สามารถเดินไปไหนมาไหนอย่างเป็นอิสระ

แต่ความสมดุลนั้นกำลังจะถูกรุกล้ำ เมื่อบริษัทแห่งหนึ่งจากโตเกียวเข้ามาสัมปทานพื้นที่ในเนินเขาเพื่อทำเป็น “ลานแกลมปิง” หรือ ลานกางเต็นท์แบบชิล ๆ เอาใจนักท่องเที่ยวที่รักความสบาย โดยได้เงินสนับสนุนจากรัฐบาลเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจหลังวิกฤติโควิด

ทาคุมิและชาวบ้านพยายามคัดค้าน เพราะอุตสาหกรรมท่องเที่ยวย่อมมาพร้อมกับมลภาวะ แต่แม้จะเห็นแย้งอย่างไร โครงการก็ดูจะเดินหน้าต่อไปโดยหารู้ไม่ว่า ธรรมชาติเริ่มรับรู้ถึงความเปลี่ยนแปลงนี้แล้ว

EVIL DOES NOT EXIST ที่นี่ไม่มีปีศาจ เปิดรอบพิเศษก่อนฉายจริง 7-13 กุมภาพันธ์ รอบ 1 ทุ่มเป็นต้นไป ฉายจริง 14 กุมภาพันธ์

BUGABOO MOVIE


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark