ข่าวอื่นๆ

ทีมชาติไทย ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนดวล คีร์กีซสถาน เอเชียน คัพ 2023

ทัพช้างศึก ทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนดวลกับ คีร์กีซสถาน ศึก เอเชียน คัพ 2023 ด้าน “เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์” ยันทุกคนพร้อมใส่เกินร้อยเกมเปิดสนาม 

วันที่ 15 มกราคม 2567 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย นัดแรก กลุ่มเอฟ เจอกับทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนดวล ทีมชาติคีร์กีซสถาน

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น นำลูกทีมทั้ง 26 คน ลงฝึกซ้อมโดยเน้นที่แทคติกที่จะใช้ในเกมพรุ่งนี้ อุณหภูมิเฉลี่ย 23 องศาเซลเซียส ใช้เวลา 1 ชั่วโมง

ก่อนการฝึกซ้อม เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ปีกขวาทีมชาติไทยกล่าวว่า“พรุ่งนี้เป็นเกมแรกของทีมชาติไทย พวกเรามีความพร้อมที่ดี ตอนนี้เตรียมตัวได้ดีในขั้นหนึ่งแล้ว เพื่อแข่งขันในเกมประเดิมสนาม แน่นอนเกมแรกยากเสมอ แต่เราก็ต้องไม่ประมาทคู่แข่ง แม้ใครจะมองว่าคู่แข่งในวันพรุ่งนี้จะเบาที่สุดก็ตาม เราจะพยายามเล่นในแบบของเราเพื่อเก็บ 3 คะแนนแรกให้ได้”

“เมื่อเข้าสู่ทัวร์นาเมนท์เราต้องเตรียมตัวทั้งในและนอกสนามให้ดีที่สุดเพื่อทำผลงานให้ได้ตามเป้าหมาย ซึ่งเรื่องนอกสนามเรามีความพร้อมที่ดีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกิน การพักผ่อน เราทุกคนช่วยเหลือกันดี พวกเราได้ดูหลายๆ เกมในเอเชียน คัพ หนนี้ ทุกทีมมีความกระหายหมด เช่นเดียวกับเวียดนามที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นนักสู้ เราเองก็มีความเป็นนักสู้เหมือนกัน ฉะนั้นผมคิดว่าพวกเราจะทำได้ดีแน่นอน”

“เอเชียนคัพเป็นรายการที่ใหญ่มากๆ นักเตะหลายคนอยากเข้ามาแข่งขัน ก็เป็นครั้งแรกของผมในรายการนี้เหมือนกัน ดีใจมากๆ แต่เรามาเป็นทีม คือ ทีมชาติไทย ฉะนั้นดีใจและภูมิใจที่ได้เล่นในนาม ทีมชาติไทย

“เจ้าภาพกาตาร์ทำได้ดีมากๆ ทั้งเรื่องการจัดการ สนามซ้อม สนามแข่งขัน พวกเขาให้ความสนใจรายการนี้เป็นอย่างมาก ทำให้รู้เลยว่าความสมบูรณ์แบบของทัวร์นาเมนท์ระดับนี้มีความเพอร์เฟคต์อย่างไร”

“เกมนัดแรกของ ทีมชาติไทย อยากให้แฟนบอลเชียร์เยอะๆ เพราะเกมแรกมีความยาก แต่เราได้พูดคุยกัน พวกเราสัญญาว่าจะเล่นเกินร้อยแน่นอน เพื่อทำผลงานในเอเชียน คัพ ให้ดีที่สุดเพื่อแฟนบอล"


 
สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติคีร์กิซสถาน ในวันที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม

เอเชียนคัพ 2023 : โปรแกรมทีมชาติไทย เวลาถ่ายทอดสด รายชื่อผู้เล่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark