ข่าวอื่นๆ

อิชิอิ-ธีราทร แถลงข่าวก่อนดวล คีร์กิซสถาน ศึก เอเชียน คัพ นัดแรก

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย เป็นต้วแทนของทีมชาติไทยเข้าร่วมงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขัน เอเชียน คัพ 2023 ที่จะพบกับ ทีมชาติคีร์กีซสถาน

วันที่ 15 มกราคม 2567 เวลา 15.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่ ห้องแถลงข่าว เมน มีเดีย เซ็นเตอร์ ประเทศกาตาร์ ฝ่ายจัดการแข่งสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 นัดแรกกลุ่ม เอฟ คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติคีร์กีซสถาน

โดย มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า “หลังจากได้ซ้อมที่ไทยระยะสั้นๆ จากนั้นก็เดินทางมาซ้อมที่กาตาร์ นักฟุตบอลในทีมมีความมุ่งมั่นดี มีสภาพจิตใจที่พร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้“

“นักเตะไทยนั้นถือว่ามีความสามารถเฉพาะตัวที่สูง แต่ที่ต้องการจากทีมชุดนี้คืออยากให้ทุกคนเล่นทุ่มเทเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ เหมือนที่ได้เห็นดูเวียดนามเจอกับญี่ปุ่น ไทยก็เป็นทีมอาเซียนเหมือนกัน อยากให้เล่นแบบเวียดนาม ไม่ยอมแพ้ และมีความเป็นนักสู้ตลอดทั้งเกมเช่นกัน”

“แน่นอนว่าการไม่มีทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นนักเตะสำคัญสำหรับทีมทั้งคู่ เสียดายที่ไม่สามารถมาร่วมทีมได้ แต่เราก็ยังมีผู้เล่นอย่าง ธีราทร บุญมาทัน อยู่ รวมถึงหลายคนในทีมเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถที่จะไปถึงเป้าหมายของทีมและทำผลงานที่ดีได้”

“เรายังไม่เคยเล่นกับทีมตะวันออกกลางมาก่อน แน่นอนว่าทีมที่แกร่งที่สุดในกลุ่มคือซาอุดีอาระเบีย และเรามีอันดับโลกต่ำที่สุด แต่โอกาสมันไม่ได้เป็น ศูนย์ ถ้าเราร่วมแรงร่วมใจกัน ก็สามารถไปถึงเป้าหมายได้ จากเกมที่เจอญี่ปุ่น เป็นการเตรียมทีมที่สั้นมากแต่ก็ได้เห็นว่าระดับมันต่างกันแค่ไหน เราก็จะเอามาปรับปรุง พยายามแก้ไขเกมต่อเกม เพื่อพัฒนาขึ้นไปทีละระดับ”

ด้าน ธีราทร บุญมาทัน กล่าววว่า “เรามีการเตรียมทีมที่ดี ทุกคนตั้งใจเตรียมพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจที่จะลงเล่นในรายการนี้ เรื่องเวลาที่ค่อนข้างต่างกัน เท่าที่ดูทุกคนไม่มีปัญหาอะไรแล้ว สามารถปรับตัวได้ดี พร้อมที่จะสนุกกับฟุตบอลในสนาม เรามุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อม ผลักดันกันและกัน มีสปิริตทีมที่ดี เป็นหนึ่งเดียวกันตั้งแต่มาถึงกาตาร์ และจะไปถึงเป้าหมายที่คาดหวังไว้ในทัวร์นาเมนต์นี้”

“สำหรับคีร์กีซสถานมีผู้เล่นที่มีความเร็วปีกซ้าย แล้วก็กองหน้า ทางทีมงานของเราก็เก็บข้อมูลมาแล้ว แต่เราโฟกัสที่ทีมของเรามากกว่า เล่นในสไตล์ของเรา ทำเกมให้เป็นของเราให้ได้ เชื่อมั่นว่าทีมเราจะเก็บ 3 คะแนนได้ในเกมแรก”

“ถึงเวลาที่จะต้องพิสูจน์อะไรบางอย่าง เราได้โค้ชระดับเอเชียอย่างอิชิอิมาด้วย เราพร้อมจะต่อสู้ในระดับเอเชีย ทั้ง 26 คนพร้อมทั้งกายและใจที่จะพิสูจน์ตัวเองให้ได้ และพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้แล้ว”

ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติคีร์กีซสถาน ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม ในวันที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

เอเชียนคัพ 2023 : โปรแกรมทีมชาติไทย เวลาถ่ายทอดสด รายชื่อผู้เล่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark