15 ร้านชาไทย อร่อย เข้มข้น หอมกลิ่นชาไทย คนรักชาไม่ควรพลาด 2567

คลิปที่เกี่ยวข้อง

15 ร้านชาไทย อร่อย เข้มข้น หอมกลิ่นชาไทย คนรักชาไม่ควรพลาด 2567

ชาไทย

ชาไทย ถือเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก และติดอันดับ 5 ของเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ที่อร่อยที่สุดในโลก (Top 100 NON-ALCOHOLIC BEVERAGES in the World) จากเว็บไซต์อาหารชื่อดัง TasteAtlas 
บอกเลยว่าชาไทยบ้านเรา อร่อยมากจริงๆ ค่ะ โดยมีทั้งใบชาจากทั่วไทยกันเลยทีเดียว วันนี้ BUGABOO CAFE รวม 15 ร้านชาไทย อร่อย เข้มข้น หอมกลิ่นชาไทย คนรักชาไม่ควรพลาด 2567 ให้เพื่อนๆ ที่หลงใหลในชาไทย ได้ลองไปลิ้มรสชาติความกลมกล่อมกัน


>> พิกัด 15 ร้านชานมไข่มุก อร่อย เคี้ยวเพลิน หนึบหนับ หาซื้อง่าย ตามเก็บให้ครบ

>> 19 ร้านเค้กวันเกิด สไตล์เกาหลี มินิมอล คิ้วท์ ๆ น่ารัก ตาม Instagram

>> รวม 17 ร้านโอมากาเสะ ในกรุงเทพ ราคาไม่เกิน 2,000 บาท


1. ชาตรามือ
ชาตรามือ ร้านชาไทย ต้นตำรับชาไทย ที่มีมานานกว่า 100 ปี มีสาขาทั่วประเทศไทย และเริ่มขยายออกต่างประเทศ เมนูที่ไม่ควรพลาด ได้แก่ ชาไทย กลิ่นชาหอม อร่อย กลมกล่อม อีกทั้งยังมีเมนูอื่นๆ ที่น่าลอง ไม่ว่าจะเป็น ชามะลิ ชากุหลาบ ชาเขียว ฯลฯ
และตอนนี้ชาตรามือ ได้ออกเมนู Frozen Tea ได้แก่ Frozen Thai Tea (โฟรเซ่นชาไทย), Frozen Cocoa (โฟรเซ่นโกโก้) และ Frozen Extra Green Tea (โฟรเซ่นชาเขียว) สำหรับสายชอบกินแบบสเลอปี้นั่นเอง
สาขา : มากกว่า 100 สาขาทั่วไทย และต่างประเทศ อาทิ มาเลเซีย และเวียดนาม
Facebook : ChaTraMue


2. Karun Thai Tea
Karun Thai Tea (ชาไทยการัน) แบรนด์ชาไทยพรีเมี่ยม ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ ด้วยการคัดสรรคุณภาพใบชา 3 แหล่ง ทั้งจากทางภาคเหนือและใต้อย่างพรีเมี่ยม และต้มด้วยกรรมวิธีที่พิถีพิถันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะการันเท่านั้น
เมนูแนะนำ ได้แก่ Blended Karun Thai Tea (สเลอปี้ชาไทย), Traditional Thai Tea (ชาไทยเย็น) และยังมีเมนูอื่น ๆ ที่น่าลองอีกด้วย
สาขา : มากกว่า 10 สาขาทั่วกรุงเทพ
Facebook : Karun Thai Tea


3. Chongdee Teahouse - โรงชาชงดี
Chongdee Teahouse - โรงชาชงดี สเลอปี้ชาใต้ จากหาดใหญ่ ที่มาเปิดที่กรุงเทพเมื่อไม่นานมานี้ บอกเลยว่าใครชอบชาใต้ ต้องไม่พลาดกับเมนู  ชาชงดี (ชาใต้ล้วน) หรือจะเป็น ชาชงร่วม (ชาใต้ผสมชาไทย) แนะนำให้ทานคู่กับปาท่องโก๋ อร่อยแบบลงตัวสุดๆ
สาขา : Central Ladprao ชั้น 2, Central World ชั้น 7, The Circle Ratchapruek, POP UP  Central Westville และ POP UP  The Emporium ชั้น 4
Facebook : Chongdee Teahouse - โรงชาชงดี


4. ฉันจะกินชาเย็นทุกวัน
ฉันจะกินชาเย็นทุกวัน ชาส้ม ชาไทย รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม ที่เป็นกระแสในโลกโซเชี่ยลในตอนนี้ เมนูที่ไม่ควรพลาด ได้แก่ BEAMS CHA (ชาไทยเย็น Signature), Slurpee Cha Yen (สเลอปี้ชาเย็น), Lemon Tea (ชามะนาว) และอื่น ๆ
สาขา : บรรทัดทอง1 (ซ.จุฬาลงณ์ 12), บรรทัดทอง2 (ตรงข้ามสาขา 1) และตลาดรวมทรัพย์อโศก
Facebook : ฉันจะกินชาเย็นทุกวัน


5. Fuku Matcha Thailand
Fuku Matcha Thailand แบรนด์ชา ที่โด่งดังมาจากกลุ่มชาเขียวเป็นหลัก เช่น มัทฉะ และโฮจิฉะ แถมยังมีซอฟต์ไอศครีมรสมัทฉะต่าง ๆ และตอนนี้ที่กำลังเป็นกระแส นั่นก็คือ Royal Chathai นั่นเอง ทาง Fuku Matcha ก็ยังมีชาไทยมาเสิร์ฟความอร่อยสำหรับคนรักชาส้มอีกด้วย

สาขา : มากกว่า 30 สาขาทั่วประเทศ
Facebook : Fuku Matcha Thailand


6. Kamu Tea
Kamu Tea ชานมไข่มุกสัญชาติไทย โดยจุดขายของ Kamu คือ ชาเขียวมัทฉะนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น และไข่มุกที่ทำมาจากแป้งมันสำปาหลัง สุกนุ่มกำลังดี เครื่องดื่มทุกแก้วสามารถเลือกระดับความหวานได้ และยังมีเครื่องดื่มอื่น ๆ ให้ได้ลิ้มลองกัน โดยเฉพาะ Ancient Thai Milk Tea เมนูชาไทยสุดกลมกล่อม ผสมผสานความอร่อยของชากับนมต้นตำรับเข้าด้วยกัน On Top ด้วย โบบิ ไข่มุกมินิโรสโกลด์ บอกเลยเข้ากันสุดๆ

สาขา : มากกว่า 135 สาขาทั่วประเทศ
Facebook : Kamu Tea


7. ชาเจริญ - Charoen Tea and Bake
ชาเจริญ - Charoen Tea and Bake ชาไทยสเลอปี้รสชาติพรีเมี่ยมย่านอารีย์ที่สายคนรักชาต้องลอง เมนูแนะนำ ชาไทยสเลอปี้ (หอม เข้มข้น ถึงชา), ชาไทยมะพร้าว (เข้ม นัว หอมน้ำมะพร้าว), ชาไทยเย็น (รสชาติดั้งเดิม) และชาเขียวเก็นไม (เมนูใหม่ สูตรเด็ดของร้าน)

สาขา : อารีย์ และมีการเปิด POP UP ตามห้างสรรพสินค้า
เปิดบริการ : 09.00 - 20.00 น.
พิกัด : GOOGLE MAP
Facebook : ชาเจริญ - Charoen Tea and Bake


8. Khiri Thai Tea
Khiri Thai Tea (คีรี ไทยที) คาเฟ่ชาไทยเปิดใหม่ ย่านเยาวราช ที่รวมชาจากหลาย ๆ แหล่งมาไว้ที่นี่ เมนูแนะนำ ได้แก่ On Cloud จะเป็นชาไทยเกล็ดน้ำแข็ง คล้ายบิงซู และอีกหลายเมนูที่ต้องไปลอง บอกเลยร้านนี้คนรักชาต้องไป
ที่อยู่ : ถ. ตรีมิตร แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100
เปิดบริการ : จันทร์ - ศุกร์ 09.00 - 19.00 น. / เสาร์ - อาทิตย์ 09.00 - 20.00 น.
พิกัด : GOOGLE MAP
Facebook : Khiri Thai Tea


9. THAI THAI Slurpee
THAI THAI Slurpee สเลอปี้ชาปักษ์ใต้ ส่งตรงจากหาดใหญ่ ตัวชามีกลิ่นหอม และความฝาดนิดๆของชาใต้ มีทั้งไซส์เล็กและใหญ่

สาขา : เซ็นทรัลหาดใหญ่ ชั้น G, แฟชั่นไอส์แลนด์ ชั้น B และฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ชั้น B
Facebook : THAI THAI Slurpee


10. BEARHOUSE
BEARHOUSE ร้านชานมไข่มุกโมจิแป้งข้าวไทย จุดเด่นของร้านนี้ก็คือเจ้าไข่มุกที่ทำมาจากแป้งโมจิ ไม่ใส่วัตถุกันเสีย ไม่ใส่สารกันรา ผลิตสดทุกวัน มีความนุ่มละมุนลิ้น กินง่าย และตอนนี้ได้ออกชาไทยซีลอน (Ceylon Thai Tea) บอกเลยว่าสาวกชาไทยต้องมาลอง

สาขา : มากกว่า 30 สาขาทั่วประเทศ
Facebook : BEARHOUSE


11. Ochaya
Ochaya ชานมไต้หวันจากคนไต้หวันที่เข้าใจคนไทย ราคามิตรภาพ หอม อร่อย และได้ออกเมนู ชาไทย มาพร้อมแก้วใหม่ โอชายะ 2024 ดีไซน์สวยหรู ที่สาวกชาไทยต้องไปลอง

สาขา : ทั่วประเทศไทย
Facebook : Ochaya Official


12. Café Amazon
Café Amazon ที่ทุกคนต้องรู้จัก บอกเลยว่า ชานมเย็น หรือ ชาไทย ของ Café Amazon อร่อยเช่นกัน ใครที่ยังไม่เคยลอง ต้องไปลองแล้ว

สาขา : ทั่วประเทศไทย
Facebook : Café Amazon


13. OWL CHA
OWL CHA ร้านชานมไข่มุกเริ่มต้นที่ 19 บาท ซึ่งตอนนี้ ชาไทยชีส ของ OWL CHA กำลังมาแรงมาก สาวกชาไทย ถ้ายังไม่อยากตกเทรนต้องรีบไปลองแล้ว

สาขา : ทั่วประเทศไทย
Facebook : OWL CHA


14. ชาพะยอม
ชาพะยอม ชาไทยที่อร่อยมาก ให้ความรู้สึกเหมือนกินชาชัก สายรักชาไทย ราคามิตรภาพ บอกเลยร้านนี้ไม่ควรพลาด เมนูแนะนำ ชาเย็นพะยอม (35 บาท)

สาขา : ทั่วประเทศไทย
Facebook : ชาพะยอม


15. กูโรตีชาชัก
กูโรตีชาชัก แบรนด์โรตีชื่อดังจากหาดใหญ่ ที่เป็นโรตีติดแอร์ มีสาขาทั่วประเทศ หนึ่งในเมนูที่ต้องลองนอกจากโรตี ก็คือ ชาชัก นั่นเอง เป็น Signature เวลากินกับโรตีเลยแหละ

สาขา : ทั่วประเทศไทย

BUGABOO CAFE

15 ร้านชาไทย อร่อย เข้มข้น หอมกลิ่นชาไทย คนรักชาไม่ควรพลาด 2567

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark