เงินทองของจริง

EP.12 ความสำคัญของการทำประกัน Money Coach On Stage ครั้งที่ 8

ใน Money Coach On Stage ได้พูดถึง การตรวจสอบประกันชีวิต สุขภาพ และอุบัติเหตุ ให้ครอบคลุมความเสี่ยง  ทำประกันสามารถช่วยให้มีอิสรภาพทางการเงินอย่างไร ?

ชีวิตของเรา เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าในอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง การทำประกัน ถือเป็นหนึ่งในการที่ทำให้เรามีอิสรภาพทางการเงิน หากวันใดมีเรื่องที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น แล้วไม่ได้มีการทำประกันไว้ อาจเกิดปัญหาหนี้สินขึ้นได้

ในงาน Money Coach On Stage ครั้งที่ 8 ได้พูดถึงเรื่องสุขภาพ การทำประกันเป็นอีกหนึ่งวิธีการป้องกันความเสี่ยง ไม่ให้การเงินของเราสะดุด หากวันหนึ่งเราเสียชีวิต ครอบครัวของเราจะเดือดร้อนไหม? มีภาระทางการเงินหรือเปล่า? ถ้ามีเราก็ควรมองไปถึงการทำประกันชีวิต กรณีเจ็บป่วย การเจ็บป่วยก็มีระดับธรรมดาทั่วไปและกลุ่มโรคร้ายแรง เราควรคำนึงว่าสิทธิเกี่ยวกับสุขภาพที่เรามีเพียงพอหรือไม่ เราสามารถซื้อหรือทำประกันเพิ่มเติมไว้ได้ ในกรณีการเกิดอุบัติเหตุ ควรตรวจสอบความเสี่ยงที่เรามี หากเรารู้สึกไม่ปลอดภัยและยังพอมีเงินเก็บ ให้เราเตรียมนำเงินไปทำประกัน

หลาย ๆ คนมีความคิดว่าการทำประกัน จะทำให้มีเงินใช้ไม่เพียงพอ ดูเป็นเรื่องไกลตัว เราสามารถวางแผนได้ ดังนี้
1. ตรวจสอบความเสี่ยง ว่าเรามีความเสี่ยงในด้านใด
2. ตรวจสอบงบประมาณ ทำประกันตามงบประมาณที่เรามี
3. ดูแลสุขภาพ พักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารให้ครบ 3 มื้อ ออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพจิตใจ

อย่างที่ได้กล่าวไปว่าเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าในอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นกับเราบ้าง ถ้าหากเราพอมีกำลังที่จะจัดการกับเรื่องนี้ได้ก็ควรจะจัดการเสียเลย เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

พบกับ "โคชหนุ่ม" และ "กาย สวิตต์" ได้ใน "เงินทองของจริง" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark