คลิปที่เกี่ยวข้อง

14 หนังรักสุดฟิลกู๊ด เก็บไว้ดูกับแฟน ในวันวาเลนไทน์

วาเลนไทน์
 
เป็นประจำทุกปีสำหรับวันที่ 14 ของเดือน กุมภาพันธ์ หรือเราต่างรู้ว่ามันคือ วันวาเลนไทน์ นั้นเองที่เป็นวันแห่งความรัก วันนี้ทาง BUGABOO MOVIE เลยรวบรวมภาพยนตร์และซีรี่ส์สุดฟิลกู๊ดผสมรักโรแมนติก มาให้เพื่อนๆเก็บไว้ดูกับแฟนในวันวาเลนไทน์นี้ครับ และจะมีเรื่องไหนบ้างไปชมกันเลย

วาเลนไทน์ 2567
 
The Notebook (2004)

จะเป็นเรื่องราวของ แอลลี่ (ราเชล แม็คอดัมส์) และ โนอา (ไรอัน กอสลิ่ง) หญิงชายซึ่งมาจากต่างชนชั้นกันได้ตกหลุมรักซึ่งกันและกันอย่างลึกซึ้ง แต่แล้วด้วยเหตุการณ์โรคระบาดเฉียบพลันระหว่างช่วงสงครามโลกครั้งที่สองทำให้ทั้งสองต้องแยกจากกันไปโดยปริยาย แต่ความทรงจำระหว่างทั้งสองคนก็ยังคอยตามหลอกหลอนพวกเขา

วาเลนไทน์ 2567
 
Crazy Rich Asians (2018)

เรื่องราวสาวนิวยอร์กแท้ ๆ อย่าง เรเชล ชู (คอนสแตนซ์ วู) ที่เธอต้องเดินทางไปร่วมงานแต่งงานของเพื่อนสนิทของ นิค (เฮนรี่ โกลดิง) แฟนหนุ่มเธอที่ประเทศสิงคโปร์ ไม่เพียงแต่จะตื่นเต้นที่จะได้ไปเยือนเอเชียเป็นครั้งแรกเท่านั้น แต่เธอยังกังวลที่จะต้องไปพบกับครอบครัวของ นิค อีกด้วย ซึ่ง เรเชล ได้รู้ถึงเรื่องราวชีวิตของเขาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และเธอก็ได้เรียนรู้อย่างไม่ทันตั้งตัวว่า นอกจากที่ นิค จะเป็นทายาทคนหนึ่งขอบครอบครัวที่รวยที่สุดในประเทศเท่านั้น แต่เขายังเป็นหนุ่มที่ถูกหมายปองมากที่สุดอีกด้วย ซึ่งการคบกับ นิค ในครั้งนี้ทำให้เธอกลายเป็นเป้าหมายของความอิจฉาจากวงสังคม และเลวร้ายยิ่งกว่า เพราะ แม่ของนิค ดันไม่ชอบเธออีกด้วย และต่อมาเธอก็ได้รู้ว่า ใจขณะที่เงินไม่สามารถซื้อความรักได้นั้น มันยังสามารถทำให้ทุกอย่างยิ่งวุ่นวายกว่าเดิมได้อีกด้วย

วาเลนไทน์ 2567
 
To All the Boys I've Loved Before (2018)

เรื่องราวของ ลาร่า จีน ซอง คัฟวีย์ ที่ไม่ต่างกับช่วงวัยรุ่นช่างเพ้อฝันในความรักข้างเดียว เธอเขียนจดหมายรักซ่อนไว้ในกล่อง เพราะชายหนุ่มเหล่านั้นมีเจ้าของอยู่แล้วบ้าง อยู่ในฐานะที่เธอไม่ควรบอกความในใจบ้าง แต่แล้ววันดีคืนร้ายหนุ่มๆ ที่เธอเขียนจดหมายถึงต่างเดินเข้ามาและบอกว่า “ขอโทษนะ แต่มันคงเป็นไปไม่ได้”

วาเลนไทน์ 2567
 
Cyrano (2021)

เป็นเรื่องราวของ ซีราโน นายทหารหนุ่มที่เก่งกาจและยังมีวิชาโวหารเป็นทักษะอันล้ำเลิศ เพียงแต่เขามีรูปร่างและรูปลักษณ์ที่ต่างไปจากคนอื่นๆ แต่เขาก็มีหัวใจ และหัวใจดวงนี้ของเขาได้แอบหลงรัก ร็อกแซน หญิงสาวรูปงามที่เป็นเพื่อนสนิทของเขา เขามักจะคิดว่าตัวเองนั้นไม่คู่ควรกับเธอ จึงได้แอบเก็บงำหัวใจเอาไว้เงียบๆ เพียงลำพัง กระทั่ง คริสเตียน ทหารรูปงามที่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของเขา ได้มาตกหลุมรักร็อกแซนเช่นเดียวกัน ซีราโนจึงได้ช่วยเขาด้วยการใช้โวหารเขียนจดหมายรักให้แทน และใช้โอกาสนี้การบอกรักทางอ้อม แต่เป็นจุดเริ่มต้นของปมรักสามเส้าอลเวง

วาเลนไทน์ 2567
 
Titanic (1997)

หนังจะเล่าถึง แจ็ค และ โรส หนุ่มสาวต่างฐานะที่พบกันและเกิดเป็นความรักยิ่งใหญ่บนเรือไททานิค ท่ามกลางความแตกต่างของชนชั้น ซึ่งเป็นอุปสรรคอันใหญ่ยิ่ง แล้วยังมีอุบัติเหตุหายนะที่รอเวลาที่จะพลัดพรากเขาและเธอให้จากกัน

วาเลนไทน์ 2567
 
About Time (2013)

หนังจะเล่าถึง ทิม เลค (ดอมเนลล์ กลีสัน) ในวัย 21 ปี ค้นพบว่าตัวเองสามารถเดินทางย้อนเวลาได้... ในคืนหลังจากงานปาร์ตี้ที่ห่วยแตกในนิวยอร์ก พ่อของทิม (บิลล์ ไนฮีย์) ได้เล่าให้ลูกชายของเขาฟังว่า ผู้ชายในตระกูลเขามีความสามารถในการเดินทางย้อนเวลาเสมอ ทิม ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ได้ แต่เขาสามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกิดขึ้นและเคยเกิดขึ้นมาแล้วในชีวิตของเขาได้ เขาก็เลยตัดสินใจจะทำให้โลกนี้สวยงามขึ้น ด้วยการหาแฟนซักคน น่าเศร้า ที่มันอาจไม่ได้ง่ายดายอย่างที่คุณคิด

หลังจากที่ย้ายจากคอร์นวอล ไปสู่ลอนดอน เพื่อฝึกฝนการเป็นทนายความ ในที่สุด ทิม ก็ได้พบกับ แมรี่ (เรเชล แม็คอดัมส์) สาวสวยที่ไม่มั่นใจในตัวเอง พวกเขาตกหลุมรักกัน แต่การเดินทางย้อนเวลาที่ผิดพลาดก็หมายความว่าเขาไม่เคยได้พบเธอเลย ดังนั้น พวกเขาก็เลยได้พบกันเป็นครั้งแรกอีกครั้ง และก็อีกครั้ง และท้ายที่สุด หลังจากการเดินทางข้ามเวลาหลายครั้งหลายหนอย่างชาญฉลาด เขาก็เอาชนะใจเธอได้สำเร็จ

หลังจากนั้น ทิม ก็ใช้พลังของตัวเองในการเนรมิตฉากขอแต่งงานที่โรแมนติกที่สุด ในการกอบกู้งานแต่งงานเขาจากคำอวยพรเพื่อนเจ้าบ่าวที่เลวร้ายที่สุด ในการช่วยเพื่อนรักของเขาจากหายนะทางหน้าที่การงานและในการพาภรรยาที่ตั้งครรภ์ของเขาไปโรงพยาบาลให้ทันเวลาคลอดลูกสาวของพวกเขา แม้จะมีรถติดอย่างวายป่วงนอกแอ็บบี้ โร้ดซักแค่ไหน แต่ยิ่งชีวิตที่ไม่ธรรมดาของเขาเดินหน้าไปเท่าไหร่ ทิม ก็ค้นพบว่าพรสวรรค์พิเศษนี้ของเขาไม่สามารถช่วยเขาไม่ให้เจอกับความโศกเศร้าและเรื่องราวดีและร้ายที่ส่งผลกระทบต่อทุกครอบครัว ทุกหนทุกแห่งได้ มันมีข้อจำกัดในสิ่งที่การเดินทางย้อนเวลาสามารถทำได้ และมันก็เป็นเรื่องอันตรายด้วยเช่นกัน

วาเลนไทน์ 2567
 
Notting Hill (1999)

เรื่องย่อ ชีวิตของ วิลเลี่ยม แธคเกอร์ (ฮิวจ์ แกรนท์) หนุ่มขี้อายเจ้าของร้านหนังสือเล็ก ๆ ย่านนอตติงฮิลล์ คงจะดำเนินไปอย่างเงียบเหงาเช่นเคย ถ้าวันนี้ไม่ปรากฏร่างของสาวสวยคนหนึ่งก้าวเข้ามาในร้าน และชีวิตของเขา เธอคือซุปเปอร์สตาร์สาวแห่งโลกมายา แอนนา สก็อต (จูเลีย โรเบิร์ตส์) ผู้มีวีถีชีวิตแตกต่างกับเขาราวฟ้ากับดินมันจะไปได้หรือ ที่ความรักที่ก่อเกิดขึ้นนี้จะเป็นจริงหรือเป็นเพียงความฝันที่ตื่นมาก็จะมลาย

วาเลนไทน์ 2567
 
Before Sunrise (1995)

หนังจะเล่าถึง เจส (อีธาน ฮอว์ค) และ เซลีน (จูลี่ เดลพี) ได้พบและมีสัมพันธ์ขณะท่องเที่ยวในกรุงเวียนนา พวกเขาสัญญาว่าจะมาพบกันอีกในหกเดือนต่อมา จนกระทั่ง 9 ปีผ่านไป ความรักและพรหมลิขิตได้นำพาให้ทั้งสองกลับมาพบกันอีกครั้ง

วาเลนไทน์ 2567
 
Before Sunset (2004)

หนังเล่าถึง เจส (อีธาน ฮอว์ค) นักเขียนจากอเมริกา และ เซลีน (จูลี่ เดลพี) สาวฝรั่งเศส ซึ่งทำงานในองค์กรพิทักษ์สิ่งแวดล้อม ทั้งคู่เจอกันเมื่อ 9 ปีที่แล้วบนรถไฟจากบูดาเปสไปเวียนนา ปัจจุบัน เจส และ เซลีน ก็ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง เมื่อ เจส มาเยือนปารีสเพื่อจัดการธุระเรื่องงานเขียนของเขา

วาเลนไทน์ 2567
 
Before Midnight (2013)

เป็นเรื่องราวความรักระหว่างหนุ่มอเมริกัน เจสซี (อีธาน ฮอว์ค) กับสาวชาวฝรั่งเศส เซลีน (จูลี เดลพี) เริ่มต้นขึ้นเมื่อ 18 ปีก่อน หลังจากพวกเขาพบเจอกันบนรถไฟ แล้วมีโอกาสได้ใช้เวลาร่วมกันตลอดค่ำคืนในกรุงเวียนนา พูดคุย เรียนรู้ เปิดใจ ก่อนในที่สุดจะตกหลุมรักกันอย่างสุดซึ้ง และถึงแม้ลึกๆ แล้วต่างคนจะตระหนักดีว่าความรู้สึกแบบนี้ใช่จะเกิดขึ้นได้ง่ายๆ มันเป็นสิ่งที่บางคนค้นหามาตลอดชีวิตแต่ไม่เคยพบเจอ ทั้งสองกลับตัดสินใจไม่แลกเปลี่ยนที่อยู่หรือเบอร์โทรศัพท์ นอกจากตกลงกันว่าจะกลับมายังสถานที่แห่งนี้อีกใน 6 เดือนข้างหน้า

วาเลนไทน์ 2567
 
Before We Go (2014)

เป็นเรื่องราวของ นิก ที่กำลังจะมีออดิชั่นเข้าวงดนตรีแต่เขากลับถอดใจเพียงเพราะเห็นแฟนเก่าที่ไม่ได้เจอมา 6 ปี มีคนใหม่ ในคืนนั้นเขาได้ช่วยเหลือหาทางกลับบ้านให้ บรู๊ค ซึ่งกระเป๋าถูกขโมย และ มือถือเสียติดต่อใครไม่ได้ แถมยังต้องรีบกลับบ้านต่างเมืองก่อนที่สามีจะถึงบ้าน ในคืนนั้นที่ทั้งคู่ได้ใช้เวลาร่วมกันต่างได้เตือนสติซึ่งกันและกัน

วาเลนไทน์ 2567
 
Begin Again (2013)

เรื่องราวของ เกรต้า (เคียร่า ไนท์ลีย์) สาวที่เดินทางมานิวยอร์กเพื่อไล่ตามความฝันในการเป็นนักร้องอาชีพ แต่เมื่อ เดฟ (อดัม เลอวีน) แฟนหนุ่มของเธอที่มาด้วยกันเซ็นสัญญากับค่ายเพลงใหญ่ เขาก็ทิ้งเธอและมุ่งหน้าไปหาอนาคตที่ดีกว่า เกรต้า ต้องทั้งช้ำรักและต้องดิ้นรนด้วยการเป็นนักร้องในร้านอาหาร แต่ด้วยพรสวรรค์ของเธอ ก็ทำให้ แดน (มาร์ค รัฟฟาโล่) โปรดิวเซอร์ที่กำลังตกอับรู้สึกสนใจ เมื่อทั้งคู่ได้ทำความรู้จักกัน มันก็ก่อให้เกิดอะไรบางอย่างที่มากกว่าการทำงานร่วมกัน และมันก็จะพลิกชีวิตของทั้งคู่ไปตลอดกาล

วาเลนไทน์ 2567
 
La La Land (2016)

เรื่องราวของ เซบาสเตียน (ไรอัน กอสลิ่ง) หนุ่มนักเปียโนแจ๊ซที่ได้มีโอกาสพบรักกับ มีอา (เอ็มม่า สโตน) นักแสดงสาวดาวรุ่ง แต่แล้วพวกเขาทั้งคู่กลับพบว่า การตั้งใจในการทำงานเพื่อไล่ตามความฝันของแต่ละฝ่าย ดูจะเป็นปัจจัยที่ทำให้ความสัมพันธ์เริ่มระหองระแหง จนถึงขั้นทำให้พวกเขาต้องแยกจากกันในที่สุด

วาเลนไทน์ 2567
 
50 First Dates (2004)

เป็นเรื่องราวของ เฮนรี่ ร็อธ (อดัม แซนด์เลอร์) สัตวแพทย์สัตว์น้ำขั้วโลกเหนือ มีอนาคตที่เขาวางแผนไว้หมดแล้ว ในยามที่เขาไม่ต้องดูแลบรรดาสัตว์น้ำ ที่ซีไลฟ์ปาร์กในฮาวาย เขาจะออกตระเวณทลายหัวใจ ของบรรดานักท่องเที่ยวจากแผ่นดินใหญ่ ที่ดั้นด้นมาเพื่อการพักผ่อนที่สุดแสนโรแมนติก ไอ้เรื่องความสัมพันธ์ระยะยาว ไม่มีวันได้กินเฮนรี่ เพราะมันอาจทำลายความฝัน ที่เขามีมาตลอดสิบปี เฮนรี่ฝันว่าเขาจะได้ล่องเรือไปอลาสก้า เพื่อศึกษาชีวิตใต้น้ำของตัววอลรัส

เฮนรี่เกือบทำความฝันเป็นจริงได้แล้ว เมื่อเรือใบของเขาที่ชื่อ 'อสรพิษทะเล' เกิดอุบัติเหตุระหว่างการทดลองนำร่อง ทำให้เฮนรี่ต้องไปขึ้นฝั่งที่ฮูกิลาอูคาเฟ่ ที่ซึ่งบรรดาลูกค้าขาประจำทั้งหลาย ต่างจ้องมองเขาอย่างไม่ไว้ใจ เมื่อเขาเหลือบไปเห็น หนึ่งในลูกค้าในร้าน ซึ่งเป็นสาวสวยที่ชื่อ ลูซี่ วิธมอร์ (ดรูว์ แบร์รี่มอร์) เฮนรี่ปิ๊งส์ลูซี่ ที่นั่งกินอาหารเช้าอยู่เพียงลำพังทันที เขารู้สึกทึ่งในวิธีที่เธอหั่นวาฟเฟิล และเปลี่ยนมันให้กลายเป็นกระโจม

เฮนรี่กลับไปที่ฮูกิลาอูในวันต่อมา ลูซี่ยังคงนั่งอยู่กับวาฟเฟิลเพียงลำพังเช่นเคย เพียงแต่ครั้งนี้ เธอเปลี่ยนมันให้กลายเป็นกระท่อมหลังงาม เมื่อประตูกระท่อมวาฟเฟิลไม่ยอมปิด เฮนรี่ฉวยโอกาสนั้น.. เขาเดินเข้าไป พร้อมกับหยิบไม้จิ้มฟันขึ้นมา และใช้มันสร้างบานพับประตูให้เธอ เมื่อเขาและเธอได้พูดคุยกันเกี่ยวกับวาฟเฟิล และสัตว์น้ำที่เลี้ยงลูกด้วยนม เฮนรี่พบว่า เขาเกิดความสนใจในตัวลูซี่มากขึ้น เฮนรี่ตัดสินใจละเลยต่อกฎที่เขาตั้งขึ้นมา เกี่ยวกับการคบหากับสาวท้องถิ่น เขาขอนัดเพื่อจะมากินอาหารเช้ากับเธออีกในวันรุ่งขึ้น แต่เมื่อเขามาถึง และเอ่ยถึงการสนทนาเมื่อวาน ลูซี่กลับคิดว่าเขาเป็นบ้า และร้องขอความช่วยเหลือ ลูซี่ 'จำไม่ได้' ว่าเขาเป็นใคร และเฮนรี่เริ่มรู้ตัวว่า ถ้าเขาต้องการจะทำให้เธอชอบเขา เขาจะต้องเริ่มต้นใหม่ทุกวัน... ไปตลอดชีวิต

BUGABOO MOVIE / ขอบคุณภาพจาก IMDB

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark